Excelra เปิดตัวแอปพลิเคชัน GOSTAR โฉมใหม่ นำเสนอข้อมูลความสัมพันธ์ระหว่างโครงสร้างและฤทธิ์ทางชีวภาพ พร้อมฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำ เพื่อเร่งกระบวนการค้นพบยา

ข่าวทั่วไป Tuesday August 24, 2021 13:15 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Excelra บริษัทด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลชั้นนำระดับโลก เผยโฉมฐานข้อมูลสารประกอบทางเคมี GOSTAR เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ ที่มาพร้อมความสามารถในการสืบค้นขั้นสูง การวิเคราะห์และการสรุปข้อมูลออกมาเป็นภาพ ซึ่งช่วยให้นักวิทยาศาสตร์พิสูจน์เอกลักษณ์ของสารประกอบที่น่าสนใจ (hit identification) ตลอดจนพัฒนา ปรับปรุงและศึกษาคุณสมบัติทางยาของสารต้นแบบ (lead optimization) ได้เร็วขึ้น

"นักวิจัยยาจำเป็นที่จะต้องเข้าถึงข้อมูลโครงสร้างและฤทธิ์ของยาได้กว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ขณะเดียวกันก็ต้องสามารถเจาะลึกไปถึงจุดข้อมูลที่สำคัญที่สุดได้อย่างรวดเร็ว GOSTAR เวอร์ชันใหม่ได้รับการปรับปรุงตามเสียงสะท้อนของผู้ใช้งานจริง เพื่อให้นักวิจัยมีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย ซึ่งจะช่วยย่นระยะเวลาในการพัฒนายาใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด GOSTAR รวมความสามารถต่าง ๆ ในด้านการวิเคราะห์ โดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือหลายตัวเพื่อประเมินสารประกอบ อีกทั้งยังสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกได้โดยตรงจากภายในแอปพลิเคชัน ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือ กระบวนการตัดสินใจที่รวดเร็วและมั่นใจมากขึ้น" Norman Azoulay ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ทางวิทยาศาสตร์ กล่าว

GOSTAR นำเสนอขีดความสามารถระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ได้แก่: 

  • การสืบค้นขั้นสูง: ค้นพบข้อมูลเชิงลึกได้เร็วขึ้น ด้วยความสามารถในการสืบค้นที่คล่องแคล่ว ยืดหยุ่น และรองรับการโต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ
  • SAR View: ดู จัดเรียง และส่งออกข้อมูลโครงสร้างตามฤทธิ์ของยาเทียบกับเป้าหมายที่สนใจ
  • การวิเคราะห์: เปรียบเทียบสารประกอบ และทำการวิเคราะห์คู่โมเลกุล วิเคราะห์ maximum common substructure และวิเคราะห์ประสิทธิภาพ ligand เทียบกับประสิทธิภาพ ligand-lipophilicity

ข้อมูลทั้งหมดใน GOSTAR ซึ่งครอบคลุมสารประกอบมากกว่า 8 ล้านรายการ พร้อมด้วยข้อมูลการออกฤทธิ์ทางชีวภาพนั้น ต้องผ่านกระบวนการควบคุมคุณภาพตามมาตรฐาน QMS-ISO สามระดับ ซึ่งการทำให้ข้อมูลทั้งหมดเป็นมาตรฐานและการจัดการข้อมูลทั้งหมดให้อยู่ในรูปแบบบรรทัดฐานจะเพิ่มความชัดเจน และสร้างความมั่นใจว่าสามารถเปรียบเทียบข้อมูลได้โดยตรงในทันที

"Excelra มีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนข้อมูลชีววิทยาศาสตร์ให้เป็นข้อมูลวิเคราะห์เชิงลึกที่ลูกค้า R&D ของเราสามารถนำไปใช้งานได้ การปรับปรุง GOSTAR จะช่วยเพิ่มความสามารถในการทำนายข้อมูลที่มีนัยสำคัญ และนำไปสู่การพัฒนายาที่มีความหวังมากขึ้น" Anandbir Singh Brar ซีอีโอของ Excelra กล่าว

GOSTAR ให้บริการในรูปแบบแอปพลิเคชั่น เพื่อการค้นหา ค้นคว้า และค้นพบสารประกอบ นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงได้ผ่าน APIs และในรูปแบบของชุดข้อมูลที่ดาวน์โหลดได้ เพื่อเสริมคลังข้อมูลภายในองค์กรและใช้เป็นแบบจำลองการเรียนรู้ของเครื่อง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GOSTAR ได้ที่ www.gostardb.com

เกี่ยวกับ  Excelra

Excelra นำเสนอโซลูชั่นข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลที่ช่วยเสริมศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้กับวงการชีววิทยาศาสตร์ ตั้งแต่การค้นพบโมเลกุลไปจนถึงการนำยาออกสู่ตลาด Excelra Edge มาจากการรวมสินทรัพย์ข้อมูล ความเชี่ยวชาญในสาขาของตนเอง และวิทยาศาสตร์ข้อมูลเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อเร่งผลักดันการค้นพบและพัฒนายา ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.excelra.com

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามได้ที่: 
Jigesh Shah
Jigesh.shah@excelra.com 
โทร. +91-9820444994 

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1599641/GOSTAR_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ