Xinhua Silk Road: เมืองหนานหนิงของจีนมุ่งส่งเสริมเศรษฐกิจกลางคืน เปิดโซนกระตุ้นการบริโภคยามค่ำคืน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 8, 2021 11:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Silk Road: เมืองหนานหนิงของจีนมุ่งส่งเสริมเศรษฐกิจกลางคืน เปิดโซนกระตุ้นการบริโภคยามค่ำคืน

หนานหนิง เมืองเอกของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางภาคใต้ของจีน กำลังพัฒนาเขตเศรษฐกิจกลางคืนที่มีความหลากหลาย เพื่อกระตุ้นการบริโภคยามค่ำคืนซึ่งจะช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจในท้องถิ่น

เมืองหนานหนิงมีอากาศร้อนจัดในฤดูร้อนและมีอากาศร้อนในฤดูใบไม้ร่วง ผู้คนจึงนิยมออกจากบ้านและจ้บจ่ายในยามค่ำคืน โดยมีริมฝั่งแม่น้ำหยงเจียงเป็นสถานที่ยอดนิยมของชาวเมืองและนักท่องเที่ยว

แม่น้ำหยงเจียง เป็นแม่น้ำสายหลักของเมืองและแม่น้ำสาขาของแม่น้ำเพิร์ล (แม่น้ำจูเจียง) หลังการปรับปรุงครั้งใหญ่ ริมฝั่งแม่น้ำหยงเจียงได้กลายเป็นสถานที่ยอดนิยมในการชมวิวกลางคืน โดยมีทั้งสะพานข้ามแม่น้ำประดับไฟงดงาม การแสดงแสงสี 3 มิติบนตึกระฟ้าริมฝั่งแม่น้ำ และเรือชมวิวสุดตระการตา

ในช่วงฤดูร้อน ครอบครัวทั้งจากใกล้และไกลต่างมาเยือนเมืองหนานหนิงเพื่อเที่ยวชมบ้านโบราณ ทางเดินที่มีร้านขายของสองฝั่ง วัดวาอาราม หน้าต่างแกะสลัก และซุ้มประตูอนุสรณ์ โดยทั้งหมดนี้สามารถเห็นได้บนถนนสามสายและตรอกสองตรอกที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดี

ย่านดังกล่าวสะท้อนประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,000 ปีของเมืองหนานหนิง และเป็นแลนด์มาร์กใหม่อันโดดเด่นของเมือง ปัจจุบันมีการเปิดจุดท่องเที่ยว 7 จุดในย่านดังกล่าวให้ประชาชนได้เข้าชม เช่น โรงงิ้วและอนุสรณ์สถานเติ้งอิ่งเชา

ไม่ไกลจากย่านดังกล่าวมีถนนจงซาน ซึ่งรวบรวมร้านอาหารท้องถิ่นของเมืองหนานหนิงไว้มากมาย มีทั้งหอย ปลาย่าง และก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเนืองแน่นด้วยนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ

ส่วนในย่านอัปทาวน์ อีกหนึ่งเขตสาธิตเศรษฐกิจกลางคืนของเมืองหนานหนิง ก็มีการปรับปรุงโรงไหมในอดีตและอนุรักษ์ของเดิมไว้บางส่วน เพื่อพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ประกอบด้วยอุทยานศิลปะ ศูนย์ศิลปะการแสดง โรงภาพยนตร์ โรงแรมแนวอาร์ต มิวสิกบาร์ ร้านขายของ และร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์

นอกเหนือจากแม่น้ำหยงเจียงแล้ว ยังมีภูเขาชิงซิว ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น "ปอดสีเขียว" ของเมือง ที่ได้รับการสนับสนุนให้พัฒนาเศรษฐกิจกลางคืนเช่นกัน ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวยังสามารถสัมผัสวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียนในธีมพาร์คไฮเทค Fantawild Asian Legend

ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสาธิตเศรษฐกิจกลางคืนเมืองหนานหนิง และเมืองหนานหนิงจะพัฒนา 10 โครงการให้เสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2565 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกลางคืนของเมืองต่อไป

https://en.imsilkroad.com/p/323657.html

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1610448/1.jpg
คำบรรยายภาพ: ภาพวิวกลางคืนของสะพานข้ามแยกจู่ซีในเมืองหนานหนิงทางภาคใต้ของจีน (ซินหัว/หลี่ ซิน)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ