World BioEconomy Forum เปิดเวทีระดับโลกเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจชีวภาพหมุนเวียน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 28, 2021 08:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

World BioEconomy Forum กำลังเตรียมความพร้อมขั้นสุดท้ายในการจัดการประชุมที่เมืองเบเลม ประเทศบราซิล พร้อมถ่ายทอดสดระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2564 โดยการประชุมครั้งนี้จะรวบรวมบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงเศรษฐกิจชีวภาพหมุนเวียนระดับโลกกว่า 60 คน ทั้งในฐานะผู้บรรยาย ผู้ดำเนินรายการ และผู้ร่วมอภิปราย เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความท้าทายและโอกาสใหม่ ๆ ในภาคส่วนนี้

ภายในเวลาเพียง 4 ปี World BioEconomy Forum ได้พัฒนาจนกลายเป็นเวทีชั้นนำระดับโลกสำหรับการหารือระดับสูงในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจชีวภาพหมุนเวียน นอกจากนั้นยังมีการประชุมโต๊ะกลม การพัฒนาแอปนำเสนอข่าวล่ามาแรงเกี่ยวกับเศรษฐกิจชีวภาพ และการสร้างแพลตฟอร์มเครือข่ายเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในภาคส่วนนี้ อีกทั้งยังมีการรณรงค์วันผลิตภัณฑ์ชีวภาพเป็นประจำทุกปี เพื่อตอกย้ำให้ผู้บริโภคใช้เฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ทำจากทรัพยากรหมุนเวียนเท่านั้น

World BioEconomy Forum จัดขึ้นภายใต้โครงสร้าง 4 เสาหลัก เพื่อประเมินสถานะของเศรษฐกิจชีวภาพหมุนเวียนและส่งเสริมการพัฒนาภาคส่วนนี้ ทำให้การประชุมและกิจกรรมต่าง ๆ มีความเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้เศรษฐกิจชีวภาพที่ทำงานอย่างเต็มที่ และช่วยบรรเทาปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

โครงสร้าง 4 เสาหลักประกอบด้วย

  • The Bioeconomy: People, Planet, Policies (เศรษฐกิจชีวภาพ: คน โลก นโยบาย)
  • Global Leaders and the Financial World (ผู้นำโลกและโลกการเงิน)
  • Bioproducts Around Us (ผลิตภัณฑ์ชีวภาพรอบตัวเรา)
  • Looking to the Future (มองไปยังอนาคต)

โปรแกรมและกิจกรรมทั้งหมดในการประชุมสอดคล้องกับโครงสร้าง 4 เสาหลัก ซึ่งรวมถึงการประชุมโต๊ะกลมทั้งหมดและการประกาศปฏิญญาประจำปี โดยโครงสร้าง 4 เสาหลักนี้รับประกันว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจชีวภาพหมุนเวียนจะมีสิทธิมีเสียงและมีเวทีให้แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 15 กันยายน ได้มีการจัดประชุมโต๊ะกลมภายใต้เสาหลัก Looking to the Future ซึ่งมุ่งเน้นประเด็นที่ว่า เศรษฐกิจชีวภาพมีความหมายอย่างไรต่อบราซิลและแอมะซอน โดยสิ่งที่ได้จากการหารือร่วมกันคือ ขณะนี้แรงผลักดันกำลังพอเหมาะพอดี และบราซิลกำลังอ้าแขนรับแนวคิดเศรษฐกิจชีวภาพ สามารถดูเนื้อหาการประชุมโต๊ะกลมได้ที่ https://www.forumbioeconomia.com.br/en/roundtable.html 

Jukka Kantola ผู้ก่อตั้ง World BioEconomy Forum กล่าวว่า "นี่เป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้น และพันธกิจของเราก็มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อพิจารณาจากผลสะท้อนอันเด่นชัดของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก โครงสร้าง 4 เสาหลักช่วยให้เราสามารถประเมินสถานะของเศรษฐกิจชีวภาพหมุนเวียน และสิ่งที่เราค้นพบช่วยให้สามารถนำเสนอมาตรการแก้ไขที่จำเป็นได้ ทั้งนี้ ปฏิญญาประจำปี 2564 จะประกาศในวันที่ 20 ตุลาคม ณ เมืองเบเลม โดยจะนำเสนอสถานะในปัจจุบันของเศรษฐกิจชีวภาพหมุนเวียน นอกจากนั้นยังเป็นหลักฐานและแผนปฏิบัติการในการส่งเสริมเศรษฐกิจชีวภาพทั่วโลก"

"ในการประชุมประจำปีที่บราซิลในเดือนหน้า เราจะแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจชีวภาพมีความสำคัญเพียงใดต่อภูมิภาคแอมะซอน ซึ่งไม่เพียงมีความสำคัญต่อบราซิลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทั่วโลกด้วย เราจะรวมตัวกันที่เมืองเบเลมเพื่อ "พูดคุยอย่างจริงจัง" ในประเด็นที่ส่งผลต่อทุกภูมิภาคทั่วโลก แต่ในบรรยากาศที่ผ่อนคลายและสภาพแวดล้อมที่ดีเยี่ยม"

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1633680/World_Bioeconomy_Forum.jpg 
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1633681/World_Bioeconomy_Forum_Logo.jpg

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
Jukka Kantola 
ผู้ก่อตั้ง World BioEconomy Forum
อีเมล: info@wcbef.com  
โทร: +358 40 552 8880


แท็ก บราซิล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ