Lu International จับมือ Ping An Trust เปิดตัวผลิตภัณฑ์สกุลเงินหยวนในต่างประเทศครั้งแรก มุ่งทำให้เงินหยวนเป็นสกุลเงินสากล

ข่าวทั่วไป Tuesday October 5, 2021 12:35 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ผลิตภัณฑ์สกุลเงินหยวนออฟชอร์รูปแบบใหม่ ที่มีพันธบัตรเพื่อการลงทุนในเมืองที่ใช้สกุลเงินหยวนเป็นสินทรัพย์อ้างอิง จะให้บริการบนแอป LU Global

Lu International (Singapore) Financial Asset Exchange Pte. Ltd. ("Lu International") บริษัทลูกของ Lufax Holding (NYSE: LU) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบริการทางการเงินส่วนบุคคลที่ใช้เทคโนโลยีชั้นนำของจีน เตรียมเปิดตัวกองทุนประเภทกำหนดระยะเวลา (fixed-term product) สกุลเงินหยวนในต่างประเทศอย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยร่วมมือกับ Ping An Trust กองทุนสกุลเงินหยวนนอกชายฝั่งกองทุนใหม่นี้จะให้บริการบนแอป Lu Global

Ping An Trust จะเป็นผู้ออกกองทุนสกุลเงินหยวนในต่างประเทศ โดยมีพันธบัตรเพื่อการลงทุนในเมืองที่ใช้สกุลเงินหยวนเป็นสินทรัพย์อ้างอิง ในขณะที่ Lu International จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มการจัดจำหน่ายออนไลน์อย่างเป็นทางการสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก

Ye Tingting ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Lu International กล่าวว่า "การยอมรับสกุลเงินหยวนมากขึ้นในระดับสากลและการปรับปรุงการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องของตลาดเงินหยวนนอกชายฝั่ง ได้ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของเงินหยวนเติบโตขึ้นอย่างมาก และในการตอบสนองต่อสถานการณ์นี้ เราได้ใช้แนวทางเชิงรุกเพื่อมอบตัวเลือกการจัดสรรสินทรัพย์ที่ครอบคลุมแก่ผู้ใช้ทั่วโลกของ Lu International โดยใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินคุณภาพสูงของ Ping An Trust"

สกุลเงินหยวนระดับโลกอยู่ที่นี่แล้ว

การใช้กลยุทธ์การหมุนเวียนแบบคู่ฉบับใหม่ในจีน นำไปสู่การเติบโตที่สำคัญของตลาดเงินหยวนในต่างประเทศและการทำให้เงินหยวนเป็นสกุลเงินสากล

บันทึกสาธารณะที่ยกตลาดลอนดอนเป็นตัวอย่าง ระบุว่า ยอดรายรับและการชำระเงินตามจริงของบริการเงินหยวนข้ามพรมแดนของจีนและอังกฤษ ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2564 แตะที่ระดับราว 7.639 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญถึง 61% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

ปริมาณการซื้อขายของตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศสกุลเงินหยวนในลอนดอนยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งธนาคารกลางอังกฤษเปิดเผยข้อมูลที่ระบุว่า ปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันของตลาดแลกเปลี่ยนเงินหยวนในต่างประเทศในลอนดอนแตะระดับ 9.68 หมื่นล้านปอนด์ เพิ่มขึ้น 9.01% ตามลำดับ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564

มูลค่าเงินฝากและเงินกู้สกุลเงินหยวนในตลาดนอกชายฝั่งของลอนดอนนั้นต่ำกว่าข้อมูลในช่วงเดียวกันของปีที่แล้วเล็กน้อย โดยยอดเงินฝากเงินหยวนในตลาดนอกชายฝั่งลอนดอนอยู่ที่ราว 7.2 หมื่นล้านหยวน ณ สิ้นไตรมาสแรกของปี 2564 เพิ่มขึ้น 11.21% เมื่อเทียบรายไตรมาส และลดลงเล็กน้อย 5.12% เมื่อเทียบรายปี

การหมุนเวียนสกุลเงินหยวนในประเทศและต่างประเทศที่ราบรื่นจะช่วยเพิ่มการใช้สกุลเงินหยวนในตลาดโลก ด้วยการดำเนินการตามนโยบายการหมุนเวียนแบบคู่ของจีน และสำหรับบริบทนี้ การขยายธุรกิจสินทรัพย์เงินหยวนในต่างประเทศและการเพิ่มสภาพคล่องของเงินหยวนในต่างประเทศมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำให้สกุลเงินหยวนเป็นสากล

เกี่ยวกับ Lufax Holding Ltd

Lufax Holding Ltd. เป็นแพลตฟอร์มบริการทางการเงินส่วนบุคคลที่ใช้เทคโนโลยีชั้นนำในจีน Lufax Holding Ltd. เน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลางเป็นหลัก และใช้ช่องทางออฟไลน์สู่ออนไลน์เพื่อให้บริการอำนวยความสะดวกด้านสินเชื่อรายย่อยแก่เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กและพนักงานเงินเดือนในจีน ตลอดจนโซลูชันการจัดการความมั่งคั่งที่ปรับให้เหมาะกับชนชั้นกลางที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในจีน โดยบริษัทได้นำรูปแบบธุรกิจแบบ hub-and-spoke ที่มุ่งเน้นประสิทธิภาพการทำงานและมีเอกลักษณ์มาใช้ ซึ่งเป็นการผสมผสานแอปพลิเคชันเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ ข้อมูลที่ครอบคลุม และความเชี่ยวชาญด้านบริการทางการเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมให้กับลูกค้าที่ใช่อย่างมีประสิทธิภาพ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lufaxholding.com

เกี่ยวกับ Lu International

บริษัท Lu International (Singapore) Financial Asset Exchange Pte. Ltd. ("LUI" (Co. Reg. No. 201702479G) จดทะเบียนการให้บริการตลาดทุน โดยได้รับใบอนุญาตจากธนาคารกลางประเทศสิงคโปร์ ภายใต้พรบ.หลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Cap. 289 of Singapore) ("SFA") สำหรับธุรกิจของบริษัทในกิจกรรมการจัดการกับหลักทรัพย์ การจัดการกองทุน และการให้บริการคุ้มครองหลักทรัพย์ที่กำกับดูแลโดย SFA แก่ลูกค้าที่เข้าข่าย

Lu Global คือแพลตฟอร์มบริหารจัดการความมั่งคั่งและลงทุนออนไลน์ทางอุปกรณ์มือถือ ดำเนินการโดย LUI และมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ เปิดให้เข้าถึงทางออนไลน์ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับการลงทุนคุณภาพสูงที่หลากหลาย และโอกาสการลงทุนปริมาณน้อยอย่างง่ายดายและมีระยะเวลาผูกมัดที่สั้น เพื่อความยืดหยุ่นสูงสุดขณะที่ยังได้ผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจ


แท็ก singapore   เงินหยวน   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ