XCMG เปิดตัวอุปกรณ์ฉุกเฉินและอุปกรณ์กู้ภัยขั้นสูงในงาน China Fire 2021

ข่าวทั่วไป Thursday October 14, 2021 10:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

XCMG เปิดตัวอุปกรณ์ฉุกเฉินและอุปกรณ์กู้ภัยขั้นสูงในงาน China Fire 2021

XCMG (000425.SZ) จัดแสดงโซลูชันอุปกรณ์ฉุกเฉินและอุปกรณ์กู้ภัย 4 ประเภทหลัก ได้แก่ ธรณีพิบัติภัย การกู้ภัยในอาคารสูง ไฟไหม้ปิโตรเคมี และอุทกภัย ภายในงาน China Fire 2021 ซึ่งเปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ณ กรุงปักกิ่ง และจัดต่อเนื่องนาน 4 วัน งานนี้ติดหนึ่งในสามงานจัดแสดงด้านการป้องกันอัคคีภัยและการกู้ภัยฉุกเฉินชั้นนำของโลก โดยเป็นเวทีระดับนานาชาติสำหรับจัดแสดงผลิตภัณฑ์ชั้นนำและเทคโนโลยีขั้นสูง

ในวันเปิดงาน China Fire 2021 ทาง XCMG ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชันกู้ภัยฉุกเฉิน ซึ่งประกอบด้วยแพลตฟอร์มการจัดการดิจิทัลสำหรับการดับเพลิงรุ่นล่าสุด เพื่อการจัดการและการควบคุมแบบดิจิทัล ณ จุดเกิดเหตุ รวมถึงการจัดการข้อมูลแบบภาพสำหรับอุปกรณ์กู้ภัย และการยกระดับข้อมูลการจัดการด้านโลจิสติกส์ด้วย IoT

หนึ่งในไฮไลต์สำคัญของ XCMG ในงาน China Fire 2021 คือหุ่นยนต์ดับเพลิงที่มีฟังก์ชันการรับรู้สภาพแวดล้อมอัจฉริยะ การกำหนดตำแหน่งอัตโนมัติ และการหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางอัตโนมัติ

หลี่ เฉียนจิน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายอุปกรณ์ดับเพลิงของ XCMG กล่าวว่า "เพื่อป้องกันอัคคีภัยในพื้นที่สำคัญ เช่น สถานีไฟฟ้าแรงสูงและโรงงานปิโตรเคมี รวมถึงรักษาความปลอดภัยและสุขภาพของนักผจญเพลิง เราจึงได้คิดค้นและพัฒนาหุ่นยนต์ดับเพลิงเพื่อนำเสนอวิธีการใหม่ในการรับมือกับอัคคีภัย"

หุ่นยนต์ดับเพลิงประกอบด้วยระบบกำหนดตำแหน่งความแม่นยำสูง GNSS-RTK, กล้องส่องทางไกล และหน่วยตรวจวัดความเคลื่อนไหว (IMU) พร้อมความสามารถในการรับรู้สภาพแวดล้อมแบบสามมิติด้วยเทคโนโลยีแบบหลายเซนเซอร์ นอกจากนั้นยังมีความสามารถในการกำหนดตำแหน่งละเอียดระดับเซนติเมตรและความสามารถในการหลบหลีกสิ่งกีดขวางรอบด้าน พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของแสงโดยรอบ และตอบสนองความต้องการของการกู้ภัยในทุกสภาพอากาศ

ขณะเดียวกัน รถกู้ภัยอเนกประสงค์ JY20G2 ยังสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมด้วยเทคโนโลยี "การเปลี่ยนโหมดอย่างรวดเร็ว" โดยสามารถกำจัดสิ่งกีดขวางหลายรูปแบบด้วยการบด การเฉือน การขยาย การตัด การจับ การยก และการลากได้อย่างง่ายดาย

"จีนเป็นประเทศที่มีภัยธรรมชาติและอุบัติเหตุด้านความปลอดภัยทางสังคมเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งสร้างความสูญเสียทางเศรษฐกิจคิดเป็นมูลค่าหลายพันล้านทุกปี ด้วยเหตุนี้ XCMG จึงใช้ประโยชน์จากการวิจัยและพัฒนาที่ครอบคลุมและข้อได้เปรียบด้านการผลิตเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ระดับมืออาชีพมากมาย เช่น อุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัย อุปกรณ์กู้ภัยฉุกเฉิน รถกระเช้า อุปกรณ์กำจัดหิมะและน้ำแข็ง รถขุด ยานพาหนะกำจัดสิ่งกีดขวางแบบมัลติฟังก์ชัน และอุปกรณ์ทำเหมืองไร้คนขับ" คุณหลี่กล่าว

ปัจจุบัน XCMG จดสิทธิบัตรทางเทคนิคมากกว่า 200 ฉบับ และส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังกว่า 70 ประเทศและดินแดนทั่วโลก รวมถึงรัสเซีย เกาหลีใต้ ยูเครน อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ XCMG ยังเป็นผู้ผลิตจีนเพียงรายเดียวที่ส่งออกรถดับเพลิงพร้อมส่วนกระเช้ายืดได้สูงเป็นพิเศษในปริมาณมาก

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1659316/XCMG.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ