CCTV+: สี จิ้นผิง ย้ำการเคารพและดูแลผู้สูงอายุคือสิ่งสำคัญที่สุด

ข่าวทั่วไป Monday October 18, 2021 08:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดีของผู้สูงอายุมาโดยตลอด ทั้งยังแสดงให้เห็นว่าการเคารพและดูแลผู้สูงอายุคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเขา

นายสี จิ้นผิง แสดงให้เห็นถึงการเคารพและดูแลผู้สูงอายุในหลายโอกาส และช่วงเวลาเหล่านั้นได้ถูกบันทึกไว้หลายต่อหลายครั้ง

ในพิธีมอบรางวัลให้แก่บุคคลต้นแบบด้านจริยธรรมแห่งชาติเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 นายสี จิ้นผิง ได้เชิญผู้สูงอายุสองท่านที่ได้รับรางวัล ได้แก่ หวง สวี่หัว และ หวง ต้าฟา มานั่งข้างเขาตอนถ่ายรูปหมู่

ในการประชุมระดับชาติว่าด้วยกิจการทหารผ่านศึกเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 นายสี จิ้นผิง ได้ต้อนรับ จาง ฟู่ชิง ทหารผ่านศึกวัย 94 ปี อย่างอบอุ่นและจริงใจ

ในระหว่างการพบปะกับบุคคลต้นแบบด้านจริยธรรมแห่งชาติเมื่อปี 2556 นายสี จิ้นผิง ได้ยกย่อง กง เฉวียนเจิน วัย 97 ปี ผู้กลับสู่ถิ่นฐานบ้านเกิดพร้อมสามีในช่วงทศวรรษ 2490 และอุทิศชีวิตเพื่อยกระดับการศึกษาของเด็ก ๆ ในชนบทมาโดยตลอด

นับตั้งแต่การประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 18 เมื่อปี 2555 นายสี จิ้นผิง ได้เยี่ยมเยือนหมู่บ้าน ชุมชน และสถานดูแลผู้สูงอายุอย่างสม่ำเสมอ เพื่อมีปฏิสัมพันธ์กับผู้สูงอายุที่เขาให้ความสำคัญมาโดยตลอด

"จีนจะให้ความสำคัญมากขึ้นกับการดูแลผู้สูงอายุ พร้อมกับยกระดับความพยายามในส่วนนี้ การที่ผมมาเยี่ยมเยือนในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่าคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนให้ความสำคัญกับการดูแลผู้สูงอายุมากเพียงใด" นายสี จิ้นผิง กล่าวระหว่างเยี่ยมเยือนสถานดูแลผู้สูงอายุซือจี้ฉิงในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2556

ในหลายโอกาส นายสี จิ้นผิง ยังแสดงความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการยกระดับความพยายาม เพื่อรับประกันว่าผู้สูงอายุจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

"การสร้างความมั่นใจว่าประชาชนจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในช่วงบั้นปลายชีวิตถือเป็นแง่มุมสำคัญในการเติมเต็มความปรารถนาของประชาชนที่ต้องการมีชีวิตที่ดีขึ้น ผู้สูงอายุทุกคนควรได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมและได้รับความช่วยเหลือให้มีสุขภาพแข็งแรง งานนี้จึงมีความหมายอย่างยิ่ง และผมเห็นว่าผู้สูงอายุที่นี่มีความสุขมาก" นายสี จิ้นผิง กล่าวระหว่างเยี่ยมเยือนสถานดูแลผู้สูงอายุของศูนย์ชุมชนในเขตหงโข่ว นครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561

"การเคารพผู้สูงอายุเป็นประเพณีอันดีงามของจีนและควรได้รับการส่งเสริม เราควรเสริมสร้างประเพณีการเคารพผู้สูงอายุให้เข้มแข็งและผลักดันให้เป็นบรรทัดฐานทางสังคม" นายสี จิ้นผิง กล่าวระหว่างเยี่ยมเยือนสถานดูแลผู้สูงอายุซือจี้ฉิงในกรุงปักกิ่ง   

ลิงก์: https://youtu.be/gTRMOIkVppE


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ