CellCarta ประกาศเพิ่มเทคโนโลยี Olink ลงในบริการระดับโลก มุ่งขยายขีดความสามารถด้านตัวบ่งชี้ทางชีวภาพสำหรับการทดลองทางการแพทย์

ข่าวทั่วไป Wednesday September 1, 2021 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

CellCarta และ Olink Proteomics AB ประกาศความร่วมมือทางกลยุทธ์เพื่อให้บริการ Olink(R) Target 96 & Target 48 แก่ลูกค้าภาคเภสัชภัณฑ์และเทคโนโลยีชีวภาพ เพื่อยกระดับการแสดงปริมาณตัวบ่งชี้ทางชีวภาพของโปรตีนเป้าหมายในการทดลองทางการแพทย์

CellCarta เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกผู้ให้บริการทางการแพทย์แม่นยำ บริษัทสั่งสมประสบการณ์ในด้านแมสสเปกโตรเมทรีมากว่า 20 ปี โดยยังคงลงทุนในด้านตัวบ่งชี้ทางชีวภาพทางโปรตีโอมิกส์ เพื่อยกระดับความเข้าใจโรคและสนับสนุนโครงการพัฒนาเทคนิครักษา CellCarta ได้เข้าซื้ออุปกรณ์เครื่องมือ Olink(R) Signature Q100 และได้รับการสนับสนุนในลักษณะความร่วมมือกับ Olink ส่งผลให้ CellCarta กลายเป็น CRO ทางคลินิกรายแรกของโลกที่ให้บริการเทคโนโลยีนี้ โดยคุณ Nick Wright ประธานและซีโอโอสากลของ CellCarta กล่าวว่า "การเติมเต็มแพลตฟอร์มแมสสเปกโตรเมทรีของเราเข้ากับเทคโนโลยี Proximity Extension Assay (PEA) จาก Olink จะเปิดโอกาสให้เราได้สนับสนุนลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ทางโปรตีโอมิกส์อันครอบคลุมเพื่อใช้ทดลองทางคลินิก ในขณะที่แวดวงเวชศาสตร์ปริวรรตกำลังหันไปใช้การวิเคราะห์แบบพหุโอมิกส์เพื่อรับมือกับปัญหาท้าทายต่าง ๆ ในการพัฒนาเทคนิครักษา เราเล็งเห็นศักยภาพของ Olink และแพลตฟอร์มอื่น ๆ ของเรา (การตรวจสอบติดตามภูมิคุ้มกัน จุลพยาธิวิทยา และจีโนมิกส์) ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้า"

แพลตฟอร์ม Olink มอบเทคนิคที่รอบด้านเหนือชั้น ในการแสดงปริมาณตัวชี้วัดชีวภาพระดับโปรตีนโดยใช้ตัวอย่างน้อยที่สุด และมีความไวและจำเพาะเหนือชั้น ครอบคลุมช่วงไดนามิกได้กว้าง เทคโนโลยี PEA ของ Olink แตกต่างจากแพลตฟอร์มตรวจจับโปรตีนมัลติเพล็กซ์แบบอื่น ๆ เนื่องจากมีความจำเพาะสูง ด้วยการหลีกเลี่ยงการจับข้ามกันหรือการแทรกแซงเมื่อแสดงผลลัพธ์สัญญาณ โดยใช้แนวทางรับรองแบบคู่ขนานด้วยการติดฉลากดีเอ็นเอสายสั้นกับแอนติบอดีที่คู่กัน

Olink ตอบโจทย์ความต้องการเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง เพื่อยกระดับการทำโปรตีโอมิกส์ระดับการแพทย์ และเป็นเทคโนโลยีสำคัญในแวดวงที่ตัวชี้วัดทางชีวภาพที่พบนั้นส่วนใหญ่มีจำนวนน้อย เช่น ภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง

ในความร่วมมือครั้งนี้ CellCarta จะนำแพลตฟอร์ม Q100 มาไว้ในห้องปฏิบัติการ CAP/CLIA เพื่อตอบสนองความต้องการตัวชี้วัดทางชีวภาพทางโปรตีโอมิกส์สำหรับการทดลองทางคลินิก และรองรับการวิเคราะห์แบบพหุโอมิกส์ด้วยซอฟต์แวร์ CellEngine(TM) ทั้งนี้ CellCarta มีการดำเนินงานทั่วโลก โดยมีศูนย์อยู่ในสหรัฐ แคนาดา เบลเยียม ออสเตรเลีย และจีน ซึ่งจะเปิดโอกาสให้นำแพลตฟอร์มดังกล่าวไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว และสนับสนุนลูกค้าในโครงการทางคลินิกระดับโลก

Jon Heimer ซีอีโอของ Olink Proteomics กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นในการร่วมมือทางกลยุทธ์กับ CellCarta เพื่อทำให้โซลูชันตัวบ่งชี้ทางชีวภาพระดับโปรตีนของเราเป็นที่เข้าถึงได้กว้างขึ้น CellCarta มีความเพียบพร้อมในตลาดบริการทางเภสัชภัณฑ์ในฐานะ CRO เฉพาะทางชั้นนำ และเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมแล้วสำหรับความร่วมมือนี้ เพื่อยกระดับการวิเคราะห์ตัวชี้วัดทางชีวภาพระดับโปรตีโอมิกส์ในตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองทางการแพทย์ การวิเคราะห์ทางโปรตีโอมิกส์ควบคู่กับเทคโนโลยีแกนหลักอื่น ๆ ในโครงการหาตัวชี้วัดทางคลินิกนั้น จะเข้ามาเพิ่มมูลค่าและได้มาซึ่งข้อมูลเชิงลึกที่มีแต่การวิเคราะห์แบบพหุโอมิกส์ที่แท้จริงเท่านั้นที่ทำได้"

เกี่ยวกับ Olink

Olink Holding AB (publ) (Nasdaq: OLK) เป็นบริษัทที่อุทิศตนในการเร่งความก้าวหน้าของวงการโปรตีโอมิกส์ไปพร้อมกับแวดวงวิทยาศาสตร์ตามขอบข่ายโรคภัยต่าง ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ค้นคว้าสิ่งใหม่ ๆ และยกระดับชีวิตของผู้ป่วย Olink นำเสนอแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์และบริการที่มีการนำไปใช้ในบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์รายใหญ่ ๆ รวมถึงสถาบันทางคลินิกและวิชาการชั้นแนวหน้า เพื่อให้เข้าใจหลักชีววิทยามนุษย์ในเวลาจริงได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น พร้อมขับเคลื่อนการดูแลสุขภาพแห่งศตวรรษที่ 21 ผ่านหลักวิทยาศาสตร์ที่ให้ผลลัพธ์สำคัญและนำไปใช้ต่อได้ บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2559 และมีฐานการดำเนินงานทั่วยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย Olink มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองอุปซาลา ประเทศสวีเดน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.olink.com

เกี่ยวกับ CellCarta

CellCarta คือบริษัทชั้นนำผู้ให้บริการห้องปฏิบัติการทางการแพทย์แม่นยำเฉพาะทางแก่อุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์ บริษัทใช้แพลตฟอร์มการวิเคราะห์แบบบูรณาการด้านภูมิคุ้มกันวิทยา จุลพยาธิวิทยา โปรตีโอมิกส์ และจีโนมิกส์ รวมถึงบริการเก็บและขนส่งสิ่งส่งตรวจ เพื่อให้การสนับสนุนการพัฒนายาตลอดทั้งวงจร ตั้งแต่การคิดค้นไปจนถึงการทดลองทางคลินิกขั้นสุดท้าย บริษัทดำเนินงานทั่วโลกจากศูนย์ปฏิบัติการ 10 แห่งในแคนาดา สหรัฐอเมริกา เบลเยียม ออสเตรเลีย และจีน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cellcarta.com

สื่อมวลชนติดต่อ : CellCarta, Guylaine Galipeau, Global Marketing Director, ggalipeau@caprion.com; Olink, Carl Raimond, Chief Commercial Officer, carl.raimond@olink.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1604786/CellCarta_CellCarta_expands_its_biomarker_capabilities_for_clini.jpg  


แท็ก โปรตีน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ