BRI เสริมประสิทธิภาพการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน หวังผลักดันธุรกิจภาค Ultra-Micro เติบโตอย่างยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 21, 2021 11:40 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

BRI เสริมประสิทธิภาพการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน หวังผลักดันธุรกิจภาค Ultra-Micro เติบโตอย่างยั่งยืน

PT Bank Rakyat Indonesia (Persero) Tbk (IDX: BBRI) ("BRI") ได้ออกหุ้นเพิ่มทุนและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน (Rights Issue) เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีเป้าหมายการทำธุรกรรมสูงสุด 96 ล้านล้านรูเปียห์ ซึ่งรวมถึงการจัดตั้ง BRI ในฐานะบริษัทโฮลดิงระดับ Ultra-Micro และการเข้าซื้อกิจการ PT Pegadaian (Persero) และ PT Permodalan Nasional Madani (Persero)

Viviana Dyah Ayu ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ BRI กล่าวว่า "เราเชื่อมาเสมอว่า ผู้ถือหุ้นของเราจะได้รับประโยชน์จากมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมซึ่งเป็นผลจากการดำเนินการของบริษัท เราได้สร้างระบบนิเวศเพื่อรองรับการเติบโตอย่างมหาศาลของเศรษฐกิจดิจิทัลอินโดนีเซีย โดยมอบการเข้าถึงการเงินในภาค ultra-micro อย่างเท่าเทียม นอกจากนี้ยังช่วยสร้างงานใหม่ ๆ พร้อมทำนุบำรุงภาค ultra-micro ในฐานะกระดูกสันหลังของการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ"

ข้อมูลจากกระทรวงสหกรณ์และวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ระบุว่า ภาค ultra-micro ประกอบด้วยหน่วยธุรกิจขนาดเล็กประมาณ 65 ล้านหน่วยในปี 2562 ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 99% ของธุรกิจทั้งหมดในอินโดนีเซีย

BRI ประมาณการว่า จากธุรกิจ ultra-micro 45 ล้านแห่งทั่วอินโดนีเซียในปี 2562 มีธุรกิจเพียง 20 ล้านแห่งที่เข้าถึงเงินทุนจากแหล่งในระบบอย่างสถาบันการเงินได้ ส่วนธุรกิจ ultra-micro ประมาณ 12 ล้านแห่งได้รับเงินทุนจากแหล่งนอกระบบ เช่น ครอบครัว ญาติ และสถาบันนอกระบบอื่น ๆ ในขณะเดียวกัน ธุรกิจ ultra-micro ประมาณ 14 ล้านแห่งไม่สามารถเข้าถึงเงินทุนได้เลย

ปัญหาการเข้าถึงเงินทุนอย่างจำกัดสำหรับธุรกิจ ultra-micro นั้น หลัก ๆ เกิดจากบริการที่ไม่ครอบคลุมของหน่วยงานสถาบันการเงินในระบบ เนื่องจากบทบาทของตัวแทนทางการเงินยังไม่ได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อให้บริการแก่ภาคส่วนนี้ รวมถึงปัญหาที่กลุ่ม ultra-micro ขาดความรู้ในการเข้าถึงบริการทางการเงินแบบดิจิทัล

Vivi กล่าวสรุปว่า "ในขณะที่เราเล็งเห็นศักยภาพมหาศาลในกลุ่มธุรกิจ ultra-micro ด้วยเหตุนี้ BRI จึงมองเห็นโอกาสว่า รูปแบบธุรกิจใหม่ที่สร้างขึ้นโดยการจัดตั้งบริษัทโฮลดิงระดับ ultra-micro จะนำไปสู่การเติบโตทางธุรกิจในระยะยาวที่ยั่งยืน นอกจากนี้ การดำเนินงานในกลุ่ม ultra-micro ยังตอกย้ำถึงศักยภาพของบริษัทในภาคธุรกิจขนาดเล็กและขนาดย่อม ขณะเดียวกัน การจัดตั้ง BRI ในฐานะบริษัทโฮลดิงระดับ ultra-micro ยังช่วยสนับสนุนวิสัยทัศน์ของ BRI ในการก้าวขึ้นเป็น "กลุ่มธนาคารที่มีคุณค่ามากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" และ "ผู้นำการเข้าถึงบริการทางการเงิน" ภายในปี 2568"

ไม่เผยแพร่ ตีพิมพ์ หรือแจกแจงเนื้อหาทั้งหมดหรือบางส่วนในหรือไปยังสหรัฐอเมริกา แคนาดา หรือญี่ปุ่น

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1629888/WhatsApp_Image_2021_09_20_at_19_07_56.jpg


แท็ก indonesia  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ