GWM เปิดตัวแพลตฟอร์ม Coffee Intelligence 2.0 มอบประสบการณ์อัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่มากขึ้น

ข่าวทั่วไป Friday October 15, 2021 10:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

GWM เปิดตัวแพลตฟอร์ม Coffee Intelligence 2.0 มอบประสบการณ์อัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่มากขึ้น

เมื่อไม่นานมานี้ GWM ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มเวอร์ชันอัปเกรด Coffee Intelligence 2.0 อย่างเป็นทางการ โดยได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและผู้ใช้งานจำนวนมาก

Coffee Intelligence 2.0 มาพร้อมระบบอิเล็กทรอนิกส์และไฟฟ้าใหม่เอี่ยม และแชสซีอัจฉริยะ drive-by-wire นอกจากนั้นยังมีการอัปเกรดที่นั่งคนขับอัจฉริยะ ระบบขับขี่อัจฉริยะ และบริการอัจฉริยะ เพื่อมอบประสบการณ์อัจฉริยะที่มีความเป็นมนุษย์มากขึ้นให้แก่ผู้ขับขี่

ระบบอิเล็กทรอนิกส์และไฟฟ้า รวมถึงแชสซีอัจฉริยะ drive-by-wire คือส่วนสำคัญของการอัปเกรดครั้งนี้ และช่วยให้ฟังก์ชันการทำงานอัจฉริยะมีความก้าวล้ำมากขึ้น โดยแชสซีอัจฉริยะ drive-by-wire ได้รับการอัปเกรดเพื่อรองรับระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ L4 และสูงกว่านั้น

การอัปเกรดที่กล่าวถึงข้างต้นส่งผลให้รถยนต์สามารถใช้ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะด้วยความเร็วเต็มที่ ระบบช่วยขับขี่เมื่อการจราจรติดขัด ระบบช่วยจอดอัตโนมัติแบบกดปุ่มเดียว และฟังก์ชันการขับขี่อัจฉริยะอื่น ๆ สำหรับระบบช่วยจอดอัตโนมัติแบบกดปุ่มเดียวนั้น เมื่อเจอพื้นที่จอดรถแคบ ผู้ขับขี่สามารถกดปุ่ม จากนั้นระบบจะวางแผนเส้นทาง หมุนพวงมาลัย เปลี่ยนเกียร์ เบรก เร่งความเร็ว/ลดความเร็ว และทำงานอื่น ๆ โดยอัตโนมัติ ซึ่งช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ในการจอดรถ เช่น การถอยรถเข้าซอง เป็นต้น  

Coffee Intelligence 2.0 ยังนำเสนอระบบที่นั่งคนขับอัจฉริยะ GC-OS เป็นครั้งแรก โดยมาพร้อมฟังก์ชันต่าง ๆ เช่น ระบบจดจำเสียงพูดเทคโนโลยี AI ระบบควบคุมรถจากทางไกล และการอัปเกรดระบบจากทางไกลผ่านคลาวด์ เพื่อรองรับการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนกับคอมพิวเตอร์ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังจากขับรถ นอกจากนั้นยังสามารถสั่งการด้วยเสียงเพื่อปรับแอร์ เปิด/ปิดซันรูฟ และใช้งานฟังก์ชันอื่น ๆ ขณะเดียวกัน ผู้ขับขี่สามารถควบคุมแผนที่และกำหนดเส้นทางด้วยคำสั่งเสียง เพื่อลดการทำงานแบบแมนนวลที่ไม่จำเป็น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่

ระบบ GC-OS นำเสนอบริการอัจฉริยะมากกว่า 40 รูปแบบให้แก่ผู้ขับขี่ เช่น การติดต่อสื่อสารอัจฉริยะ การบำรุงรักษารถอัจฉริยะ ระบบดิจิทัล และการเชื่อมต่อรถ-บ้าน

บริการใหม่อย่างการเชื่อมต่อรถ-บ้าน ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะภายในบ้านได้แบบเรียลไทม์ เช่น เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ และหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ด้วยการใช้คำสั่งเสียงหรือจอควบคุมจากส่วนกลาง โดยในระหว่างขับรถจากที่ทำงานกลับบ้าน ผู้ขับขี่สามารถตั้งอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศและเปิดเครื่องฟอกอากาศที่บ้านด้วยคำสั่งเสียง เมื่อไปถึงบ้านจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่แสนสบายทันที บริการอัจฉริยะเหล่านี้จึงช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้นมาก

รถรุ่น HAVAL H6S ซึ่งอวดโฉมในมหกรรมยานยนต์ Chengdu Motor Show ครั้งที่ 24 เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็ใช้ระบบ GC-OS เพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้ขับขี่ด้วยจุดแข็งด้านระบบอัจฉริยะ

แพลตฟอร์มเวอร์ชันอัปเกรด Coffee Intelligence 2.0 แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางเทคนิคของ GWM ในยุคของการแข่งขันด้านระบบอัจฉริยะ และคาดว่าเทคโนโลยีนี้จะถูกนำไปใช้ในรถรุ่นใหม่ ๆ เพื่อมอบประสบการณ์ที่มีความเป็นมนุษย์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีมากขึ้นให้แก่ผู้ขับขี่ทั่วโลก

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1660571/GWM.jpg
คำบรรยายภาพ - GWM เปิดตัวแพลตฟอร์มเวอร์ชันอัปเกรด Coffee Intelligence 2.0


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ