CCTV+: ผู้ประกอบกิจการวิทยุ-โทรทัศน์ ผนึกกำลังเปิดตัวโครงการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ

ข่าวทั่วไป Monday October 18, 2021 09:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

CCTV+: ผู้ประกอบกิจการวิทยุ-โทรทัศน์ ผนึกกำลังเปิดตัวโครงการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ

การประชุมสมัชชาภาคีอนุสัญญาว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ สมัยที่ 15 (COP15) ได้จัดขึ้นที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม ในโอกาสนี้ สำนักงานวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติจีน (NRTA), สหภาพวิทยุ-โทรทัศน์แห่งเอเชียแปซิฟิก (ABU), สหภาพวิทยุ-โทรทัศน์แห่งอาหรับ (ASBU), สหภาพวิทยุ-โทรทัศน์แห่งแอฟริกา (AUB) และสหภาพวิทยุ-โทรทัศน์แห่งยุโรป (EBU) ได้ร่วมกันประกาศเปิดตัวโครงการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม

โครงการดังกล่าวเรียกร้องให้ผู้ประกอบกิจการวิทยุ-โทรทัศน์ และผู้ประกอบวิชาชีพด้านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลกร่วมกันปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ ตลอดจนเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศในด้านการรายงานข่าว การผลิตรายการ และการแลกเปลี่ยนระหว่างกัน เพื่อสร้างคุณูปการต่อการพัฒนาอารยธรรมเชิงนิเวศวิทยา และสร้างอนาคตร่วมกันเพื่อทุกชีวิตบนโลกใบนี้

เมิ่ง ตง รองผู้บริหาร NRTA และ หลี่ หม่าหลิน รองผู้ว่าการมณฑลยูนนาน ได้เข้าร่วมงานและกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดโครงการ ขณะเดียวกัน เมลิสซา เฟลมมิง รองเลขาธิการสหประชาชาติด้านการสื่อสารสากล รวมถึงผู้บริหารของ ABU, ASBU และ EBU ได้ร่วมกล่าวสุนทรพจน์ผ่านทางวิดีโอ

ประเด็นสำคัญของโครงการมีดังนี้

ทุกฝ่าย:

ตระหนักดีว่าความหลากหลายทางชีวภาพทั่วโลกกำลังอยู่ในภาวะวิกฤตอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน, มีมติเป็นเอกฉันท์ว่ามนุษยชาติและธรรมชาติรวมกันเป็นชุมชนที่มีอนาคตร่วมกัน, ตระหนักว่าสื่ออิเล็กทรอนิกส์มีความรับผิดชอบทางสังคมที่ไม่อาจมีใครทำแทนได้ในการพัฒนาอารยธรรมเชิงนิเวศวิทยาและปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ

ภายใต้ปฏิญญาคุนหมิง ทุกฝ่ายได้เรียกร้องให้ร่วมกันดำเนินการดังนี้

1. เผยแพร่เอกสารและรายงานว่าด้วยกิจกรรมเกี่ยวกับความหลากหลายทางชีวภาพของสหประชาชาติ

2. ผลิตและเผยแพร่สื่อภาพและเสียงเกี่ยวกับความหลากหลายทางชีวภาพและการปกป้องระบบนิเวศให้มากขึ้น เพื่อช่วยให้สาธารณชนมีความเข้าใจมากขึ้น

3. เสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศในด้านการผลิตสื่อ การสัมภาษณ์ การแลกเปลี่ยนข้อมูล และการเยี่ยมเยือนซึ่งกันและกัน

4. พยายามสร้างความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินโครงการด้านความหลากหลายทางชีวภาพ

5. เสริมสร้างองค์ความรู้ รวมถึงจัดการฝึกอบรมและงานสัมมนาเกี่ยวกับความหลากหลายทางชีวภาพให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพด้านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1661384/Joint_Initiative_Protection_Biodiversity_Launched.jpg
คำบรรยายภาพ: เปิดตัวโครงการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ