พิพิธภัณฑ์ Guggenheim Abu Dhabi จะสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 2578

ข่าวทั่วไป Friday October 1, 2021 09:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- การสร้างพิพิธภัณฑ์สำคัญสำหรับงานศิลปะสมัยใหม่และศิลปะร่วมสมัยระดับโลกในอาบูดาบี
- อาบูดาบีมีแผนจะเปลี่ยนรัฐเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ และเสริมสร้างความหลากหลายทางเศรษฐกิจ
- การทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งอาบูดาบีและมูลนิธิ Solomon R. Guggenheim Foundation ช่วยขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ทางวัฒนธรรมของอาบูดาบี
- พิพิธภัณฑ์ Guggenheim Abu Dhabi จะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและนำเสนอคอลเล็กชั่นระดับโลกโดยมุ่งเน้นผลงานจากภูมิภาคเอเชียตะวันตก แอฟริกาเหนือ และเอเชียใต้ (WANASA)
- มีการแต่งตั้งบริษัทรับเหมาก่อสร้างด้วยสัญญามูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อสร้างพิพิธภัณฑ์ที่ออกแบบโดย Frank Gehry

กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว อาบูดาบี (DCT Abu Dhabi) ประกาศว่า พิพิธภัณฑ์ Guggenheim Abu Dhabi จะสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 2578

พิพิธภัณฑ์ Guggenheim Abu Dhabi สร้างขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนสถาบันทางวัฒนธรรมในอาบูดาบีที่กำลังเฟื่องฟู โดยเป็นโครงการล่าสุดในเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ระดับนานาชาติของมูลนิธิ Solomon R. Guggenheim Foundation พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะเป็นพิพิธภัณฑ์ระดับแนวหน้าของภูมิภาคที่มุ่งเน้นศิลปะสมัยใหม่และศิลปะร่วมสมัยระดับโลก ตลอดจนการจัดโปรแกรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

พิพิธภัณฑ์ Guggenheim Abu Dhabi จะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมด้วยภารกิจในการเสริมสร้างมุมมองที่กว้างขวางเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ศิลปะ ด้วยการนำเสนอคอลเล็กชั่นผลงานระดับโลกโดยมุ่งเน้นผลงานจากภูมิภาคเอเชียตะวันตก แอฟริกาเหนือ และเอเชียใต้ (WANASA) พิพิธภัณฑ์ Guggenheim Abu Dhabi มุ่งส่งเสริมความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับบทบาทของมุมมองทางศิลปะแบบต่าง ๆ ในการสร้างประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่เชื่อมต่อกันในยุคสมัยของเรา ด้วยการดำเนินบทบาทของผู้เชี่ยวชาญในรัฐอาบูดาบีและผู้เชี่ยวชาญในภูมิภาคในการพัฒนาคอลเล็กชั่นผลงานและโปรแกรมของพิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์ Guggenheim Abu Dhabi จะเป็นแพลตฟอร์มอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนสำหรับศิลปินจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และกลุ่มประเทศในอ่าวเปอร์เซีย ภูมิภาค WANASA และทั้งโลกในการสร้างผลงานให้กับพิพิธภัณฑ์โดยตรงและเข้าถึงผู้ชมผลงานทั่วโลก

H.E. Mohamed Khalifa Al Mubarak ประธานกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอาบูดาบี กล่าวว่า "พิพิธภัณฑ์ Guggenheim Abu Dhabi ส่งเสริมสถานะการเป็นศูนย์กลางที่พัฒนาไม่หยุดนิ่งสำหรับศิลปะและวัฒนธรรม ในฐานะพิพิธภัณฑ์ระดับแนวหน้าของภูมิภาคสำหรับศิลปะและวัฒนธรรมสมัยใหม่ พิพิธภัณฑ์ Guggenheim Abu Dhabi จะเป็นแพลตฟอร์มที่เสมอภาคสำหรับงานศิลปะจากทั่วโลก พร้อมเตรียมดำเนินบทบาทด้านสังคมด้วยภารกิจในการเสริมสร้างความสนใจในศิลปะสมัยใหม่และศิลปะร่วมสมัยระดับโลก เพื่อส่งเสริมความหลากหลายและการให้ความสำคัญกับทุกกลุ่มคนในการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่มีความหมาย ขณะที่เราดำเนินการตามแผนการของเรานั้น ก็มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องตระหนักถึงผลกระทบของพิพิธภัณฑ์นี้ในการทำให้วิสัยทัศน์ของเราสำหรับอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของอาบูดาบีเกิดขึ้นจริง การลงทุนในอุตสาหกรรมเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาทางเศรษฐกิจของรัฐของเรา และต่อบทบาทของเราในโลกศิลปะระดับโลก พิพิธภัณฑ์ Guggenheim Abu Dhabi พร้อมทั้งสถาบันทางวัฒนธรรมอื่น ๆ  อย่างเช่น Louvre Abu Dhabi และ Zayed National Museum จะมีบทบาทอย่างมากในการขับเคลื่อนพื้นที่สร้างสรรค์ที่เฟื่องฟู"

พิพิธภัณฑ์ Guggenheim Abu Dhabi สร้างและพัฒนาโดยกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอาบูดาบีร่วมกับมูลนิธิ Solomon R. Guggenheim Foundation โดยมุ่งให้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดและครอบคลุมกว้างขวางที่สุดในเครือพิพิธภัณฑ์ของมูลนิธิ Solomon R. Guggenheim Foundation ซึ่งประกอบด้วย Guggenheim Museum ในนิวยอร์ก ออกแบบโดย Frank Lloyd Wright พิพิธภัณฑ์ Guggenheim Bilbao ออกแบบโดย Frank Gehry สถาปนิกผู้ได้รับรางวัล Pritzker Prize และพิพิธภัณฑ์ Peggy Guggenheim Collection ในอาคาร Palazzo Venier dei Leoni ในเวนิส

Richard Armstrong ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์และมูลนิธิ Solomon R. Guggenheim กล่าวว่า "การประกาศวันนี้ถือเป็นหมุดหมายสำคัญในการสร้าง Guggenheim Abu Dhabi พิพิธภัณฑ์สำคัญแห่งใหม่ให้เกิดขึ้นได้สำเร็จ พิพิธภัณฑ์ Guggenheim Abu Dhabi นี้ซึ่งจะอยู่ในอาคารที่โดดเด่นโดย Frank Gehry จะเป็นแหล่งของคอลเล็กชั่นงานศิลปะที่ครอบคลุมกว้างขวางและมีการพัฒนาอยู่ตลอด ซึ่งขับเคลื่อนมุมมองที่หลากหลายเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ศิลปะสมัยใหม่และศิลปะร่วมสมัยระดับโลก โดยมุ่งเน้นงานศิลปะจากเอเชียตะวันตก แอฟริกาเหนือ และเอเชียใต้เป็นพิเศษ อาบูดาบีเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวาและหลากหลาย ด้วยมุมมองระดับโลกและเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้อาบูดาบีเป็นที่ตั้งที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับพิพิธภัณฑ์ระดับนานาชาติแห่งใหม่ เราขอขอบคุณกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งอาบูดาบี พันธมิตรของเราในการร่วมมือครั้งสำคัญนี้ เราตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อที่จะได้เผยแพร่คอลเล็กชั่นผลงานและโปรแกรมต่าง ๆ ของพิพิธภัณฑ์ ตลอดจนตัวอาคารพิพิธภัณฑ์ แก่สาธารณชนด้วยพิพิธภัณฑ์ Guggenheim Abu Dhabi ในอนาคต"

Frank Gehry กล่าวว่า "น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นโครงการนี้เข้าสู่ระยะใหม่นี้ ผมภูมิใจมากที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรของเรา ได้แก่กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งอาบูดาบีและมูลนิธิ Solomon R. Guggenheim Foundation เพื่อสร้างบ้านสำหรับโครงการทางวัฒนธรรมที่เหนือชั้นของพวกเขา ผมหวังว่าอาคารนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้คนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และหวังว่าผลงานนี้จะเป็นสถานที่สำคัญสำหรับประเทศต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า"

เพื่อสนับสนุนศิลปินในภูมิภาคซึ่งเป็นพันธกิจสำคัญของ Guggenheim Abu Dhabi พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้คัดสรรและนำเสนอโปรแกรมสาธารณะที่น่าตื่นตาสำหรับผู้ชมมาตั้งแต่ริเริ่มโครงการ ประกอบด้วยการจัดแสดงสามรายการในอาบูดาบีโดยใช้ผลงานจากคอลเล็กชั่นของ Guggenheim Abu Dhabi เพื่อนำเสนอวิสัยทัศน์ในการนำเสนอผลงานของพิพิธภัณฑ์ นอกจากนี้ พิพิธภัณฑ์ยังได้จัดโปรแกรมสาธารณะที่มีไดนามิก ซึ่งมุ่งเน้นศิลปินร่วมสมัยจากทั่วโลก เมื่อไม่นานมานี้ พิพิธภัณฑ์ยังได้ออกซีรีส์วิดีโอ 'Spotlight' ทางแพลตฟอร์มโซเชียลของ Abu Dhabi Culture เพื่อนำเสนอผลงานที่คัดสรรมาของ Guggenheim Abu Dhabi ที่ได้มีการให้ยืมไปจัดแสดงทั่วโลก

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเขตวัฒนธรรม Saadiyat และจะเป็นสถานที่สำคัญทางสถาปัตยกรรมซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และภูมิภาคแห่งนี้ พิพิธภัณฑ์ Guggenheim Abu Dhabi จะเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายสถาบันทางวัฒนธรรมที่กำลังเติบโตของอาบูดาบี รวมถึง Louvre Abu Dhabi, New York University, Manarat Al Saadiyat และ Cultural Foundation นอกจากนี้ยังมีสถาบันทางวัฒนธรรมใหม่ ๆ ที่จะสร้างขึ้นในเขตวัฒนธรรม Saadiyat ในอนาคต อย่างเช่นพิพิธภัณฑ์ Zayed National Museum ซึ่งจะนำเสนอชีวิตและความสำเร็จของบิดาผู้ก่อตั้งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan และ Abrahamic Family House ศาสนสถานแบบหลายศรัทธา

สอบถามข้อมูลสื่อ โปรดติดต่อ:

Sherine Nour
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการสื่อสารภาควัฒนธรรม
กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งอาบูดาบี
SAbdelGafar@dctabudhabi.ae

Nada ElBarshoumi
Weber Shandwick
nelbarshoumi@webershandwick.com
+971 50 274 0741

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1638393/DCT_Abu_Dhabi_Guggenheim.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ