National Football League, สมาคมผู้เล่น NFL และ Dapper Labs ประกาศความตกลงใหม่ในการสร้างคลิปวิดีโอไฮไลท์ดิจิทัลเวอร์ชันพิเศษในรูปแบบ NFT

ข่าวทั่วไป Thursday September 30, 2021 14:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ประสบการณ์ดิจิทัลเชิงนวัตกรรมจาก NFL สโมสรอเมริกันฟุตบอลทั้งหมด 32 สโมสร และนักฟุตบอล จะเปิดโอกาสให้แฟนบอลสามารถซื้อ แลกเปลี่ยน และเป็นเจ้าของสินทรัพย์ NFT ที่นำเสนอภาพช็อตเด็ดระหว่างการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นในดวงใจใครหลาย ๆ คน

National Football League (NFL), สมาคมผู้เล่น National Football League Players Association (NFLPA) และ Dapper Labs ได้ประกาศการร่วมมือเพื่อสร้างคลิปวิดีโอไฮไลท์ดิจิทัลพิเศษในรูปแบบของ NFT (non-fungible token) สำหรับแฟนอเมริกันฟุตบอล NFL ความตกลงครั้งนี้มุ่งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของแฟนบอล โดยเปิดโอกาสให้สามารถสะสมคลิปดิจิทัลของช็อตเด็ดระหว่างการแข่งขันที่ดีที่สุดในฤดูกาลโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนที่ก้าวหน้าของ Dapper Labs

"เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Dapper Labs ในการเปิดตัวคลิปวิดีโอดิจิทัลของ NFL สำหรับการสะสม" Joe Ruggiero รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคของ NFL กล่าว "เราเชื่อว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนมีศักยภาพมากในการยกระดับประสบการณ์ของแฟนอเมริกันฟุตบอล NFL ในอนาคต และเราตื่นเต้นที่ได้ Dapper Labs เป็นหนึ่งในคู่ค้ารายแรกที่มาทำงานร่วมกันเพื่อสำรวจพื้นที่ใหม่นี้"

ของสะสมโฉมใหม่ในรูปแบบดิจิทัลนี้จะเป็นโอกาสพิเศษให้แฟนบอล NFL ได้สะสมและเป็นเจ้าของ NFT ช็อตเด็ดระหว่างการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมที่สุดและเป็นที่พูดถึงมากที่สุดจากผู้เล่นระดับแนวหน้ารายสัปดาห์ตลอดทั้งฤดูกาล รวมทั้งผู้เล่นดาวรุ่งในปัจจุบันและผู้เล่นระดับตำนานในการแข่งขัน นอกจากนี้ แฟนบอลยังจะมีโอกาสสะสมส่วนหนึ่งของภาพการแข่งขันในประวัติศาสตร์ของ NFL อีกด้วย

"ตั้งแต่นัด Hail Murray ไปจนถึงนัด Minneapolis Miracle ความมหัศจรรย์เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อในสนาม NFL ด้วยการเป็นลีกการแข่งขันที่มีการยกระดับมาตรฐานอยู่เสมอ เราภูมิใจที่ NFL และ NFLPA เลือก Dapper Labs ให้เป็นผู้นำภาพช็อตเด็ดมาให้แก่แฟนบอล NFL ทั่วโลกอย่างที่พวกเขารอคอยมาตลอด เราตั้งตารอที่จะได้มอบโอกาสในการเป็นเจ้าของนัดการแข่งขันที่มีความหมายแก่แฟนบอล NFL กว่า 300 ล้านคน ตลอดจนโอกาสที่พวกเขาจะได้มีปฏิสัมพันธ์กับกีฬาฟุตบอลในรูปแบบใหม่" Roham Gharegozlou ซีอีโอของ Dapper Labs กล่าว

เมื่อประสบการณ์นี้เปิดให้บริการ แฟนบอล NFL จะได้ดื่มด่ำในโลกที่ให้คุณค่ากับความรักในกีฬาฟุตบอลของพวกเขา แฟนบอลจะมีโอกาสได้ซื้อและเปิดดูแพ็ค NFT ที่มีฮีโร่ NFL ในดวงใจของพวกเขา อวด NFT ของสะสมดิจิทัลที่พวกเขาได้ค้นพบ และขายคลิปช็อตเด็ดกับแฟนบอลคนอื่น ๆ พวกเขายังจะสามารถซื้อ จัดแสดง ขาย หรือแลกเปลี่ยนช็อตเด็ดของพวกเขาในตลาดสำหรับการนี้โดยเฉพาะอย่าง Flow ด้วย

"ความเป็น NFT ที่ไม่มีสิ่งอื่นใดทดแทนได้สอดรับกับความพิเศษของวงการแฟนกีฬา ผู้เล่นของเราต่างรู้สึกตื่นเต้นกับ NFLPA ในการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่เปี่ยมพลังอย่าง Dapper Labs และ OneTeam เพื่อผลักดันก้าวสำคัญนี้ในการเข้าสู่ตลาดของสะสมดิจิทัล" Steve Scebelo ประธาน NFL Players Inc. ซึ่งเป็นฝ่ายการตลาดและลิขสิทธิ์ของ NFLPA กล่าว "ความพิเศษที่หาที่อื่นใดไม่ได้ของผู้เล่น NFL จะสร้างช่วงเวลาที่น่าจดจำทั้งในประวัติศาสตร์และในปัจจุบันในระหว่างฤดูกาลต่อไป ซึ่งมีแต่จะทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขากับแฟนตัวยงมีความลึกซึ้งยิ่งขึ้น"

OneTeam Partners คู่ค้าด้านลิขสิทธิ์ของ NFLPA ซึ่งเป็นผู้ดำเนินบทบาทนำในธุรกิจสื่อดิจิทัลของสมาคม ได้สนับสนุนให้ความตกลงใหม่ครั้งนี้เกิดขึ้นภายใต้การทำงานร่วมกับฝ่ายต่าง ๆ

ประสบการณ์ NFT สุดพิเศษจะเปิดให้บริการในช่วงฤดูกาลนี้ และจะพาวงการแฟนบอลก้าวไปอีกขั้นด้วยการเข้าถึงฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยม การสร้างฐานแฟนบอล และการมีส่วนร่วมของชุมชนกีฬาฟุตบอลซึ่งให้ความสำคัญกับแฟนบอล ณ ใจกลางของสุดยอดช่วงเวลาในการแข่งขัน NFL ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ nfl.dapperlabs.com

เกี่ยวกับ NFL Players Association
National Football League Players Association ("NFLPA") คือสหภาพสำหรับนักอเมริกันฟุตบอลมืออาชีพใน National Football League สมาคม NFLPA ก่อตั้งเมื่อปี 1956 และมีประวัติศาสตร์ยาวนานในการยืนยันการคำนึงถึงและการเป็นตัวแทนผลประโยชน์ของนักอเมริกันฟุตบอล NFLPA ได้แสดงให้เห็นว่าจะทำทุกอย่างที่จำเป็นต้องทำเพื่อปกป้องสิทธิของนักอเมริกันฟุตบอล รวมถึงการยุติสถานะการเป็นสหภาพหากจำเป็นต้องทำ ซึ่งเคยเกิดขึ้นในปี 1989 โดยในปี 1993 NFLPA ได้กลับมาดำเนินบทบาทการเป็นสหภาพอย่างเป็นทางการอีกครั้งในการเป็นตัวแทนผลประโยชน์ของนักอเมริกันฟุตบอล และได้เจรจาข้อตกลง Collective Bargaining Agreement ("CBA") กับ NFL ข้อตกลง CBA ฉบับปัจจุบันจะมีผลต่อกีฬานี้ไปจนถึงฤดูกาล 2030 NFL

เกี่ยวกับ Dapper Labs
Dapper Labs เป็นบริษัทเบื้องหลัง NBA Top Shot และเป็นผู้พัฒนาบล็อกเชน Flow โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการนำเสนอ NFT และผลงานดิจิทัลรูปแบบใหม่ ๆ ให้แฟน ๆ ทั่วโลก Dapper Labs ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2018 เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคที่มีความกระตือรือร้นทั่วโลกเข้ามามีส่วนร่วมในเกมได้ด้วยการทำให้พวกเขาอยู่ใกล้กับแบรนด์ที่ตนเองชื่นชอบมากขึ้น โดยมอบชุมชนที่คึกคักและน่าตื่นเต้นให้พวกเขาได้เข้ามามีส่วนร่วม และขับเคลื่อนวิถีใหม่ ๆ ให้พวกเขาได้เป็นครีเอเตอร์เอง สตูดิโอที่เป็นพันธมิตรกับ Dapper Labs มีทั้ง NBA, NBPA, WNBA, WNBPA, Warner Music Group, Ubisoft, Genies และ UFC สำหรับนักลงทุนที่มีชื่อเสียงใน Dapper Labs ประกอบด้วย Andreessen Horowitz, Coatue, Union Square Ventures, Venrock, Google Ventures (GV), Samsung และผู้ก่อตั้ง Dreamworks, Reddit, Coinbase, Zynga, AngelList และอื่น ๆ อีกมากมาย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และพันธกิจของ Dapper Labs ได้ที่ dapperlabs.com

เกี่ยวกับ OneTeam Partners
OneTeam Partners ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 เป็นกิจการร่วมค้าระหว่าง NFL Players Association (NFLPA), MLB Players Association (MLBPA) และ RedBird Capital Partners โดย OneTeam ช่วยนักกีฬาในการทำให้ชื่อ ภาพลักษณ์ และสิทธิในลักษณะที่เหมือน (likeness rights) ของพวกเขามีมูลค่าสูงสุด ด้วยการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬากับธุรกิจใน 4 ด้าน ได้แก่ ลิขสิทธิ์ การตลาด คอนเทนต์ และการลงทุน OneTeam เป็นตัวแทนผลประโยชน์ทางธุรกิจเชิงพาณิชย์ที่หลากหลายให้กับ NFLPA, MLBPA, Major League Soccer PA, U.S. Women's National Team PA, WNBPA และ U.S. Rugby PA

สื่อมวลชนติดต่อ : National Football League (NFL) - Liana Bailey, liana.bailey@nfl.com; Dapper Labs - Rachel Rogers, rachel.rogers@dapperlabs.com 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ