#WeToo เปิดตัวความเคลื่อนไหว ชวนภาคธุรกิจและชุมชนร่วมใจต่อสู้ปัญหาการทารุณกรรมเด็ก

ข่าวทั่วไป Tuesday September 21, 2021 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

#WeToo องค์กรระดับโลกแห่งแรกเพื่อกำจัดปัญหาการทารุณกรรมเด็ก เปิดตัวแล้วในวันนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อเชิญชวนธุรกิจและผู้คนให้มาร่วมระดมทุนและสร้างความตระหนัก เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการทารุณกรรมเด็กที่นับวันยิ่งมีมากขึ้นทั่วโลก

ยูนิเซฟและองค์การอนามัยโลกคาดการณ์ว่า ในแต่ละปีนั้น เด็ก ๆ ราว 55 ล้านคนในยุโรป และราว 1 พันล้านคนทั่วโลก ตกเป็นเหยื่อการกระทำทารุณทางกาย ทางเพศ หรือทางจิตใจ หรือไม่ก็ถูกทอดทิ้ง เด็ก ๆ ที่ถูกทารุณกรรมเหล่านี้มีจำนวนมากกว่าคนทั้งยุโรปรวมกัน

แม้หน่วยงานรัฐและ NGO อย่างยูนิเซฟได้ลงมือจัดการปัญหาการทารุณกรรมเด็กมามากแล้ว ทว่าปัญหาดังกล่าวยังคงมีมากขึ้น และยิ่งแย่ลงไปอีกเพราะการระบาดของโรคโควิด-19 โดย #WeToo มีเป้าหมายเพื่อหลอมรวมพลังและทรัพยากรของภาคเอกชนเข้ากับความพยายามในการยุติปัญหาการทารุณกรรมเด็ก

การดำเนินการจะแบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่

1.  ระดมทุน: การต่อสู้ปัญหาการทารุณกรรมเด็กมีทุนสนับสนุนไม่เพียงพอ บุคคลและธุรกิจชั้นนำช่วยแก้ปัญหานี้ได้

2.  กระจายอย่างมีประสิทธิภาพ: การระดมทุนอย่างเดียวไม่พอ เรายังจำเป็นต้องนำเงินเหล่านี้ไปให้ถึงผู้ที่จะนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทางคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญของ #WeToo จะเลือกโครงการเพื่อให้เงินสนับสนุนทั่วโลกโดยประเมินจากผลกระทบและคุณภาพ เงินบริจาคทั้งหมดจะได้รับการแจกจ่าย ติดตาม และทบทวนให้เป็นที่ทราบกันทุก 6 เดือน โดยจะมีการประเมินระหว่างเวลาเพื่อให้บรรลุหลักชัยสำคัญตามเวลา ด้วยการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจาก Concordium

3.  แคมเปญชวนลงมือ: เราจะทำอย่างเต็มที่ในการสร้างความตระหนักไม่เพียงต่อปัญหาเท่านั้น แต่รวมถึงวิธีแก้ด้วย ยิ่งปัญหาการทารุณกรรมเด็กเป็นที่ทราบกันมากเท่าใด สังคมและรัฐบาลก็จะลงมือแก้มากเท่านั้น

อีเวนต์แรกของทางโครงการจะมีขึ้นในวันที่ 16 ตุลาคม 2564 ซึ่งจะมีการจัดอีเวนต์โยคะพร้อมดีเจโดย Stewart Gilchrist และ Friends ในเซสชันต่าง ๆ ในเทือกเขาหิมาลัย ลอนดอน ปารีส บาลี โคเปนเฮเกน เซี่ยงไฮ้ และนิวยอร์ก

Hanna Dam-Stokholm ผู้ก่อตั้ง #WeToo กล่าวว่า "เสียงของเด็ก ๆ ต้องมีคนให้ความสำคัญและได้ยิน ไม่ใช่ว่าถูกทำให้เงียบไป ถึงเวลาอันสมควรแล้วที่ผู้ใหญ่ควรร่วมมือร่วมใจหยุดปัญหาการทารุณกรรมเด็ก ดิฉันมีความยินดีที่ผู้นำในภาคเอกชนได้เสนอตัวเข้ามาช่วยเราแก้ไขวิกฤติการทารุณกรรมเด็กทั่วโลกที่จำเป็นเร่งด่วนเช่นนี้ นี่คือสิ่งที่จำเป็นต้องทำเพื่อทำให้อนาคตของเด็ก ๆ สดใสขึ้น"

#WeToo ได้ตกลงที่จะร่วมงานเคียงข้างผู้ให้บริการเฉพาะกิจชั้นนำอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง Ernst & Young แล้ว รวมถึงผู้โปรโมทอีเวนต์ดนตรีสดชั้นนำของโลกอย่าง Live Nation ตลอดจนบริษัทบล็อกเชนชั้นนำอย่าง Concordium

แผนทำแคมเปญของทางองค์กรได้ปรากฏให้เห็นแล้วโดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญของ #WeToo ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการคุ้มครองเด็กอันดับต้น ๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็นดร. Pierre Levy-Soussan ผู้เชี่ยวชาญที่ French Tribunals และผู้เชี่ยวชาญด้านการคุ้มครองเด็กในระดับสากล และดร. Rasmus Kjeldahl ผู้อำนวยการหน่วยงาน NGO "B?rns Vilk?r" สำหรับเด็ก ๆ ในเดนมาร์ก

#WeToo ได้วางวาระอันน่าตื่นเต้นในการจัดอีเวนต์ แคมเปญ การจับมือเป็นพันธมิตร และคอนเสิร์ตที่กำลังจะมีขึ้นไว้แล้ว โดยจะมีการเผยแพร่รายละเอียดเพิ่มเติมในภายหลัง

เกี่ยวกับ Hanna Dam-Stokholm

ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ในแวดวงโลจิสติกส์ ผู้อยู่เบื้องหลังการเปิดตัวและสร้างแบรนด์ระดับหรูหราทั่วโลก (A.P.Moller-Maersk, Estee Lauder, KAO...) ทั้งยังเป็นนักกิจกรรมที่ทุ่มเทให้กับการทำให้เห็นปัญหาการทารุณกรรมเด็กและความรุนแรงในคู่รัก

ข้อมูลติดต่อ #WeToo:
Maribel Conti 
Press Officer
maribelc@wetoo.info 
+44 (0)7557 491860
6 Rue de la Rotisserie, 1204 Geneve, Switzerland
15 Rue Danielle Casanova, 75001 Paris, France


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ