"ทราเวลโลก้า" ซูเปอร์แอปไลฟ์สไตล์ จับมือ Bank Negara Indonesia ขยายบริการทางการเงินสำหรับบริการ PayLater 'Virtual Card Number' เป็นครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวทั่วไป Friday September 17, 2021 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

  • 'Virtual Card Number' ช่วยให้ผู้ใช้ทราเวลโลก้าสามารถทำธุรกรรมทางแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซนอกอีโคซิสเต็มของทราเวลโลก้า พร้อมนำเสนอทางเลือกวิธีการชำระเงินผ่อนโดยใช้วงเงินสินเชื่อในระบบ PayLater ของผู้ใช้แต่ละราย
  • ทราเวลโลก้าเป็นผู้บุกเบิกด้าน PayLater ในอินโดนีเซีย โดยบริการ Traveloka PayLater 'Virtual Card Number' นี้เป็นอีกตัวอย่างที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของทราเวลโลก้าในการให้บริการทางเลือกการชำระเงินที่ปลอดภัยและไร้รอยต่อแก่ผู้ใช้ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการธนาคาร และช่วยให้ผู้ใช้กลุ่มนี้บริหารจัดการด้านการเงินของตนเองได้ดียิ่งขึ้น

ทราเวลโลก้า (Traveloka) ซูเปอร์แอปไลฟ์สไตล์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ประกาศเปิดตัว Traveloka PayLater 'Virtual Card Number' ในวันนี้ บริการดังกล่าวพัฒนาขึ้นด้วยความร่วมมือกับสถาบันทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของอินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ Financial Services Authority (OJK) ธนาคารกลางอินโดนีเซีย (Bank Indonesia) และ PT Bank Negara Indonesia (Persero) Tbk (BNI) เป็นนวัตกรรมวิธีการชำระเงินที่ช่วยให้ผู้ใช้ Traveloka PayLater ซื้อสินค้าก่อนแล้วค่อยชำระเงินทีหลังทางแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่รองรับนอกอีโคซิสเต็มของทราเวลโลก้า โดยใช้ 'Virtual Card Number' หรือหมายเลขบัตรเสมือน

ทราเวลโลก้า ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกผลิตภัณฑ์ PayLater (ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง) ในอินโดนีเซีย ระบุว่าบริการ PayLater 'Virtual Card Number' นี้มาพร้อมกับหมายเลข 16 หลัก วันหมดอายุบัตร และรหัส Card Verification Value (CVV) เช่นเดียวกับบัตรเครดิต โดยปกติแล้ว การชำระเงินในธุรกรรมอีคอมเมิร์ซจะต้องใช้บัตรเครดิตหรือบริการชำระเงินอื่น ๆ ของธนาคาร จึงเป็นการกีดกันกลุ่มคนที่ไม่มีบัญชีธนาคารหรือไม่สามารถเข้าถึงบริการธนาคาร ซึ่งไม่สามารถรับการประเมินอันดับความน่าเชื่อถือได้ ทั้งนี้ ด้วยบริการ 'Virtual Card Number' ผู้ใช้สามารถใช้เครดิต PayLater ตามที่ระบุในแอป Traveloka และทำธุรกรรมออนไลน์โดยมีทางเลือกการชำระเงินแบบผ่อนด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำเพียง 2.25% ต่อปีตามแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่าง ๆ อย่างเช่น Shopee, Lazada, JD.ID, Bukalapak และ Tokopedia ผู้ใช้รวมและบริหารจัดการบัญชี PayLater ของตนเองได้ผ่านแอป Traveloka ซึ่งช่วยส่งเสริมการบริหารจัดการทางการเงินอย่างมีความรับผิดชอบ

Caesar Indra ประธานบริษัททราเวลโลก้า กล่าวว่า "เป้าหมายของการให้บริการทางการเงินของเราคือเพื่อส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงินโดยทุกกลุ่มคน โดยเริ่มจากในตลาดในประเทศของเราซึ่งก็คืออินโดนีเซีย บริการใหม่ Traveloka PayLater 'Virtual Card Number' เป็นการขยายบริการ PayLater ของเรา ซึ่งได้ช่วยให้ผู้ใช้จำนวนหลายล้านคนสามารถเข้าถึงบริการสินเชื่อและบรรลุความต้องการตามไลฟ์สไตล์ของตนเอง เราเชื่อว่านอกจากความสำเร็จเชิงนวัตกรรมนี้จะช่วยให้เกิดวิธีการชำระเงินที่ปลอดภัยและง่ายดายสำหรับผู้ใช้ของเราแล้ว ยังช่วยปิดช่องว่างด้วยการเพิ่มการเข้าถึงสินเชื่อสำหรับผู้บริโภคที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการธนาคารในตลาดขนาดใหญ่ที่สุดของเรา"

บริการทางการเงินของทราเวลโลก้า เป็นปัจจัยที่ทรงพลังในการทำให้ผู้ใช้สามารถบรรลุความประสงค์และความต้องการตามไลฟ์สไตล์ของตนเอง การเปิดตัว Traveloka PayLater 'Virtual Card Number' นี้แสดงให้เห็นว่า ทราเวลโลก้าให้ความสำคัญกับบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และขณะเดียวกันยังมุ่งเน้นพันธกิจด้านการเพิ่มการเข้าถึงบริการทางการเงิน นับตั้งแต่ที่ทราเวลโลก้าเปิดตัว PayLater ในปี 2561 บริษัทมีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้น 7.5 เท่า สะท้อนความต้องการที่แข็งแกร่งสำหรับบริการทางการเงินประเภทนี้

"เราพบว่ามีความต้องการที่แข็งแกร่งและเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จากผู้บริโภคทั่วทั้งภูมิภาค สำหรับโซลูชันฟินเทคที่ช่วยเพิ่มการเข้าถึงบริการทางการเงินของผู้บริโภค ซึ่งยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 การเป็นซูเปอร์แอปไลฟ์สไตล์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทำให้เรามีโอกาสพิเศษในการสร้างประโยชน์จากการเติบโตดังกล่าวนี้ โดยเราจะขับเคลื่อนพัฒนานวัตกรรมที่สำคัญในด้านบริการทางการเงินต่อไป" คุณ Caesar กล่าวเสริม

BNI ยังได้แสดงการสนับสนุนนวัตกรรมใหม่ล่าสุดนี้ โดยคุณ Corina Leyla Karnalies ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจผู้บริโภคของ BNI กล่าวว่า "Virtual Card Number เป็นวิธีการชำระเงินที่ก้าวหน้าซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคทำธุรกรรมทางออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้บริโภคทำธุรกรรมออนไลน์ได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย โดยใช้หมายเลขบัตรเสมือนเฉพาะบุคคลแทนหมายเลขบัตรเครดิตตามปกติ"

คุณ Corina กล่าวว่า 'Virtual Card Number' มาพร้อมประโยชน์มากมายซึ่งสามารถใช้งานได้โดยบริษัทและธุรกิจคู่ค้า ฟีเจอร์หนึ่งได้แก่การระบุหมายเลขบัตรเสมือนที่แตกต่างกันในการทำธุรกรรมแต่ละครั้ง ซึ่งช่วยเพิ่มการป้องกันอีกขั้น ลดความเสี่ยงของการฉ้อฉล และการใช้งานในทางมิชอบ คุณ Corina ยังเน้นย้ำว่า 'Virtual Card Number' นี้ออกและส่งหมายเลขบัตรทางช่องทางอิเล็กทรอนิกส์แบบเรียลไทม์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

คุณ Corina กล่าวสรุปว่า "นอกจากนี้ ธุรกิจคู่ค้าสามารถใช้ประโยชน์จากความปลอดภัยเพิ่มเติม เนื่องจากมีการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ทางอีเมล ธุรกิจคู่ค้ายังสามารถเข้าถึงรายงานการใช้งานที่ครอบคลุม ซึ่งช่วยให้การดำเนินการพิสูจน์ยอดเงินเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ในอนาคตอันใกล้ ผู้บริโภคกลุ่มอื่น ๆ ที่ใช้งาน PayLater ก็จะเข้าถึงประโยชน์เช่นนี้ได้เช่นเดียวกัน"

'Virtual Card Number' ยังมาพร้อมกับความปลอดภัยที่เหนือกว่าอีกขั้น เมื่อเทียบกับบัตรเครดิตทั่วไป เนื่องจากผู้ใช้ต้องเปิดใช้งาน 'Virtual Card Number' ทางแอป Traveloka ก่อนที่จะใช้งานได้ และเมื่อเปิดใช้งานแล้ว 'Virtual Card Number' จะใช้งานได้ภายใน 15 นาที เพื่อป้องกันการใช้งานที่ไม่ได้รับอนุญาต

ในช่วงเปิดตัวนี้ การชำระเงินด้วย 'Virtual Card Number' จะสามารถใช้งานได้โดยผู้ใช้บริการ Traveloka PayLater บางรายในอินโดนีเซีย โดยมีการจำกัดการใช้งานตามวงเงินสินเชื่อ PayLater ของผู้ใช้ ทั้งนี้จะมีการขยายสู่ผู้ใช้จำนวนมากขึ้นต่อไปในอนาคต

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.traveloka.com/en-id/travelokapay/paylater ในส่วน 'Requesting a Virtual Number' (ขอหมายเลขเสมือน)

เกี่ยวกับทราเวลโลก้า

ทราเวลโลก้า (Traveloka) คือซูเปอร์แอปไลฟ์สไตล์ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่นำเสนอการเข้าถึงการค้นหาและซื้อหลากหลายผลิตภัณฑ์ด้านการเดินทาง บริการในท้องถิ่น และบริการทางการเงิน กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมของทราเวลโลก้านั้นรวมถึงบริการจองการเดินทาง เช่น ตั๋วเครื่องบิน รถบัส รถไฟ บริการรถเช่า บริการรับส่งสนามบิน ตลอดจนการเข้าถึงคลังรวมที่พักที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ โรงแรม อพาร์ตเมนต์ เกสต์เฮาส์ โฮมสเตย์ รีสอร์ท และวิลล่า ทำให้ทราเวลโลก้าเป็นแพลตฟอร์มการจองที่มีที่พักและแพ็คเกจให้เลือกกว้างขวางที่สุด

นอกจากนี้ ทราเวลโลก้ายังเป็นธุรกิจหลักในหมวดบริการในท้องถิ่น โดยให้บริการจองสถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรม คลินิกสุขภาพและความงาม รายชื่อร้านอาหารและบริการจัดส่งอาหารที่หลากหลาย ขณะเดียวกัน ทราเวลโลก้าได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน การชำระเงิน และประกันภัย เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติมเต็มแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ทราเวลโลก้าให้บริการลูกค้าทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงในภาษาท้องถิ่น และช่องทางการชำระเงินในท้องถิ่นต่าง ๆ มากกว่า 40 ช่องทาง ซูเปอร์แอปไลฟ์สไตล์ของทราเวลโลก้ามีผู้ดาวน์โหลดมากกว่า 60 ล้านครั้ง ขึ้นแท่นแอปพลิเคชันจองการเดินทางและไลฟ์สไตล์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เกี่ยวกับ BNI

PT Bank Negara Indonesia (Persero) Tbk หรือ BNI ก่อตั้งเมื่อ 5 กรกฎาคม 2489 และเป็นธนาคารของรัฐรายแรกที่ก่อตั้งขึ้นหลังจากอินโดนีเซียได้รับเอกราช พระราชบัญญัติหมายเลข 2/1946 ของอินโดนีเซีย (Government Regulation in UU No. 2/1946) ระบุว่าก่อนหน้านี้ BNI ดำเนินการในฐานะธนาคารกลางและธนาคารพาณิชย์ ก่อนที่จะกลายเป็นธนาคารพาณิชย์ในปี 2498

BNI มีสาขาในประเทศ 2,312 สาขาใน 34 จังหวัดและ 420 อำเภอ/เทศบาล ณ ครึ่งแรกของปี 2564 นอกจากนี้ยังมีสาขาในต่างประเทศ 8 สาขาโดยกระจายอยู่ในประเทศต่าง ๆ BNI ยังมีศูนย์สินเชื่อขนาดกลาง (SKM) 23 แห่ง ศูนย์สินเชื่อขนาดเล็ก (SKC) 27 แห่ง และศูนย์เงินกู้ผู้บริโภคและรายย่อย (LNC) 36 แห่ง

ปัจจุบัน BNI มีตู้เอทีเอ็ม 17,013 ตู้ใน 34 จังหวัดและ 521 อำเภอ/เทศบาล รวมทั้ง 6 ตู้ในฮ่องกงและ 2 ตู้ในสิงคโปร์ เครือข่ายเอทีเอ็มของ BNI รองรับการทำธุรกรรมด้วยบัตรเดบิตที่มีโลโก้ของ GPN, Link, ATM Bersama และ Prima ทั้งนี้ BNI เป็นบริษัทโฮลดิงและมีบริษัทลูก 4 บริษัท ประกอบด้วย BNI Multifinance (การเงิน), BNI Life (ประกัน) และ BNI Remittance (โอนเงินต่างประเทศ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ