โดมินิกาย้ำโปรแกรมการลงทุนเพื่อขอสัญชาติคือรากฐานสำคัญของการปฏิวัติที่อยู่อาศัย

ข่าวทั่วไป Monday October 18, 2021 11:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เครือรัฐโดมินิกามุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นชาติแรกของโลกที่ทนต่อสภาพอากาศ ด้วยเหตุนี้ ทางรัฐบาลจึงเดินหน้าสร้างโครงสร้างพื้นฐานและบ้านทนต่อภัยพิบัติให้แก่ประชาชน โดยได้รับเงินทุนสนับสนุนจากโปรแกรมการลงทุนเพื่อขอสัญชาติ หรือ Citizenship by Investment (CBI) Programme ของประเทศ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ภายใต้การสนับสนุนของ CBI Programme รัฐบาลประกาศว่าประชาชนในเมืองพอร์ตสมัธที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนมาเรีย จะได้รับบ้านหลังใหม่ที่สร้างขึ้นด้วยงบประมาณกว่า 1 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ ทุกคนที่ได้รับการว่าจ้างในโครงการนี้ยังเป็นคนในท้องถิ่นทั้งหมด เพื่อรับประกันว่าคนในท้องถิ่นจะได้รับประโยชน์สูงสุด

CBI Programme ของโดมินิการิเริ่มขึ้นในปี 2536 ถือเป็นหนึ่งในโปรแกรมการลงทุนเพื่อขอสัญชาติที่ดีที่สุดและเก่าแก่ที่สุด โดยเปิดโอกาสให้นักลงทุนต่างชาติและครอบครัวได้เป็นพลเมืองโดมินิกาผ่านการลงทุนครั้งเดียวในกองทุนของรัฐบาล ซึ่งทำหน้าที่รวบรวมเงินและมอบให้แก่โครงการต่าง ๆ เช่น โครงการด้านที่อยู่อาศัยและการดูแลสุขภาพ นอกจากนี้ นักลงทุนยังสามารถเลือกลงทุนในรีสอร์ตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างอย่างยั่งยืน ซึ่งสะท้อนถึงยุทธศาสตร์ "Build Back Better" ของโดมินิกา

การขอสัญชาติที่สองได้รับความสนใจจากทั่วโลก แต่เอเชียยังคงเป็นภูมิภาคหนึ่งที่ให้ความสนใจในโปรแกรมการลงทุนเพื่อขอสัญชาติมากที่สุด โดยผู้เชี่ยวชาญขนานนามเอเชียว่าเป็น "กลไกขับเคลื่อนความมั่งคั่ง" และเป็นที่ทราบกันดีว่าบุคคลผู้มั่งคั่งต้องการใช้สัญชาติที่สองในการปกป้องทรัพย์สินของตนเองท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่มีความไม่แน่นอน

หลังผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดหลายขั้นตอน ผู้ที่ประสบความสำเร็จในการขอสัญชาติที่สองจะได้รับสิทธิดังต่อไปนี้

  • เดินทางไปยังกว่า 140 จุดหมายปลายทางทั่วโลกโดยไม่ต้องขอวีซ่า หรือขอวีซ่าเมื่อเดินทางมาถึง (visa on arrival)
  • สิทธิในการพักอาศัย ทำงาน และเรียนในประเทศ
  • สำคัญที่สุดคือ สามารถส่งต่อสัญชาติให้ลูกหลานต่อไปในอนาคต

การปฏิวัติที่อยู่อาศัย

โดมินิกากำลังดำเนิน โครงการปฏิวัติที่อยู่อาศัย  โดยมีเป้าหมายในการสร้างบ้านที่ทนต่อภัยพิบัติกว่า 5,000 หลัง สำหรับครอบครัวที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุดทั่วประเทศ โดยมีการสร้างบ้านไปแล้ว 1,100 หลัง และมอบให้ฟรีแก่ประชาชนตลอดสามปีที่ผ่านมา

เอียน ดักลาส สมาชิกรัฐสภาเมืองพอร์ตสมัธ เปิดเผยว่า บ้านใหม่หลายหลังจะมอบให้แก่ผู้สูงอายุและครอบครัว โดมินิกามีประชากร 72,000 คน และมีผู้สูงวัยอายุเกิน 100 ปี จำนวน 27 คน ซึ่งการดูแลประชากรกลุ่มนี้เป็นภารกิจสำคัญของรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี รูสเวลต์ สเกอร์ริต

"คนกลุ่มนี้ทำงานหนักมาทั้งชีวิต รับบทบาทมากมายในชุมชน และช่วยเหลือชุมชนของตนเองมาโดยตลอด น่ายินดีที่รัฐบาลมอบบ้านให้แก่คนกลุ่มนี้ฟรี" คุณดักลาสกล่าว

"บ้านแต่ละหลังมีมูลค่าราว 150,000 ดอลลาร์ และโครงการสร้างบ้านในเมืองพอร์ตสมัธคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านดอลลาร์ แต่ไม่มีใครต้องจ่ายแม้แต่ดอลลาร์เดียว"

ติดต่อ
อีเมล: pr@csglobalpartners.com 
เว็บไซต์: www.csglobalpartners.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ