Zeek บริษัทเทคโนโลยีโลจิสติกส์อัจฉริยะ เสร็จสิ้นการระดมทุนรอบใหม่

ข่าวทั่วไป Friday October 8, 2021 10:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Zeek บริษัทเทคโนโลยีโลจิสติกส์อัจฉริยะ เสร็จสิ้นการระดมทุนรอบใหม่

นำพาธุรกิจก้าวสู่ยุค Quick Commerce

#ZeekHK #ZeekQuickCommerce #ZeekSolutions

Zeek บริษัทเทคโนโลยีโลจิสติกส์อัจฉริยะจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระดมทุนรอบใหม่ได้ 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากระดมทุนรอบ Pre-A Series ได้ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีที่แล้ว โดยการระดมทุนรอบล่าสุดในไตรมาส 2 ปีนี้ได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนรายเดิมร่วมด้วยนักลงทุนรายใหม่ เช่น Far East Consortium International Limited (HKSE: 0035), iClick Interactive Asia Group Limited (NASDAQ:ICLK) และ Malaysian Property Group Pacificland (Land Pacific Development) เป็นต้น เงินทุนทั้งหมด 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่ Zeek ระดมทุนมาได้นั้น ส่งผลให้มูลค่าของบริษัทเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่านับตั้งแต่ปีที่แล้ว และเงินทุนก้อนใหม่นี้จะนำไปใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ขยายตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเร่งสร้างความร่วมมือกับลูกค้าเพื่อพัฒนาไปสู่ยุค Quick Commerce (Q-commerce) ซึ่งเป็นตลาดเกิดใหม่ที่มีมูลค่ากว่า 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ  

Zeek ก่อตั้งขึ้นที่ฮ่องกงในปี 2560 โดยได้ผนวกรวมเทคโนโลยี บิ๊กดาต้า และประสบการณ์ในการดำเนินงานแบบมืออาชีพเพื่อพัฒนาโซลูชันโลจิสติกส์ ตั้งแต่โลจิสติกส์แบบ Quick Commerce การส่งอาหารและเครื่องดื่ม การส่งมอบบริการด้านไลฟ์สไตล์ ไปจนถึงโซลูชันซอฟต์แวร์ ZeekSolutions โดยบริการที่ครอบคลุมของบริษัทสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของภาคธุรกิจ ซึ่งช่วยนำพาธุรกิจเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลอย่างรวดเร็วและราบรื่น Zeek ได้รับความเชื่อถือและความไว้วางใจจากลูกค้า ซึ่งเห็นได้จากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น 5 เท่าเมื่อเทียบรายปี ทั้งนี้ การระดมทุนรอบล่าสุดจาก iClick ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่ให้บริการแพลตฟอร์มคลาวด์การตลาดในจีน ประกอบกับ ZeekSolutions จะช่วยให้ลูกค้าเพิ่มศักยภาพในการดึงคนเข้าเว็บไซต์ จัดทำข้อมูลลูกค้า และยกระดับการกำหนดเป้าหมายผลิตภัณฑ์-ลูกค้า จึงทำให้ประสิทธิภาพในการขายและขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดเพิ่มขึ้นสูงสุด

"เศรษฐกิจแบบ Stay-at-home และการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ได้กระตุ้นให้เกิดความต้องการบริการส่งของแบบทันที และกำลังนำอีคอมเมิร์ซไปสู่ยุคที่ 3 หรือ Quick Commerce" KK Chiu ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Zeek กล่าว "Zeek มีความพร้อมทั้งในด้านผลิตภัณฑ์บริการ ประสบการณ์ และศักยภาพในการส่งของ เพื่อรองรับยุค Quick Commerce และความต้องการโลจิสติกส์ที่เพิ่มขึ้น เมื่อไม่นานมานี้ เราเพิ่งเปิดตัวแคมเปญการตลาดซึ่งเล็งเป้าหมายไปที่ลูกค้าในกลุ่มองค์กรธุรกิจ พันธมิตรด้านการส่งของ และผู้บริโภค และได้รับการซักถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านไปสู่ Quick Commerce และวิธีการก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาด เงินที่ระดมทุนได้ในรอบนี้จะนำไปใช้ช่วยลูกค้าของเราในการวางแผนธุรกิจ กำหนดรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ไปจนถึงการบริหารงาน ซึ่งเป้าหมายสูงสุดของเราคือการช่วยลูกค้ายกระดับความสามารถในการทำกำไรและสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน"

โซลูชันโลจิสติกส์อัจฉริยะแบบครบวงจรและผลการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่นของ Zeek ได้ดึงดูดนักลงทุนรายใหม่ ๆ เข้ามา ซึ่งรวมถึง Far East Consortium International Limited ซึ่งมีวิสัยทัศน์ก้าวไกลเหมือนกับ Zeek ส่งผลให้บริษัทสามารถขยายการลงทุนในฮ่องกงและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย Zeek ประสบความสำเร็จในการรุกขยายธุรกิจสู่เวียดนาม ไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย ผ่านการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ตัวอย่างเช่น การสร้างความร่วมมือกับ Golden Resources Development International Limited ในด้านการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของ Circle K Vietnam โดยธุรกิจมีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดและจะขยายจากนครโฮจิมินห์ไปยังฮานอย เมืองใหญ่เป็นอันดับสองของเวียดนามในอีกไม่นานนี้ ขณะเดียวกัน Zeek ยังสร้างความร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ของไทย และประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจที่พัทยา โดยอัตราการรับออเดอร์ อัตราความสำเร็จในการส่ง และเวลาในการส่งอาหารดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยความสำเร็จดังกล่าว จะมีการขยายบริการไปยัง 71 จังหวัดทั่วประเทศไทยภายในสิ้นปีนี้ ครอบคลุมร้าน 1,500 สาขา และพนักงานส่งอาหารกว่า 5,000 คน ส่วนในมาเลเซีย Zeek ได้ทำข้อตกลงทางธุรกิจและโครงการนำร่องร่วมกับแบรนด์พิซซ่ารายใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุดแบรนด์หนึ่ง โดยจะขยายบริการไปยังเครือข่ายธุรกิจในกัวลาลัมเปอร์ภายในไตรมาส 4 ปีนี้

Vincent Fan ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายยุทธศาสตร์ของ Zeek กล่าวเสริมว่า "ด้วยรากฐานด้านโลจิสติสก์อัจฉริยะ นวัตกรรมเทคโนโลยีของ Zeek จึงประสบความสำเร็จในการขยายบริการไปยังรูปแบบการค้าปลีกและสถานการณ์ใหม่ ๆ โดย ZeekSolutions ซึ่งเป็นโซลูชันแบบครบวงจรของเรา ช่วยให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล โดยเชื่อมโยงลูกค้า ออเดอร์ และโลจิสติกส์เข้าด้วยกัน ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ การวิเคราะห์บิ๊กดาต้า การรวบรวมข้อมูล และการผนวกรวมมีความก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด บริการยุคที่ 3 ของ Zeek จึงได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับ Quick Commerce และการให้คำปรึกษาด้านการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับการค้าปลีกรูปแบบใหม่ ซึ่งช่วยให้บริษัทต่าง ๆ มียุทธศาสตร์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล"

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1637028/Zeek.jpg
คำบรรยายภาพ: คำบรรยายภาพ: ผู้ร่วมก่อตั้ง Zeek (จากซ้าย): Vincent Fan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายยุทธศาสตร์, KK Chiu ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ Cliff Tse ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ