Hancom Group เล็งปล่อยดาวเทียม Sejong-1 ในปี 2565 เปิดตัวบริการข้อมูลรูปภาพจากการสำรวจระยะไกลแบบสามระดับขั้นเป็นครั้งแรกของโลก

ข่าวทั่วไป Thursday September 30, 2021 08:15 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Hancom Group เล็งปล่อยดาวเทียม Sejong-1 ในปี 2565 เปิดตัวบริการข้อมูลรูปภาพจากการสำรวจระยะไกลแบบสามระดับขั้นเป็นครั้งแรกของโลก

- เผยแผนการปล่อยดาวเทียมวงโคจรต่ำ CubeSat Sejong-1 ในปี 2565

- สร้างเขตบริการข้อมูลรูปภาพจากการสำรวจระยะไกลเขตแรกของโลก ครอบคลุมทั้งภาคพื้นดิน ทางอากาศ และอวกาศ

- ต่อยอดการร่วมทุนกับ Infiniti Electro-Optics มุ่งเจาะตลาดเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงพิเศษ

บริษัท Hancom InSpace (ซีอีโอ Choi Myungjin) ในเครือ Hancom Group (ประธาน Kim Sang-Cheol) ร่วมกับบริษัท Spire Global (NASDAQ: SPIR) ที่ดำเนินการด้านข้อมูลดาวเทียมอวกาศชั้นนำของสหรัฐ เตรียมปล่อยดาวเทียมจากภาคเอกชนดวงแรกของเกาหลีใต้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 เพื่อใช้สังเกตการณ์โลก ในงานนี้ Hancom Group จะเป็นองค์กรนอกภาครัฐแห่งแรกในเกาหลีใต้ที่นำดาวเทียมน้ำหนักน้อยกว่า 100 กก. ขึ้นสู่อวกาศ

Choi Myungjin ซีอีโอของบริษัท Hancom InSpace กล่าวว่า "เนื่องด้วยอุตสาหกรรมอวกาศทั่วโลกกำลังเข้าสู่ยุค 'อวกาศใหม่' ที่นำโดยเอกชน เราจึงจะเป็นผู้นำอุตสาหกรรมอวกาศของเกาหลี" และเสริมว่า "ตลาดบริการข้อมูลรูปภาพทั่วโลกคาดว่าจะเติบโตอย่างมากจาก 81 ล้านล้านวอนในปีนี้เป็น 100 ล้านล้านวอนในปี 2567 และ Hancom Group จะยังคงผลักดันยุทธศาสตร์การสร้างความแตกต่างและกล้าลงทุนต่อไป เพื่อให้เกิดความได้เปรียบในตลาดบริการข้อมูลรูปภาพแบบไฟฟ้าเชิงแสง/อินฟราเรด"

เขตบริการข้อมูลรูปภาพจากการสำรวจระยะไกลแบบสามระดับขั้นเขตแรกของโลก

Hancom Group จะเสร็จสิ้นขั้นตอนแรกด้วยการปล่อยดาวเทียม Sejong-1 ในการสร้างเขตบริการข้อมูลจากการสำรวจระยะไกลทั่วโลกที่เชื่อมโยงอวกาศ อากาศ และภาคพื้นดินเข้าด้วยกันโดยใช้ดาวเทียมและโดรนที่ติดตั้งเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงพิเศษ และด้วยเขตบริการแบบครบวงจรที่ไม่มีใครเทียบได้นี้ Hancom Group จึงมุ่งเป้าไปที่ภาคเกษตรกรรมซึ่งมีดีมานด์บริการข้อมูลจากการสำรวจระยะไกลสูงที่สุด Hancom Group วางแผนที่จะเจาะตลาดโลกโดยเริ่มจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีอุตสาหกรรมการเกษตรในสัดส่วนที่สูง

นอกจากนี้ Hancom Group ยังวางแผนที่จะขยายไปสู่ขีดความสามารถในการใช้ข้อมูลในรูปแบบอื่น ๆ อีกด้วย เช่น การจัดการทรัพยากรป่าไม้ การจัดการภัยพิบัติ และการตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของเมือง พร้อมให้บริการข้อมูลวิดีโอที่ปรับตามดีมานด์ที่หลากหลายในตลาดสาธารณะผ่านความร่วมมือกับบริษัทต่าง ๆ เช่น Hancom Inc., Hancom Lifecare และ Hancom MDS

Hancom InSpace และดาวเทียม CubeSat วงโคจรต่ำ Sejong-1
Hancom InSpace ให้บริการข้อมูลรูปภาพจากการสำรวจระยะไกลมาตั้งแต่ปี 2555 ผ่านการจัดตั้งสถานีภาคพื้นดินเพื่อดำเนินการด้านระบบดาวเทียมและโดรนไร้คนขับ ทางบริษัทฯ เป็นเจ้าของและพัฒนาดาวเทียมและโซลูชันของตนเอง ทำให้มีระบบบริการแบบครบวงจรตั้งแต่การรวบรวม จัดการ วิเคราะห์ ไปจนถึงขายข้อมูลวิดีโอจนไม่มีคู่แข่งรายใดเทียบได้ และขยายธุรกิจต่อไป

Sejong-1 เป็นดาวเทียม CubeSat วงโคจรต่ำ กว้าง 20 ซม. ยาว 10 ซม. สูง 30 ซม. และหนักเพียง 10.8 กก. โดยจะโคจรรอบโลก 14 ถึง 16 รอบต่อวัน ใช้เวลารอบละ 90 นาที และรวบรวมข้อมูลภาพที่มีความยาวคลื่น 7 ช่วงโดยใช้กล้องสังเกตการณ์ความละเอียด 5 ม. ทั้งนี้ Hancom Group วางแผนที่จะปล่อยดาวเทียมแบบดวงเดียวในซีรีส์ Sejong อีก 4 ดวงตามลำดับ และคาดว่าจะปล่อยและใช้งานดาวเทียมแบบคลัสเตอร์มากกว่า 50 ดวงต่อคลัสเตอร์ เมื่อมีดาวเทียมครอบคลุมทั่วโลกแล้ว Hancom Group จะสามารถแบ่งย่อยพื้นที่สังเกตการณ์ทั่วโลก ลดระยะเวลาในการรับข้อมูล และขยายไปสู่บริการระดับโลกได้

ขยายขีดความสามารถฝูงโดรนบริการข้อมูลรูปภาพจากการสำรวจระยะไกล
Sejong-1 ขยายขีดความสามารถในการเก็บรวบรวมข้อมูลของ Hancom ผ่านฝูงโดรนบริการข้อมูลรูปภาพจากการสำรวจระยะไกล ทั้งนี้ Hancom Group เปิดตัวโดรนสังเกตการณ์ HD-500 ในเดือนกันยายน 2564 โดยเป็นโดรนพลังน้ำมันที่มีขนาดเล็กถึงขนาดกลาง กว้าง 41 ซม. ยาว 41 ซม. และสูง 35.2 ซม. มีน้ำหนักเพียง 3.5 กก. และปรับให้เหมาะสำหรับการรวบรวมข้อมูลภาพจากการสำรวจระยะไกลโดยใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นโดยร่วมทุนกับ Infiniti Electro-Optics (แผนกหนึ่งในเครือบริษัท Ascendent Technology Group, Inc.) ที่เพิ่งประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระบบกล้อง PTZ คู่แบบกลางวัน/กลางคืนความละเอียดสูงของ Infiniti Electro-Optics ที่รองรับการปรับแต่งเซ็นเซอร์ออปติคัล/อินฟราเรด (EO/IR) แบบต่าง ๆ โดยกล้องสามารถซูมออปติคัลได้ถึง 135 เท่า ในส่วนของกล้องถ่ายภาพความร้อนแบบอินฟราเรดสามารถตรวจจับผู้คนจากระยะไกล 20 กม. และยานพาหนะจากระยะไกลกว่า 50 กม.

ทั้งกล้องแบบออปติคัลและกล้องถ่ายภาพความร้อนติดตั้งบนยานพาหนะทางบก โดรน และอากาศยานอื่น ๆ ได้ นอกจากนี้ เนื่องจากกล้องเหล่านี้ทำงานอย่างแม่นยำโดยปรับมุมเซ็นเซอร์ใหม่ได้ตั้งแต่แคบมากเพียง 0.001? ไปจนกว้างมากถึง 110? ภายในวินาทีเดียว จึงคาดการณ์ได้ว่าจะมีดีมานด์สูงจากทั้งองค์กรการค้าและองค์กรการป้องกันประเทศ โดยทางบริษัทฯ วางแผนที่จะร่วมกันพัฒนาเซ็นเซอร์โดยตั้งเป้าเจาะตลาดดาวเทียมทั่วโลก โดยใช้เทคโนโลยีการวิเคราะห์ AI ของ Hancom InSpace และเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ของ Infiniti Electro-Optics

เกี่ยวกับ Hancom Group

Hancom Group (www.hancomglobal.com) ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 โดยเป็นผู้นำในการสร้างระบบนิเวศแห่งนวัตกรรมก้าวล้ำนำโลกผ่านการบรรจบกันของเทคโนโลยีต่าง ๆ Hancom Group มีบริษัทในเครือ 16 แห่งที่ครอบคลุมด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และอุตสาหกรรมการเงิน โดยภารกิจของทางบริษัทฯ คือการสร้าง "โลกที่สะดวกสบาย โลกที่เชื่อมต่อกัน และโลกที่มั่นคงปลอดภัย"

ชื่อแบรนด์และชื่อผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทนั้น ๆ

แท็ก: Hancom, Hancom Group, Hancom InSpace, Sejong-1, บริการข้อมูลรูปภาพ, ดาวเทียม

สื่อมวลชนติดต่อ :
Grace Lee
haeun.lee@hancom.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1635180/Hancom_Group_press_conference.jpg
คำบรรยายภาพ - งานแถลงข่าวทางออนไลน์ของบริษัท Hancom Group

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1635179/Hancom_Group_Sejong.jpg
คำบรรยายภาพ - ดาวเทียม Sejong-1

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1635178/2nd_photo__Hancom_InSpace__an_affiliate_company_of_Hancom_Group__announcing_its_space_plan_starting.jpg
คำบรรยายภาพ - Hancom InSpace (ซีอีโอ Choi Myungjin)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ