ผลักดันการใช้ด้าย HeiQ AeoniQ ทำจากเซลลูโลสที่เป็นมิตรต่อสภาพภูมิอากาศ มุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมสิ่งทอ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 26, 2021 15:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

HeiQ ประกาศแผนการที่มีศักยภาพในพลิกอุตสาหกรรมสิ่งทอ ด้วยการเปิดตัว HeiQ AeoniQ ด้ายเซลลูโลสสมรรถนะสูงซึ่งทำจากเส้นใยชนิดใหม่ที่ได้จากวัสดุที่มีปริมาณการปล่อยคาร์บอนติดลบ เส้นใยชนิดใหม่นี้ ซึ่งผลิตจากไบโอโพลีเมอร์เซลลูโลสรุ่นที่สาม กำลังเข้าสู่กระบวนการผลิตนำร่องก่อนขั้นการพัฒนาเชิงพาณิชย์ในตลาดระดับมวลชน ในการนี้ บริษัท The LYCRA Company เป็นรายแรกที่เข้าร่วมเป็นคู่ค้าด้านการพัฒนาของ HeiQ

ไม่ว่าจะเป็นฝ้าย ขนสัตว์ หรือโพลีเมอร์สังเคราะห์ การผลิตสิ่งทอระดับโลกได้ก่อผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก โดยอุตสาหกรรมสิ่งทอปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นสัดส่วนกว่า 10% และก่อน้ำเสียกว่า 20% ของทั้งโลก[1] การผลิตเส้นใยเซลลูโลสแบบดั้งเดิมใช้พื้นที่เพาะปลูกในระหว่างการเติบโตและมีข้อจำกัดของความหลากหลายในการออกแบบ ขณะที่วัตถุดิบสำหรับวัสดุสังเคราะห์มีอยู่อย่างจำกัด นอกจากนี้ วิธีการที่มีอยู่ในปัจจุบันในการรีไซเคิลผ้าและเครื่องแต่งกายที่ทำจากเส้นใยเหล่านั้น โดยส่วนใหญ่แล้วยังไม่เกิดขึ้นในระดับที่เหมาะสม และเส้นใยส่วนใหญ่ ทั้งเส้นใยสังเคราะห์และเส้นใยธรรมชาติ ต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะย่อยสลายในที่ทิ้งขยะหรือมหาสมุทร ส่งผลให้เกิดการสะสมตัวในสิ่งแวดล้อม

ด้ายเซลลูโลส HeiQ AeoniQ ทำจากวัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสภาพภูมิอากาศ

ด้าย HeiQ AeoniQ (Aeon: มุ่งสู่การหมุนเวียนชั่วนิรันดร์) ทำจากไบโอโพลีเมอร์เซลลูโลสที่ดึงคาร์บอนจากชั้นบรรยากาศในระหว่างการเติบโตพร้อมทั้งยังผลิตออกซิเจน ด้ายสมรรถนะสูงนี้มีศักยภาพในการทดแทนด้ายใยสังเคราะห์ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่า 60% ของผลผลิตสิ่งทอต่อปีของโลกรวม 108 ล้านเมตริกตัน[2] ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์เซลลูโลสแบบดั้งเดิม ด้าย HeiQ AeoniQ ยังไม่ใช้พื้นที่เพาะปลูก ยาฆ่าแมลง หรือปุ๋ยในกระบวนการผลิต

ด้าย HeiQ AeoniQ ออกแบบมาเพื่อการหมุนเวียนครบวงจรอย่างสมบูรณ์แบบ Cradle-to-cradle และสามารถรีไซเคิลซ้ำได้โดยที่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพของเส้นใย กระบวนการผลิตของด้ายชนิดนี้คาดว่าจะใช้น้ำน้อยกว่าด้ายจากฝ้าย 99% นอกจากนี้ HeiQ AeoniQ ยังออกแบบมาให้มีคุณสมบัติด้านสมรรถภาพใกล้เคียงกับโพลีเอสเตอร์ ไนลอน และด้ายเซลลูโลสสังเคราะห์แบบดั้งเดิม

เชิญชวนผู้ใช้งานกลุ่มแรก

ผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมของ HeiQ พร้อมที่จะส่งมอบโรงงานการผลิตด้าย HeiQ AeoniQ นำร่องแห่งแรกในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 ด้วยคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ศักยภาพในการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และการรับรองคุณสมบัติด้าน ESG[3] (สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล) ที่ยอดเยี่ยม HeiQ เชิญชวนให้แบรนด์คู่ค้าที่ยึดหลักการด้านความยั่งยืนเป็นจำนวนสูงสุด 20 รายมาร่วมเป็นกลุ่มแรกที่วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากด้ายแห่งอนาคตที่จะพลิกอุตสาหกรรม

The LYCRA Company เป็นคู่ค้าด้านการพัฒนารายหลัก

HeiQ ประกาศว่า The LYCRA Company ซึ่งมีเครือแบรนด์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เครือข่ายลูกค้ารายย่อยระดับโลก และสมรรนะด้านนวัตกรรมผ้า จะเป็นคู่ค้าด้านการพัฒนาเครื่องแต่งกายรายหลักสำหรับด้าย HeiQ AeoniQ โดยมีสิทธิแต่เพียงผู้เดียวสำหรับผ้ายืดและผ้าสมรรถนะสูง The LYCRA Company มีผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนและได้รับการรับรองมาตรฐานซึ่งครอบคลุมหลากหลาย อีกทั้งยังมุ่งขยายความหลากหลายดังกล่าวด้วยการพัฒนาเส้นใย LYCRA(R) ชนิดใหม่ ๆ เส้นใยเหล่านี้มีศักยภาพในนำมาใช้ร่วมกับด้าย HeiQ AeoniQ เพื่อทำเป็นผ้ายืดหยุ่นที่ลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนและย่อยสลายได้

Carlo Centonze ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ HeiQ Group กล่าวว่า "ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต้องการสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ด้วยการนำด้าย HeiQ AeoniQ มาสู่อุตสาหกรรมสิ่งทอ เราจะลดการพึ่งพาเส้นใยที่ใช้น้ำมัน ช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของโลก และลดผลกระทบของอุตสาหกรรมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ด้ายของเราเป็นทางเลือกที่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลายซึ่งสามารถทดแทนโพลีเอสเตอร์ ไนลอน ตลอดจนเซลลูโลสแบบดั้งเดิม เพราะฉะนั้นจึงมีศักยภาพสูงในการสร้างการเปลี่ยนแปลงต่ออุตสาหกรรม ด้วยการสวมใส่เสื้อผ้าที่ทำจาก HeiQ AeoniQ ผู้บริโภคสามารถสนับสนุนการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศของโลก การใช้งานด้ายชนิดนี้โดยผู้คนหลายพันล้านคนมีแนวโน้มนำไปสู่การดึงก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ปริมาณหลายร้อยล้านตันจากชั้นบรรยากาศ จึงนับเป็นการต่อสู้ที่ควรค่าอย่างยิ่ง"

Julien Born ซีอีโอ The LYCRA Company กล่าวว่า "ด้วยยุทธศาสตร์ในอนาคตของบริษัทเราที่ยึดมั่นในการหาแนวทางที่ยั่งยืนสำหรับอุตสาหกรรมสิ่งทอ เราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ HeiQ ทั้งในด้านการพัฒนาเชิงเทคนิคและกระบวนการเชิงพาณิชย์ของเส้นใยชนิดนี้ อุตสาหกรรมสิ่งทอพร้อมแล้วสำหรับนวัตกรรมอย่าง HeiQ AeoniQ และด้วยการบูรณาการสมรรถนะของเราเข้ากับของ HeiQ เราอยู่ในจุดที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเรียนรู้อย่างรวดเร็วและเพิ่มศักยภาพของเทคโนโลยีนี้ให้เป็นไปอย่างสูงสุด"

Mr. Martin Gebert-Germ ผู้เชี่ยวชาญด้านด้ายใยวิสโคสซึ่งมีประสบการณ์ 30 ปีในอุตสาหกรรม ระบุว่า "เทคโนโลยีนี้เป็นตัวพลิกเกมสำหรับทั้งอุตสาหกรรมสิ่งทอ" ทั้งนี้ Mr. Gebert-Germ จะเข้าร่วมกับ HeiQ GmbH Austria ในตำแหน่งซีอีโอ และจะเป็นผู้นำธุรกิจ HeiQ AeoniQ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564

[1] The World Bank 2019
[2] Statista
[3] Environment, Social, Governance

เกี่ยวกับ HeiQ

HeiQ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2548 โดยขยายมาจาก Swiss Federal Institute of Technology Zurich (ETH) และอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ London Stock Exchange Main Market (LSE:HEIQ) HeiQ เป็นผู้นำในด้านสิ่งทอและนวัตกรรมวัสดุ โดยได้คิดค้นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิผล มีความทนทาน และมีสมรรถนะสูงสุดเป็นอันดับต้นๆของตลาดในปัจจุบัน HeiQ มุ่งพัฒนาชีวิตของผู้คนหลายพันล้านด้วยการบุกเบิกสิ่งทอและนวัตกรรมวัสดุ ด้วยการบูรณาการความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ การผลิตวัสดุเฉพาะทาง และการสร้างแบรนด์ส่วนผสมสำหรับผู้บริโภค HeiQ เป็นคู่ค้าเชิงนวัตกรรมที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการสร้างผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างและยั่งยืน ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่ม ณ จุดจำหน่าย HeiQ ก่อตั้งขึ้นจากการแยกตัวออกจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งสหพันธ์สวิสในซูริค (Swiss Federal Institute of Technology Zurich: ETH) เมื่อปี 2548 และจดทะเบียนในกระดานหลักของตลาดหุ้นลอนดอน (LSE: HEIQ) HeiQ เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสิ่งทอที่สร้างสรรค์ผลงานเทคโนโลยีสิ่งทอที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ทนทาน และมีศักยภาพมากสุดในตลาดปัจจุบัน ด้วยเป้าประสงค์ในการยกระดับชีวิตของผู้คนนับพันล้าน ด้วยการบุกเบิกนวัตกรรมสิ่งทอและวัสดุ ผ่านการผสมผสานความเชี่ยวชาญใน 3 ด้าน ได้แก่ การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ การผลิตวัสดุพิเศษ และการสร้างแบรนด์สำหรับผู้บริโภค HeiQ ถือเป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบด้านนวัตกรรมสำหรับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สิ่งทอที่มีความแตกต่างและยั่งยืนเพื่อเพิ่มมูลค่า ณ จุดขาย HeiQ มีสำนักงาน 14 แห่ง โรงงานผลิต 7 โรงงาน ศูนย์วิจัยและพัฒนา 7 แห่ง และมีบุคลากร 190 คน บริษัทมีกำลังการผลิตสารเคมีเฉพาะทาง 45,000 ตันต่อปี และให้บริการลูกค้าเชิงอุตสาหกรรมกว่า 1,000 รายในกว่า 60 ประเทศ ในปัจจุบันสินค้าอุปโภคบริโภคและอุปกรณ์การแพทย์ของ HeiQ มีจำหน่ายใน 56 ประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.heiq.com

เกี่ยวกับ The LYCRA Company

The LYCRA Company พัฒนานวัตกรรมและผลิตเส้นใยและโซลูชันเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องแต่งกายและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย The LYCRA Company มีสำนักงานใหญ่ในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ และมีชื่อเสียงระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม ความเชี่ยวชาญเชิงเทคนิค โซลูชันที่มีความยั่งยืน และการสนับสนุนด้านการตลาดที่เหนือชั้น The LYCRA Company เป็นเจ้าของแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคและแบรนด์การค้าชั้นนำ ได้แก่ LYCRA(R), LYCRA HyFit(R), LYCRA(R) T400(R), COOLMAX(R), THERMOLITE(R), ELASPAN(R), SUPPLEX(R) และ TACTEL(R) ยิ่งไปกว่านั้น The LYCRA Company มีประวัติความเป็นมาย้อนไปถึงปี 2501 นับตั้งแต่การคิดค้นด้ายสแปนเด็กซ์ที่เป็นต้นแบบ ได้แก่ เส้นใย LYCRA(R) ในปัจจุบัน The LYCRA Company มุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของลูกค้าด้วยการพัฒนานวัตกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในด้านความสบายและสมรรถนะที่คงทน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thelycracompany.com

ช่องทางติดต่อ:
HeiQ Materials AG
www.heiq.com
info@heiq.com
+41 56 250 68 50

ติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์หรือขอรูปภาพความละเอียดสูงสำหรับสื่อ:
Loraine stantzos
VP Marketing Communications
loraine.stantzos@heiq.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1659308/HeiQ_Cellulosic_Yarn.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1659309/HeiQ_Knit_Fabric.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1500935/HeiQ_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ