XABT บริจาคชุดตรวจโควิด-19 ให้นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว

ข่าวทั่วไป Thursday August 26, 2021 09:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

XABT บริจาคชุดตรวจโควิด-19 ให้นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว

นายอาดสะพังทอง สีพันดอน (Atsaphangthong Siphandone) นายกเทศมนตรีนครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ออกใบประกาศเกียรติคุณแก่ Beijing Applied Biological Technologies (XABT) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชีวภาพจากประเทศจีน หลังบริษัทได้บริจาคชุดตรวจหากรดนิวคลีอิกสำหรับตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อสนับสนุนความพยายามของนครหลวงเวียงจันทน์ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในปี 2564 ในการนี้ รองผู้อำนวยการสำนักงานการต่างประเทศ ประจำนครหลวงเวียงจันทน์ จึงได้ส่งจดหมายขอบคุณ XABT ในนามของคณะกรรมการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเทศบาลนครหลวงเวียงจันทน์ด้วย

ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ครั้งล่าสุดในลาวเมื่อเดือนเม.ย.ปีนี้ XABT ได้บริจาคชุดตรวจ PCR แบบเรียลไทม์จำนวน 5,040 ชุดสำหรับตรวจหาเชื้อโควิด-19 รวมถึงให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคอย่างเต็มรูปแบบแก่นครหลวงเวียงจันทน์ เพื่อช่วยควบคุมการแพร่ระบาดของโรคผ่านความร่วมมือระดับนานาชาติ

การแพร่ระบาดของไวรัสนั้นไม่มีพรมแดน แต่ช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดย่อมเผยให้เห็นสิ่งที่ดีที่สุดของผู้คนเช่นกัน นับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 XABT ยังคงสานต่อความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการยื่นมือเข้าช่วยเหลือ บริจาคชุดตรวจหาเชื้อและสกัดกรดนิวคลีอิกให้อิตาลี, อิหร่าน, มาเลเซีย, ไทย, เปรู และบังคลาเทศ เพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับโรคระบาด บริษัทจะยังคงให้การสนับสนุนเพื่อสร้างพลังบวกในการควบคุมโรคระบาดทั่วโลกต่อไป

ทั้งนี้ การตรวจหากรดนิวคลีอิกเป็นวิธีการทดสอบและคัดกรองโควิด-19 ที่สำคัญ ซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) รวมถึงหน่วยงานด้านสุขภาพแห่งชาติในหลายประเทศใช้วิธีนี้ โดย XABT เป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีขั้นสูงเพียงไม่กี่แห่งที่ผลิตเทคโนโลยีการตรวจหาเชื้อแบบรวดเร็ว ซึ่งครอบคลุมยีน 3 ตัวคือ ORF1ab, N และ E นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับหนังสือสำคัญการจดทะเบียนรับรองน้ำยาตรวจหากรดนิวคลีอิกสำหรับโควิด-19 จากสำนักบริหารเวชภัณฑ์แห่งชาติจีน (NMPA) ด้วย ชุดตรวจหากรดนิวคลีอิกสำหรับตรวจหาเชื้อโควิด-19 (วิธี PCR ที่ส่งสัญญาณด้วยสารเรืองแสง) ของบริษัทมีความแม่นยำถึง 99.9% เนื่องจากมีผลในระดับโมเลกุลโดยเฉพาะ และได้รับการขึ้นบัญชีในรายการใช้งานฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลก (WHO Emergency Use Listing) ในเดือนพฤษภาคม 2563 บริษัทยังได้รับการรับรองระบบ ISO13485 และผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานการรับรอง CE ของสหภาพยุโรป ก็มีประเทศต่างๆ นำไปใช้มากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเป็นเครื่องมือในการควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส ทั้งยังได้รับการยอมรับว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดโดยองค์กรต่างๆ เพิ่มมากขึ้น

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
เว็บไซต์บริษัท:http://www.x-abt.com/en/
LinkedIn,Facebook,YouTube

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1600563/image_1.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1600564/image_2.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ