Peking University HSBC Business School จับมือ Cambridge Judge Business School เปิดตัวหลักสูตรบริหารธุรกิจร่วมในเซินเจิ้น ประเทศจีน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 31, 2021 08:50 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Peking University HSBC Business School จับมือ Cambridge Judge Business School เปิดตัวหลักสูตรบริหารธุรกิจร่วมในเซินเจิ้น ประเทศจีน

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา Peking University HSBC Business School และ University of Cambridge Judge Business School ได้ประกาศโครงการความร่วมมือในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เพื่อขยายความร่วมมือด้านการศึกษาทางธุรกิจที่มีอยู่เดิมระหว่างทั้งสองสถาบัน

สถาบันทั้งสองแห่งได้ประกาศแผนการพัฒนาความร่วมมือระยะยาวในด้านธุรกิจและการจัดการในเดือนมีนาคม 2563 โดยเริ่มจากการเปิดตัวหลักสูตรการศึกษาสำหรับผู้บริหาร 2 หลักสูตรด้วยกันที่เน้นด้านนวัตกรรมและการจัดการระดับนานาชาติ

โครงการความร่วมมือที่ว่านี้ประกอบด้วยหลักสูตรบริหารธุรกิจ Global Executive MBA (GEMBA) หลักสูตรใหม่จาก Cambridge Judge Business School และหลักสูตรปริญญาโท/ประกาศนียบัตรด้าน China Studies for Economics and Management (MCS/CCS) จากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง

Cambridge Judge Business School จะนำเสนอหลักสูตรบริหารธุรกิจ Global Executive MBA (GEMBA) หลักสูตรใหม่ผ่านคณาจารย์ของ Cambridge Judge และวิทยากรรับเชิญ โดยการเรียนการสอนมากกว่า 50% จะมีขึ้นในเซินเจิ้น ปริญญา MBA และหลักสูตรแกนกลางของโปรแกรม GEMBA จะเทียบเท่ากับหลักสูตรปริญญาบริหารธุรกิจ Executive MBA (EMBA) ที่ดำเนินการใน Cambridge มาตั้งแต่ปี 2552 และจะดำเนินต่อไปควบคู่กับโปรแกรม GEMBA ใหม่นี้

นี่จะเป็นครั้งแรกที่ Cambridge Judge เปิดสอนหลักสูตร MBA ภาคปกตินอกเมืองเคมบริดจ์ นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งคณะวิชาบริหารธุรกิจ เมื่อโปรแกรม GEMBA จะเริ่มต้นในเดือนมกราคม 2566

ส่วนโปรแกรม MCS/CCS ของมหาวิทยาลัยปักกิ่ง จะมีขึ้นพร้อมกันในเซินเจิ้นผ่านคณาจารย์และวิทยากรรับเชิญ โปรแกรมนี้ออกแบบมาเพื่อเน้นความรู้ระดับมืออาชีพเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ตลาดเงิน และการจัดการองค์กรของจีน นำเสนอวิสัยทัศน์ที่ลึกซึ้งและรอบด้านของจีนในมุมมองระดับโลก

ในขณะที่แต่ละมหาวิทยาลัยจะมีการมอบใบปริญญาหรือประกาศนียบัตรแยกให้แก่นักศึกษา โครงการความร่วมมือนี้เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้สัมผัสกับบรรยากาศทางธุรกิจของทั้งย่านเคมบริดจ์และแถบแม่น้ำเพิร์ลของเซินเจิ้น ผสมผสานการศึกษาด้านธุรกิจเข้ากับวัฒนธรรมธุรกิจและการจัดการของจีน

ศาสตราจารย์ Christoph Loch ซึ่งจะสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งคณบดีประจำ Cambridge Judge ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้หลังดำรงตำแหน่งมา 10 ปี กล่าวว่า "Cambridge Judge Business School มีความภาคภูมิใจในหลักสูตร Executive MBA (EMBA) ที่สามารถดึงดูดนักศึกษาจากทั่วโลกให้เข้าร่วมในหลักสูตรที่มีต้นกำเนิดจากเคมบริดจ์ โปรแกรม Global EMBA แบบคู่ขนานนี้เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและที่อื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกเขาจะมีโอกาสเข้าร่วมในการศึกษาเกี่ยวกับจีนที่ Peking University HSBC Business School ซึ่งเป็นพันธมิตรของเรา"

ศาสตราจารย์ Hai Wen คณบดีผู้ก่อตั้ง Peking University HSBC Business School กล่าวว่า "โปรแกรมความร่วมมือซึ่งจัดโดย Peking University HSBC Business School และ Cambridge Judge Business School มอบโอกาสที่หายากสำหรับการศึกษาในสถาบันบริหารธุรกิจชั้นนำถึงสองแห่งที่เป็นตัวแทนของฝั่งตะวันออกและตะวันตก นักศึกษาจะได้ทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับความรู้หลักและรับประสบการณ์ตรงในสภาพแวดล้อมธุรกิจร่วมสมัยในประเทศจีน"

โปรแกรม GEMBA จะเริ่มเปิดสอนในเดือนมกราคม 2566 และโปรแกรม MCS/CCS จะเริ่มเปิดสอนในเดือนกันยายน 2565 สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนการรับสมัครคาดว่าจะประกาศเพิ่มเติมในปลายปีนี้

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ: https://english.phbs.pku.edu.cn/

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม:

Cambridge Judge Business School
Charles Goldsmith
หัวหน้าฝ่ายสื่อสัมพันธ์
Cambridge Judge Business School, University of Cambridge
+44 (0)7912 162279 c.goldsmith@jbs.cam.ac.uk

Peking University HSBC Business School
Mao Na
ผู้อำนวยการสำนักงานระหว่างประเทศ
HSBC Business School, Peking University
+86 755 2603 3097 maona@phbs.pku.edu.cn

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1604120/20210830110300.jpg

คำบรรยายภาพ - Peking University HSBC Business School และ Cambridge Judge Business School


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ