Rakuten TV ร่วมกับ VICE Studios สำรวจบทบาทของบล็อกเชนในชีวิตประจำวันผ่านสารคดีชุดใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday November 2, 2021 08:15 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ออริจินัลซีรีส์ชุดใหม่จะติดตามการเดินทางของ DigitalBits บล็อกเชนที่แบรนด์ต่าง ๆ ไว้วางใจ พร้อมเจาะลึกวิธีการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนของบริษัทชื่อดัง

Rakuten TV และ VICE Studios เตรียมผลิตซีรีส์สารคดีชุดใหม่ที่จะสำรวจเทคโนโลยีเกิดใหม่ต่าง ๆ ซึ่งจะส่งผลต่อชีวิตประจำวันของเราในไม่ช้า โดยซีรีส์ขนาด 5 ตอนที่น่าติดตามนี้จะพาผู้ชมไปสำรวจ 5 หัวข้อหลัก ได้แก่ Lab Grown Meat, Space Cleaners, Cyborgs, Nuclear Fusion และ Blockchain 

แต่อนาคตของเศรษฐศาสตร์ล่ะ? มันกำลังเกิดขึ้นแล้ว กับสิ่งที่เรียกกันทั่วไปว่า 'คริปโตเคอร์เรนซี' ซึ่งในตอนของ Blockchain สารคดีจะพาไปเจาะลึกแนวคิดใหม่ แต่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว หรือที่รู้จักกันว่า เงินเสมือน (virtual money) รวมทั้งพาไปดูรูปแบบการใช้งานที่เป็นไปได้

สำหรับตอนนี้ Rakuten TV และ VICE Studios จะเน้นไปที่การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนรูปแบบต่าง ๆ ด้วยการติดตามการเดินทางของ DigitalBits พร้อมทั้งเจาะลึกถึงวิธีการใช้บล็อกเชนนี้สำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นกีฬาและความบันเทิง ความหรูหรา การเงิน และอื่น ๆ

Teresa L?pez หัวหน้าฝ่ายเนื้อหาที่ Rakuten TV กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นที่จะบอกเล่าเรื่องราวที่สะท้อนถึงค่านิยมของเรา คือ การเสริมสร้างพลังอำนาจ การมองในแง่ดี และนวัตกรรม สารคดีชุดนี้จะนำเสนอ 5 เรื่องราวที่จะทำให้ผู้ชมได้ทราบว่านวัตกรรมช่วยปรับปรุงชีวิตและสังคมของเราได้อย่างไร ซึ่งสมาชิกของระบบนิเวศ DigitalBits นั้นเชื่อมโยงกับการเล่าเรื่องในโปรเจกต์นี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ"

Dan Bowen ผู้อำนวยการผลิตของ VICE Studios กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ Rakuten TV ในโปรเจกต์พิเศษนี้ เพื่อนำข้อมูลเชิงลึกใหม่ ๆ เกี่ยวกับบล็อกเชนไปสู่ผู้ชมทั่วโลก"

Al Burgio ผู้ก่อตั้งบล็อกเชน DigitalBits กล่าวว่า "อุตสาหกรรมบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีเติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สองบริษัทสื่อทรงอิทธิพลอย่าง Rakuten TV และ VICE Studios ตระหนักถึงการเกิดขึ้นของอุตสาหกรรมนี้ และวิธีที่แบรนด์ต่าง ๆ ได้เริ่มเปิดรับบล็อกเชน DigitalBits"

บล็อกเชนจะมีบทบาทอย่างชัดเจนต่อเศรษฐกิจ รวมทั้งวิธีการบริโภคของลูกค้าและวิธีการขายสินค้าของแบรนด์ ด้วยเหตุนี้ Rakuten TV และ DigitalBits Foundation จึงอยู่ระหว่างการพูดคุยเพื่อสำรวจความร่วมมือที่เป็นไปได้ในอนาคต

ซีรีส์สารคดีผลิตโดย Dan Bowen จะออกฉายทาง Rakuten TV ในปี 2565 โดยสามารถรับชมฟรีบนแพลตฟอร์มใน 43 ประเทศยุโรปเท่านั้น

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

-  ซีรีส์นี้ยังไม่มีชื่อ

เกี่ยวกับ  Rakuten TV

Rakuten TV เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอออนดีมานด์และสตรีมมิ่งรายแรกในยุโรปที่รวมบริการ TVoD (Transactional Video-on-Demand), SVoD (Subscription Video-on-Demand), AVoD (Advertising Video-on-Demand) และ FAST (Free Ad-Supported Streaming TV) เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อมอบจักรวาลคอนเทนต์และประสบการณ์ความบันเทิงแสนสะดวก

บริการ TVoD มอบประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ลิขสิทธิ์ที่ออกฉายล่าสุดด้วยภาพและเสียงคุณภาพเยี่ยมผ่านการซื้อหรือเช่า ขณะที่บริการ SVoD เป็นการเปิดให้สมัครใช้บริการ Starzplay ระดับพรีเมียม ส่วนบริการที่รองรับโฆษณาประกอบด้วยบริการ AVoD และ FAST โดยบริการ AVoD ประกอบด้วยคอนเทนต์มากกว่า 10,000 เรื่อง ทั้งภาพยนตร์ สารคดี และซีรีส์จากฮอลลีวูดและสตูดิโอในประเทศ ตลอดจนแคตตาล็อก Rakuten Stories ที่รวมคอนเทนต์แบบออริจินัลและเอ็กซ์คลูซีฟ สำหรับบริการ FAST ประกอบด้วยช่องฟรีทีวีกว่า 90 ช่องจากเครือข่ายทั่วโลก สถานีและกลุ่มสื่อชั้นนำของยุโรป ตลอดจนช่องเฉพาะกลุ่ม พร้อมด้วยคอนเทนต์ที่ได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดี

Rakuten TV มีให้บริการใน 43 ดินแดนของยุโรป และเข้าถึงมากกว่า 90 ล้านครัวเรือนผ่านปุ่มกดบนรีโมทคอนโทรลและแอปที่ติดตั้งล่วงหน้าในอุปกรณ์สมาร์ททีวี

www.rakuten.tv  

Rakuten TV เป็นส่วนหนึ่งของ Rakuten Group, Inc. ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตชั้นนำของโลก โดยมุ่งเน้นที่อีคอมเมิร์ซ ฟินเทค ดิจิทัลคอนเทนต์ และการสื่อสาร Rakuten เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการของ FC Barcelona, NBA, Golden State Warriors, Davis Cup และ Spartan Race

เกี่ยวกับ  Vice Studios

VICE Studios เป็นฝ่ายผลิตและจัดจำหน่ายทั่วโลกภายใน VICE Media Group นำเสนอรายการต้นฉบับระดับพรีเมียม ครอบคลุมสารคดี ละคร และภาพยนตร์ VICE Studios มีทีมพัฒนาและทีมผลิตในสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร ยุโรป เอเชียแปซิฟิก และลาตินอเมริกา ซึ่งได้เชื่อมวัฒนธรรมผ่านการนำเสนอเรื่องราวที่ได้รับความนิยม มีความเป็นมนุษย์ และเน้นให้เห็นถึงสิ่งที่ไม่คาดคิดสำหรับผู้ชมทั่วโลก

นอกจากนี้ VICE Studios ยังเป็นบ้านของกลุ่มผู้ออกใบอนุญาตและจัดจำหน่ายของ VICE โดยมีแคตตาล็อกรายการกว่า 1,000 ชั่วโมงที่สร้างสรรค์โดย VICE Media Group ครอบคลุมหลากหลายแนวตั้งแต่สารคดีและไลฟ์สไตล์ ไปจนถึง Vice News

ผลงานต้นฉบับล่าสุดของ VICE Studios ได้แก่ Flee ผู้ชนะรางวัล World Cinema Documentary Grand Jury Prize จากเทศกาล Sundance ประจำปี 2564, ซีรีส์สารคดี 6 ตอน ชุด Pride for FX, สารคดี 'American Gladiators' ร่วมกับ ESPN, Tell Me Lies ที่ออกฉายทาง Hulu, Moments Like This Never Last ซึ่งฉายรอบปฐมทัศน์ที่ DOCNYC ขณะที่ผลงานสร้างของ VICE Studios ซึ่งเปิดตัวในปี 2560 ได้แก่ Jim & Andy: The Great Beyond and Fyre: The Greatest Party that Never Happened (Netflix) ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy ของ Chris Smith, ภาพยนตร์เรื่อง The Report นำแสดงโดย Adam Driver และ Annette Bening (Amazon), 1994 ของ Diego Osorno (Netflix), Dark Side of the Ring (VICE TV), AKA Jane Roe (FX) และ Satanic Verses (BBC)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ