Yiling Pharmaceutical เผยยาแผนจีน Yishen Yangxin Anshen Tablet ผ่านการรับรองในจีน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 8, 2021 13:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Yiling Pharmaceutical ประกาศเมื่อไม่นานมานี้ว่า ยาแผนจีนYishen Yangxin Anshen Tablet ที่บริษัทพัฒนาขึ้นใหม่ ผ่านการรับรองอย่างเป็นทางการจากสำนักงานควบคุมเวชภัณฑ์แห่งชาติจีน (NMPA)

ยาดังกล่าวช่วยบำรุงไต หัวใจ และกล่อมประสาท นับเป็นทางเลือกใหม่ในการรักษาโรคนอนไม่หลับที่มีอาการฝันบ่อยระหว่างหลับ ใจสั่น อ่อนเพลีย หลงลืม วิงเวียน ปวดเอวและหัวเข่า ฯลฯ

การศึกษาเชิงเภสัชพลศาสตร์ยืนยันว่ายาดังกล่าวมีฤทธิ์กล่อมประสาทและทำให้หลับ โดยมีบทบาทในการเพิ่มคุณภาพการนอนด้วยการปกป้องเซลล์ประสาทสมองส่วนฮิปโปแคมปัส ยับยั้งการทำงานของแกนไฮโปทาลามัส-พิทูอิทารี-อะดรีนัล (HPA) และคลายเครียด ตลอดจนช่วยให้ความจำดีขึ้นและป้องกันความอ่อนเพลีย

ผลการทดลองทางคลินิกแบบสุ่ม ปกปิดข้อมูลสองทาง มียาหลอกเป็นกลุ่มควบคุม และจัดทำในศูนย์หลายแห่ง เผยให้เห็นว่า ยาดังกล่าวช่วยลดอาการของโรคนอนไม่หลับได้อย่างมีนัยสำคัญ ทั้งการนอนหลับยาก ตื่นง่าย ตื่นเร็ว นอนน้อย ฯลฯ โดยไม่พบอาการไม่พึงประสงค์จากการใช้ยา

ยาตัวนี้เป็นยาแผนจีนตัวที่ 12 ที่ Yiling Pharmaceutical พัฒนาขึ้นเอง จดสิทธิบัตรแล้ว และครอบครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาโดยสมบูรณ์ ทั้งนี้ ยาแผนจีนทั้ง 12 ตัวครอบคลุมยารักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดสมอง โรคเบาหวาน โรคระบบทางเดินหายใจ โรคมะเร็ง โรคระบบประสาท และโรคระบบทางเดินปัสสาวะ นับเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีจุดแข็งอย่างเด่นชัด    


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ