นครเฉิงตูเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมด้านอาหาร World Sichuan Cuisine Conference ครั้งที่ 4, งาน International Food Festival of Chengdu ประจำปี 2564 และงาน Pixian Douban Expo Commence ครั้งที่ 9

ข่าวทั่วไป Tuesday October 19, 2021 10:40 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

งานประชุม World Sichuan Cuisine Conference ครั้งที่ 4 จัดขึ้นโดยรัฐบาลประชาชนเขต Pidu แห่งนครเฉิงตู ร่วมกับ World Federation of Chinese Catering Industry ในหัวข้อ "Fall in Love with Sichuan Cuisine, A Culinary Adventure in Pidu" ที่เขต Pidu นครเฉิงตู ประเทศจีนเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีการจัดงาน International Food Festival of Chengdu ประจำปี 2564 และ Pixian Douban Expo ครั้งที่ 9 ขึ้นพร้อมกัน

ภายในงาน World Sichuan Cuisine Conference แบ่งออกเป็น 5 ส่วนหลัก ๆ ประกอบด้วย "Sichuan Cuisine Development Forum", "Sichuan Cuisine Industry Expo", "Sichuan Cuisine Cooking Contest", "Sichuan Cuisine Experience" และ "Industry Investigation and Promotion" โดยมีกิจกรรมวัฒนธรรมทางอาหารของมณฑลเสฉวนกว่า 20 รายการ รวมถึงเวทีเสวนาการพัฒนาวงการอาหารของมณฑลเสฉวนสู่ระดับโลกประจำปีนี้ (Global Sichuan Cuisine Development Forum ประจำปี 2564) พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวรายงาน List of Urban Opportunities ด้วย

งานประชุมดึงดูดผู้ประกอบการในธุรกิจการจัดเลี้ยงระดับโลกเข้าร่วมมากมาย โดยมีหน่วยงานของจีนในต่างแดนที่ตั้งอยู่ในประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ จำนวน 22 ประเทศ เช่น ฝรั่งเศสได้ส่งจดหมายเพื่อแสดงความยินดีในโอกาสนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีองค์กรพันธมิตรพริกโลกหรือ World Chilli Alliance (WCA), คณะผู้แทนทางการทูตจากประเทศออสเตรเลียและประเทศอื่น ๆ ประจำนครเฉิงตู, กลุ่มผู้นำจากเมืองพี่เมืองน้องในต่างประเทศ, ผู้เชี่ยวชาญในภาคการขนส่งจากต่างประเทศ ตลอดจนนักวิชาการในวงการอาหารของมณฑลเสฉวน ได้เข้าร่วมงานที่นครเฉิงตู เพื่อซึมซับและดื่มด่ำไปกับวัฒนธรรมอาหารของเสฉวน ซึ่งนำเสนอผ่านโต้วป้านเจี้ยง (Pixian Douban) ซอสปรุงตำรับเสฉวน และร่วมสร้างระบบนิเวศด้านอาหารของเสฉวน

ในงานประชุม เขต Pidu ได้เปิดตัวรายงาน List of Urban Opportunities ฉบับแรก ที่ครอบคลุมรายการ 87 รายการ เช่น Pidu Intelligent Cloud City, New Display Innovative และ Intelligent Manufacturing Base แบ่งเป็น 6 ภาคส่วน ได้แก่ การผลิตอัจฉริยะ (Intelligent production), ชีวิตอัจฉริยะ (Intelligent production), การปกครองอัจฉริยะ (Intelligent governance), การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม, เมืองอัจฉริยะ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยใช้งบลงทุน 1.42 แสนล้านหยวน พร้อมทั้งมีการลงนามในโครงการสำคัญหลายโครงการ รวมถึงความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ระหว่าง China Sichuan Cuisine Industrial City และ Zhaimen Society นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัว Process Specifications for Internationally Classical Sichuan Cuisine (2021-1) ในงานด้วย

โต้วป้านเจี้ยงได้รับการยกย่องว่าเป็น "จิตวิญญาณแห่งอาหารเสฉวน" ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขต Pidu ได้ใช้ "โต้วป้านเจี้ยง" เป็นแบรนด์ของตัวเอง โดยได้จัดตั้งเมืองอุตสาหกรรมอาหารจีนเสฉวน (China Sichuan Cuisine Industrial City) ขึ้นมา ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมแห่งแรกที่ตั้งชื่อตามอาหารประจำภูมิภาค โดยชูโต้วป้านเจี้ยงเป็นแกนหลัก เขต Pidu และได้สร้างระบบอุตสาหกรรมที่ผลิตเครื่องปรุงรสและอาหารว่าง เขต Pidu จะยังคงสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้มีคุณภาพสูงในระดับสากลต่อไป โดยมีการสนับสนุนจากโครงการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานของเมือง เพิ่มความแม่นยำของบริการ ยกระดับศักยภาพในการพัฒนาอุตสาหกรรม และเร่งการสร้าง "เขตที่ราบสูงแห่งอาหารเสฉวนประจำชาติ (National Highland of Sichuan Cuisine) และศูนย์กลางวัฒนธรรมทางอาหารเสฉวนระดับโลก (World's Sichuan Cuisine Culture Center)"


แท็ก ประเทศจีน   FED  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ