Dapper Labs ประกาศระดมทุนได้ 250 ล้านดอลลาร์จาก Coatue, a16z, GV, BOND, GIC และนักลงทุนรายอื่น ๆ

ข่าวทั่วไป Thursday September 23, 2021 08:05 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เตรียมนำเงินที่ระดมทุนได้ล่าสุดไปใช้ขับเคลื่อนประสบการณ์แฟน ๆ บน NBA Top Shot พร้อมเดินหน้ายกระดับประสบการณ์ให้ผู้บริโภคด้วยบล็อกเชนสายกีฬา ความบันเทิง และดนตรี

Dapper Labs, Inc. บริษัทผู้อยู่เบื้องหลัง NBA Top Shot และบล็อกเชน Flow ประกาศระดมทุนรอบใหม่ได้ 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การระดมทุนรอบใหม่นี้นำโดย Coatue ร่วมด้วยนักลงทุนรายเดิมอย่าง a16z, GV (เดิมคือ Google Ventures) และ Version One Ventures รวมถึงนักลงทุนรายใหม่อย่าง BOND และ GIC ซึ่งล้วนเล็งเห็นศักยภาพระยะยาวในวิสัยทัศน์ของ Dapper Labs ตลอดจนธุรกิจหลักอย่าง NBA Top Shot ซึ่งเป็นแหล่งซื้อขายที่เติบโตเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก เช่นเดียวกับบล็อกเชนแบบ consumer-facing อย่าง Flow

"Coatue ได้ลงทุนในเทรนด์เทคโนโลยีมากว่า 20 ปีแล้ว และ Web 3.0 ก็เป็นเทรนด์ที่น่าตื่นเต้นเป็นอันดับต้น ๆ เท่าที่เราเห็นมา" คุณ Dan Rose ประธานของ Coatue Ventures กล่าว "เราคิดว่า Dapper Labs เป็นผู้นำวงการนี้ในระดับโครงสร้างพื้นฐาน ด้วยบล็อกเชน Flow และในระดับการใช้งานด้วย NBA TopShot เรายังคงประทับใจกับบทบาทผู้นำอันแข็งแกร่งและวิสัยทัศน์ของคุณ Roham และเราภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับเขาและทีมงานของ Dapper"

"บล็อกเชนและคริปโตเป็นรากฐานสนับสนุนการปฏิวัติเทคโนโลยีระลอกใหม่" Mary Meeker หุ้นส่วนทั่วไปของ BOND กล่าว "ด้วย NBA Top Shot และผลิตภัณฑ์น่าสนใจที่กำลังพัฒนาอยู่ขณะนี้ Dapper Labs กำลังรับบทบาทนำทางด้วยแพลตฟอร์ม Flow สุดล้ำ เรารู้สึกตื่นเต้นในการเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางนี้และในวันข้างหน้า ร่วมกับคุณ Roham และทีมงาน"

การระดมทุนรอบล่าสุดนี้มีขึ้นหลัง Dapper Labs เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยธุรกิจเรือธงอย่าง NBA Top Shot เติบโตถึง 30 เท่าในปี 2564 ทั้ง ๆ ที่ยังอยู่ในช่วง Open Beta จากการที่ซื้อขายสินค้าสะสมรวมกันได้กว่า 780 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีผู้ลงทะเบียนกว่า 1.1 ล้านรายซึ่งในจำนวนนี้เป็นเจ้าของสินค้าอย่างน้อย 1 รายการคิดเป็นสัดส่วนกว่า 48% ทั้งยังมีการทำธุรกรรมรวมกว่า 13 ล้านรายการ

"Dapper Labs กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่เราก็กำลังสำรวจหาศักยภาพในการใช้เทคโนโลยีใหม่นี้ให้เป็นประโยชน์ด้วย" Roham Gharegozlou ซีอีโอของ Dapper Labs กล่าว "เราตื่นเต้นในการเป็นพันธมิตรกับนักลงทุนที่น่าทึ่ง เพื่อยกระดับ NBA Top Shot และเปิดตัวธุรกิจใหม่ ๆ พร้อมปลดล็อกศักยภาพของระบบนิเวศแบบเปิดที่สร้างขึ้นบน Flow ในคราวเดียวกัน"

การเปิดตัวคุณสมบัติชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรมที่ออกแบบมาเพื่อดูแลผู้บริโภค และให้ประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน ส่งผลให้ Flow กลายเป็นจุดหมายปลายทางในใจของนักพัฒนา ศิลปิน ครีเอเตอร์ และแบรนด์กว่า 3,000 ราย ที่ต้องการใช้บล็อกเชนสร้างประสบการณ์และชุมชนของตัวเองในรูปแบบที่ยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม โดยล่าสุดนั้น ได้มีการเปิดตัว Google Cloud เป็นผู้ให้บริการคลาวด์ของ Flow เพื่อขับเคลื่อนการทำ NFT กระแสหลักบน Flow และนอกเหนือจากการสนับสนุนประสบการณ์ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมจาก UFC, Genies, Warner Music Group และอื่น ๆ แล้ว Flow จะเป็นแหล่งรวมประสบการณ์ลีคการแข่งขันเอาใจแฟน ๆ จาก Dapper Labs ในปลายปีนี้และต้นปีหน้า ซึ่งรวมถึง LaLiga ซึ่งประกาศในวันนี้

Dapper Labs จะใช้เงินทุนก้อนใหม่ในการเดินหน้ายกระดับและสนับสนุนผลิตภัณฑ์กีฬา ความบันเทิง และดนตรีในรูปแบบแบรนด์ต่อไปทางออนไลน์ โดยพัฒนาขึ้นบนบล็อกเชน Flow

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dapper Labs และผลงานล่าสุดได้ที่ www.dapperlabs.com

เกี่ยวกับ Dapper Labs
Dapper Labs เป็นบริษัทเบื้องหลัง NBA Top Shot และเป็นผู้พัฒนาบล็อกเชน Flow โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการนำเสนอ NFT และผลงานดิจิทัลรูปแบบใหม่ ๆ ให้แฟน ๆ ทั่วโลก Dapper Labs ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2561 เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคที่มีความกระตือรือร้นทั่วโลกเข้ามามีส่วนร่วมในเกมได้ด้วยการทำให้พวกเขาอยู่ใกล้กับแบรนด์ที่ตนเองชื่นชอบมากขึ้น โดยมอบชุมชนที่คึกคักและน่าตื่นเต้นให้พวกเขาได้เข้ามามีส่วนร่วม และขับเคลื่อนวิถีใหม่ ๆ ให้พวกเขาได้เป็นครีเอเตอร์เอง สตูดิโอที่เป็นพันธมิตรกับ Dapper Labs มีทั้ง NBA, NBPA, WNBA, WNBPA, LaLiga, Warner Music Group, Ubisoft, Genies และ UFC สำหรับนักลงทุนที่มีชื่อเสียงใน Dapper Labs ประกอบด้วย Andreessen Horowitz, Coatue, Union Square Ventures, Venrock, BOND, GIC, Google Ventures (GV), Samsung และผู้ก่อตั้ง Dreamworks, Reddit, Coinbase, Zynga, AngelList และอื่น ๆ อีกมากมาย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และพันธกิจของ Dapper Labs ได้ที่ dapperlabs.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1631200/Dapper_Labs__Inc__Dapper_Labs_Announces__250M_in_Funding_from_Co.jpg

Rachel Rogers, rachel.rogers@dapperlabs.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ