หนุ่มสาวชาวหางโจวสร้างสรรค์การ์ตูนอินเทอร์แอคทีฟสะท้อนวัฒนธรรมบ้านเกิด

ข่าวทั่วไป Thursday September 2, 2021 16:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

CultureClick ซึ่งเป็นทีมครีเอทีฟหนุ่มสาวชาวเมืองหางโจว ได้สร้างสรรค์การ์ตูนอินเทอร์แอคทีฟ "Hangzhou 2X2" เพื่อโปรโมทวัฒนธรรมเหลียงจู่ในรูปแบบที่ทันสมัย โดยได้รับความสนใจจากทั่วโลก

สำนักวัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์ และการท่องเที่ยวเมืองหางโจว ได้เผยแพร่การ์ตูนตอนแรกผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยถือเป็นส่วนแรกของแคมเปญ 2021 Hangzhou O'clock และภายในเวลาเพียง 4 เดือน การ์ตูนดังกล่าวก็มียอด impression มากถึง 307,779 ครั้ง และ engagement รวม 10,085 ครั้ง ขณะที่ผู้ชมกว่า 9,000 คนร่วมโหวตว่าจะดำเนินเรื่องต่อไปอย่างไร

ทั่วโลกยังคงใช้มาตรการจำกัดการเดินทาง ส่งผลให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเสมือนจริงได้รับความนิยมอย่างมาก โดยมีการนำเสนอวิธีการใหม่มากมายให้ผู้คนได้สัมผัสประสบการณ์ในจุดหมายปลายทางต่าง ๆ และ Hangzhou 2X2 ก็พาผู้ชมไปดื่มด่ำกับวัฒนธรรมเหลียงจู่อันน่าพิศวง

ทีมงานในหางโจวได้ร่วมมือกับ Tara Milk Tea บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย โดยทั้งสองฝ่ายพูดคุยกันอย่างละเอียดผ่านทาง Zoom เพื่อสร้างสรรค์ตัวการ์ตูนโดยมีเธอเป็นต้นแบบ และนำเสนอวัฒนธรรมโบราณในรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้นและดึงดูดใจ

"เรารู้สึกราวกับว่าได้มอบของขวัญให้กับบ้านเกิด และในระหว่างนั้นเราก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายเกี่ยวกับเมืองที่เราเติบโตมา" Fang Chenlin ผู้อำนวยการของ CultureClick กล่าว

Tara กล่าวถึงประสบการณ์ใหม่ด้วยความตื่นเต้นว่า "การได้เห็นตัวเองเป็นตัวการ์ตูนที่โลดแล่นอยู่ในวัฒนธรรมเหลียงจู่ ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปในประวัติศาสตร์จริง ๆ"

การ์ตูนอินเทอร์แอคทีฟได้นำเสนออารยธรรมจีนเมื่อ 5,000 ปีที่แล้ว ทั้งระบบสังคม วิถีชีวิต เกษตรกรรม การอนุรักษ์น้ำ ความเชื่อทางศาสนา และอีกมากมาย โดยในช่วงท้ายของทุกตอนจะมีสองตัวเลือกให้ผู้ชมร่วมโหวตว่าจะดำเนินเรื่องต่อไปอย่างไร

โปรเจคนี้ได้เชิญ Xia Yong ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยเชิงวิชาการของพิพิธภัณฑ์เหลียงจู่ มารับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาพิเศษเพื่อความแม่นยำของข้อมูลทางประวัติศาสตร์

นอกเหนือจากการ์ตูนความยาว 6 ตอนแล้ว Hangzhou 2X2 ยังมีเกมออนไลน์แบบอินเทอร์แอคทีฟ ได้แก่ HZ Coloring Page และ Spot Liangzhu โดยทั้งสองเกมจะพาทุกคนไปรู้จักกับวัฒนธรรมเหลียงจู่ในมุมมองใหม่

ในปีนี้ เมืองหางโจวก้าวกระโดดจากการท่องเที่ยวแบบเดิมไปสู่ประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เช่น การท่องเที่ยวผ่านไฟล์เสียง Hangzhou Whisper และวิดีโอ Hangzhou Timelane และอีกมากมาย ซึ่งเปิดโอกาสให้คนทั่วโลกได้สัมผัสกับเมืองหางโจวในรูปแบบใหม่

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://youtu.be/4sr0WlrIpK4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ