งานแสดงสินค้า China International SME Fair หนุนความร่วมมือ-ขับเคลื่อน SME โตสู่เวทีโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 15, 2021 14:45 —Asianet Press Release

ภายในงานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออก (China Import and Export Fair) ที่เมืองกว่างโจว งานระดับนานาชาติสำหรับผู้ประกอบการ SME จากทั่วโลกก็กำลังเตรียมเปิดฉาก บนพื้นที่จัดงาน 80,000 ตารางเมตร และมีบูธร่วมงาน 2,500 บูธ โดยมีผู้ประกอบการ SME จากกว่า 30 ประเทศและภูมิภาคตบเท้าเข้าร่วมงานมหกรรมแสดงสินค้านี้ด้วย

เมื่อวันที่ 14 กันยายน คณะผู้จัดงานแสดงสินค้า China International SME Fair (CISMEF) ครั้งที่ 17 ได้จัดงานแถลงข่าวที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน เพื่อให้ข้อมูลเตรียมพร้อมสำหรับงานแสดงสินค้าและเชิญชวน SME จากทั่วโลกเข้าร่วมงานด้วย เพื่อให้รับกับโอกาสใหม่ ๆ ในการพัฒนาของจีนผ่านความร่วมมือที่เปิดกว้างในนิทรรศการระดับโลกครั้งนี้

ตั้งแต่วันที่ 16 ถึง 19 กันยายน ถึงแม้ว่าสถานการณ์โรคระบาดยังคงเกิดขึ้นทั่วโลก แต่งานมหกรรมระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่และทรงอิทธิพลมากที่สุดสำหรับธุรกิจ SME ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างงาน CISMEF ครั้งที่ 17 จะยังคงเปิดโอกาสทางธุรกิจในวงกว้างให้กับ SME จากทั่วโลก โดยผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าต่างคาดหวังที่จะได้เข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ และเตรียมขยายตลาดผ่านแพลตฟอร์ม CISMEF ที่เอื้อประโยชน์ให้ทั้งสองฝ่าย

ทางด้านบริษัท Hellenic Agora ผู้ผลิตไวน์จากกรีซ ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า CISMEF อย่างต่อเนื่องมาหลายปี โดย Liakos Constanions ผู้ร่วมก่อตั้ง Hellenic Agora มองว่า CISMEF เป็นงานแสดงสินค้าที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเปิดโอกาสให้บริษัทต่าง ๆ ได้พบปะลูกค้าใหม่ๆ ทั้งลูกค้าในกลุ่ม B2B และ B2C โดยเขาแนะนำให้ทุกบริษัทเตรียมพร้อมทั้งภาพลักษณ์และการนำเสนออย่างมืออาชีพให้ดีที่สุด

นอกจากจะผลักดันให้ SME เดินหน้าเติบโตไปได้รวดเร็วแล้ว CISMEF ยังได้รับความนิยมจากผู้เข้าร่วมงานในระดับโลกมากขึ้นด้วยเช่นกัน โดยพื้นที่จัดแสดงมหกรรมโซนต่างประเทศของ CISMEF ในครั้งนี้ ครอบคลุมพื้นที่ถึง 10,000 ตารางเมตร ซึ่งดึงดูดบริษัทจากกว่า 30 ประเทศ (ระดับภูมิภาคหรือองค์กร) เข้าร่วมด้วย อาทิ ไทย เยอรมนี ญี่ปุ่น ซึ่งบริษัทเหล่านี้มีบริษัทที่ติดอันดับใน Fortune 500 ด้วย เช่น SAP ในเยอรมนี และ Philips ในเนเธอร์แลนด์

ตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา CISMEF ประสบความสำเร็จกับการจัดงานมหกรรมมาแล้ว 16 ครั้งอย่างต่อเนื่อง และมีบริษัทเข้าร่วมประมาณ 50,000 แห่ง ดึงดูดผู้เข้าชมและผู้ซื้อกว่า 3.72 ล้านคน โดยได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม และมีผลการประเมินในเชิงบวกจากรัฐบาล องค์กรระหว่างประเทศ และ SME ทั่วโลก

นอกจากนี้ CISMEF ยังมีความโดดเด่นในเรื่องกลไกการร่วมจัดงาน ตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา CISMEF ได้เชิญประเทศและองค์กรระหว่างประเทศ 19 แห่งเพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมนี้ และในปีนี้ CISMEF จะเชิญองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Industrial Development Organization - UNIDO) และกระทรวงพาณิชย์ของประเทศไทยมาเป็นเจ้าภาพร่วม โดยมีพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการสำหรับประเทศไทยประมาณ 1,600 ตารางเมตร และมีสถานประกอบการเข้าร่วมกว่า 50 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และผู้ประกอบการไทยที่มีชื่อเสียงอีกมากมาย

ทางด้านที่ปรึกษาการค้า แผนกการค้าประจำสถานกงสุลใหญ่แห่งประเทศไทยในนครกว่างโจว กล่าวว่า CISMEF เป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะ SME ในการบุกสู่ตลาดจีนและส่งเสริมภาพลักษณ์ของ SME โดยผู้ประกอบการสามารถสร้างความเชื่อมั่นในหมู่ผู้บริโภคชาวจีนและเพิ่มศักยภาพให้แข็งแกร่งขึ้นผ่านมหกรรมการแสดงสินค้านี้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานมหกรรมแสดงสินค้าได้ที่เว็บไซต์

http://www.cismef.com.cn/

ที่มา: China International Small and Medium Enterprises Fair


แท็ก china   SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ