มูลนิธิ Rybakov Foundation จัดการประกวดส่งเสริมคุณภาพการศึกษาในรูปแบบเกม พร้อมคว้ารางวัล Stevie Awards สาขาแคมเปญการตลาดแห่งปี

ข่าวทั่วไป Tuesday August 24, 2021 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ผลการประกาศรางวัล Stevie Awards ซึ่งเป็นรางวัลทรงเกียรติอันดับต้น ๆ ของโลกที่ยกย่องผู้ที่มีบทบาทอันดีต่อสังคม ก็เป็นที่ปรากฏให้เห็น โดยในสาขา "Marketing Campaign of the Year - Non-profit" หรือแคมเปญการตลาดแห่งปีในหมวดองค์กรไม่แสวงผลกำไรนั้น ผู้คิดค้นการประกวดในรูปแบบเกมอย่าง "Rybakov School Award" (RSA) คว้ารางวัล Bronze Stevie เอาไว้ได้ โดยเป็นการประกวดทางการศึกษาครั้งแรกในรูปแบบเกม เพื่อให้นักเรียนและผู้ใหญ่ได้ทำภารกิจเพื่อสร้างชุมชน ยกระดับคุณภาพการศึกษาในโรงเรียน และพัฒนาซอฟต์สกิล ทางคณะผู้ตัดสินรางวัลต่างชื่นชมการจัดการประกวดในรูปแบบเกมที่ว่านี้ รวมถึงผลงานจากการทำงานร่วมกับกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ และวิธีแก้ไขปัญหาทางเทคนิค โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 15,000 รายจากสถาบัน 3,500 แห่งใน 29 ประเทศ

คณะผู้ตัดสินรางวัลได้ประเมินเกมที่จัดในรูปแบบ "การประกวดที่ไม่ต้องสมัคร" โดยได้มีการออกแบบ กำหนดคุณลักษณะ และเค้าโครงเรื่องของเกมนี้ขึ้น ผู้เข้าร่วมได้รวบรวมคริสตัลขณะปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการรวมทีม จัดการประมูลทางการกุศล หรือหาผู้สนับสนุน รูปแบบการแข่งขันเช่นนี้ทำให้ดึงบุคคลอื่น ๆ มาร่วมทีมได้มากขึ้น เพื่อให้บุคคลที่มักจะอยู่ตรงข้ามกันได้มาทำงานกันเป็นกลุ่มเดียวกัน ทั้งผู้ปกครองและครู นักเรียนและฝ่ายบริหารของโรงเรียน เกมดังกล่าวเน้นย้ำกระบวนการในการเรียนรู้จากการเล่น ไม่ใช่การประกวดเพื่อหวังผล

ทางผู้เชี่ยวชาญยังสังเกตเห็นการเข้ามามีส่วนร่วมของกลุ่มบุคคลที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงด้วย ทั้งครูและครูใหญ่ เด็กนักเรียนและผู้ปกครอง ศิษย์เก่าและพันธมิตรของโรงเรียน โดยแต่ละทีมต้องรับหน้าที่เหล่านี้ทั้งหมด การประกวดดังกล่าวมีกลยุทธ์การสื่อสารที่ประกอบด้วยแคมเปญสำหรับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม ยกตัวอย่างเช่น การจัดแฟลชม็อบสำหรับเด็กนักเรียนบน TikTok และ Instagram

เทคโนโลยีก็เป็นอีกคุณสมบัติหนึ่งในการประกวดนี้ ซึ่งได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างดี โดยผู้เข้าร่วมได้ลงทะเบียนในโปรแกรมส่งข้อความยอดนิยม และรับภารกิจและคริสตัลจากแชทบอท ทำให้มีผู้ใช้แฮชแท็กโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการประกวดรวมกันกว่า 10,000 โพสต์ ขณะที่วิดีโอที่ผู้เข้าร่วมการประกวดลงบน TikTok ก็มีผู้รับชมถึง 4.2 ล้านวิว

คณะผู้ตัดสินรางวัล Stevie Awards กล่าวว่า "ผลงานอันยอดเยี่ยมในการเปิดโอกาสให้เข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ"

มูลนิธิ Rybakov Foundation เป็นศูนย์กลางประจำรัสเซียของกลุ่มความร่วมมือด้านการเคลื่อนไหวทางสังคมระดับโลกอย่าง EdHeroes ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อใช้การศึกษาเปลี่ยนโลก บัดนี้ทุกคนมีโอกาสในการจัดการประกวดในรูปแบบเกมอย่าง RSA ในทุกพื้นที่ของโลก ด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน EdHeroes Movement เพื่อเปลี่ยนอนาคตการศึกษาในโรงเรียนให้ดีกว่าเดิม

Ekaterina Rybakova ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานมูลนิธิ Rybakov Foundation กล่าวว่า "การที่โครงการเพื่อการศึกษาของเราคว้ารางวัล Stevie Awards สาขาแคมเปญการตลาดแห่งปีมาได้นั้นเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงแต่ก็เข้าใจได้ วันนี้การสร้างโครงการที่มีประโยชน์นั้นไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะต้องทำให้น่าสนใจ เชิญชวนให้มีส่วนร่วม และสร้างสรรค์ด้วย เพื่อให้นอกเหนือจากผลประโยชน์ทั่วไปแล้ว การเข้าร่วมต้องทำให้ทุกคนมีโอกาสร่วมสนุก ได้ประสบการณ์ และพัฒนาตนเอง ดิฉันคิดว่านี่เป็นเทรนด์ใหม่ในภาคส่วนไม่หวังผลกำไร และดิฉันมีความยินดีที่ผลงานของทางทีมงานของเราได้รับการยกย่องเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นเทรนด์ที่ว่านี้อย่างทรงพลัง"

มูลนิธิ Rybakov Foundation เป็นองค์กรการกุศลที่ก่อตั้งขึ้นโดยคุณ Ekaterina และ Igor Rybakov ในปี 2558 เพื่อพัฒนาการศึกษาโดยเน้นครอบครัวเป็นสำคัญ

ติดต่อ :  pr@rybakovfoundation.org 

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1598921/Rybakov_Family_Foundation_Ekaterina.jpg


แท็ก marketing   ประกวด   AIG  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ