Xinhua Silk Road: การประชุม Annual Conference of Financial Street Forum ประจำปี 2564 เปิดฉากแล้ววันนี้ที่ปักกิ่ง

ข่าวทั่วไป Wednesday October 20, 2021 10:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Silk Road: การประชุม Annual Conference of Financial Street Forum ประจำปี 2564 เปิดฉากแล้ววันนี้ที่ปักกิ่ง

การประชุม Annual Conference of Financial Street Forum ประจำปี 2564 เปิดฉากขึ้นในวันนี้ที่กรุงปักกิ่ง จากการแถลงข่าวของผู้จัดงาน

งานนี้จัดขึ้นสามวันในธีม "Economic Resilience and Financial Actions" โดยครอบคลุมประเด็นที่หลากหลายมากขึ้น และผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศมีมากกว่าปีที่แล้ว

การประชุมคู่ขนาน 5 รายการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้แลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่แท้จริงและบริการทางการเงิน การพัฒนาสีเขียวและการสนับสนุนทางการเงิน การเปิดกว้างของภาคการเงินและความร่วมมือทางการเงินทั่วโลก เทคโนโลยีทางการเงิน (ฟินเทค) และเศรษฐกิจดิจิทัล รวมถึงระบบธรรมาภิบาลและความมั่นคงปลอดภัยทางการเงิน

ผู้เข้าร่วมงานเกือบ 400 คนจากจีนและต่างประเทศจะร่วมหารือในประเด็นร้อนต่าง ๆ เช่น การพัฒนาแบบ "วงจรคู่" (Dual Circulation) โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ร่วมงานจากต่างประเทศกว่า 140 คน หรือเพิ่มขึ้น 130% เมื่อเทียบรายปี จาก 32 ประเทศและดินแดน ทั้งนี้ หัวข้อการประชุมส่วนใหญ่ที่เป็นประเด็นระดับโลกจะมีผู้เชี่ยวชาญชาวต่างชาติเป็นผู้บรรยายหลัก

นอกจากนี้ ในระหว่างการประชุมยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษมากมาย เช่น นิทรรศการเกี่ยวกับเงินหยวนดิจิทัลและการกำกับดูแลฟินเทค

การประชุมนี้จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2555 โดยเทศบาลกรุงปักกิ่ง, ธนาคารกลางจีน (PBOC), สำนักข่าวซินหัว, คณะกรรมการกำกับดูแลการธนาคารและประกันภัยของจีน (CBIRC), คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) และสำนักงานปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีน (SAFE) โดยได้รับการยกย่องว่าเป็นเวทีสำคัญในการปฏิรูปและพัฒนาภาคการเงินของจีน    

ลิงก์ต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/324338.html

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1664130/1.jpg
คำบรรยายภาพ: ทิวทัศน์ใกล้กับย่านการเงินในเขตซีเฉิงของกรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นที่ตั้งของธนาคารพาณิชย์จำนวนมาก (ภาพโดยซินหัว)


แท็ก ปักกิ่ง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ