ซาอุดีอาระเบียเดินหน้าและส่งเสริมการออกแบบการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่

ข่าวทั่วไป Monday November 1, 2021 09:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- เปิดตัว Sustainable Tourism Global Centre เพื่อรวบรวมผู้ที่เกี่ยวข้องและรับรองว่าการท่องเที่ยวยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของการเติบโตของชุมชนทั่วโลก

- ซาอุดีอาระเบียชูการท่องเที่ยวขึ้นบนเวทีระดับโลกเป็นครั้งแรกในการประชุม FII ประจำปี 2564 พร้อมเปิดตัวหลักการสำหรับออกแบบการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่

- สเปน สมาชิกผู้ก่อตั้ง UNWTO ร่วมมือกับซาอุดีอาระเบียเพื่อรับประกันว่าอุตสาหกรรมจะอยู่ได้ในอนาคต

ซาอุดีอาระเบียยกระดับความพยายามในการออกแบบการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ในสัปดาห์นี้ พร้อมโครงการสำคัญมากมายในกรุงริยาดสัปดาห์นี้

นับเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์การประชุม FII ที่การท่องเที่ยวถูกชูเป็นวาระสำคัญระดับโลก ด้วยการประชุมสุดยอดพิเศษ Redesigning Tourism Summit - Laying Foundations for Future Success ซึ่งรวบรวมผู้นำด้านการท่องเที่ยวกว่า 150 คนจากภาครัฐและภาคเอกชนทั่วโลก ในระหว่างการประชุม กระทรวงการท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบียได้เปิดตัว 5 หลักการสำหรับออกแบบการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งยังได้รับการรับรองจากผู้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอีกด้วย

หลังจากการประชุมสุดยอด นาย Ahmed Al Khateeb รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบีย และนาง Maria Reyes Maroto รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม พาณิชย์ และการท่องเที่ยวของสเปน ได้ตกลงที่จะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างภาคการท่องเที่ยวที่ยืดหยุ่น ยั่งยืน และครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งจะนำมาสู่ความเจริญรุ่งเรืองในระยะยาว

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ซาอุดีอาระเบียประกาศเปิดตัว Sustainable Tourism Global Center กลุ่มพันธมิตรระดับโลก ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้อุตสาหกรรมบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ แต่ยังรับรองว่าการท่องเที่ยวจะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของการเติบโตหลักของชุมชนทั่วโลก โดยทำงานร่วมกับพันธมิตรระหว่างประเทศ เพื่อจัดหาเครื่องมือสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวในประเทศกำลังพัฒนา

นาย Ahmed Al Khateeb รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่า "อุตสาหกรรมนี้มีความสำคัญอย่างมาก มันช่วยเชื่อมโยงประเทศต่างๆ และซาอุดีอาระเบียเองมีบทบาทสำคัญยิ่งในปัจจุบัน ซึ่งได้พัฒนาโครงการมากมาย รวมถึง Sustainable Tourism Global Center เพื่อสร้างความยืดหยุ่นและรับรองว่าการท่องเที่ยวจะสร้างการเติบโตและโอกาสอย่างที่เราทุกคนต้องการ"

เจ้าหญิง Haifa รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่า "เราต้องยกระดับความร่วมมือ นั่งลงหารือร่วมกัน รับฟังและทำความเข้าใจถึงปัญหา พร้อมตกลงกัน และกำหนดเส้นทางในอนาคต ในระหว่างวิกฤตการณ์ทางการเงินปี 2551 เราบอกกันว่าธนาคารนั้นใหญ่เกินไปที่จะล้ม วันนี้ ฉันกำลังบอกโลกว่าการท่องเที่ยวนั้นใหญ่เกินกว่าจะล้ม"

Julia Simpson ประธานและซีอีโอของสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก กล่าวเสริมว่า "การเดินทางและการท่องเที่ยวเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก ในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาดสูงสุด ซาอุดีอาระเบียในฐานะประธาน G20 ได้นำภาครัฐและภาคเอกชนมารวมตัวกัน และตอนนี้ก็ผนึกกำลังผู้นำภาคการเดินทางและการท่องเที่ยวมาช่วยกันฟื้นฟูภาคส่วนนี้"

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1673052/Ministry_of_Tourism_1.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1673053/Ministry_of_Tourism_2.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ