Xinhua Silk Road: มหกรรมอาหารนานาชาติจีน (หวายอัน) ตอกย้ำความร่วมมือในอุตสาหกรรมอาหารของประเทศสมาชิก RCEP

ข่าวทั่วไป Wednesday November 3, 2021 10:15 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Silk Road: มหกรรมอาหารนานาชาติจีน (หวายอัน) ตอกย้ำความร่วมมือในอุตสาหกรรมอาหารของประเทศสมาชิก RCEP

มหกรรมอาหารนานาชาติจีน (หวายอัน) ครั้งที่ 4 เปิดฉากขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ณ เมืองหวายอัน มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีน โดยมีการตอกย้ำความร่วมมือในอุตสาหกรรมอาหารของประเทศสมาชิกความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP)

มหกรรมดังกล่าวจัดขึ้นในธีม "การพัฒนาที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เชื่อมโยงชีวิตกับอาหาร" โดยมีผู้เข้าร่วมงานทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ และมีการจัดกิจกรรมมากมาย เช่น การแสดงสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ การประชุมระดับไฮเอนด์ และการชิมอาหาร ซึ่งดึงดูดบริษัททั้งในและต่างประเทศกว่า 350 แห่งให้มาร่วมนำเสนอเทคโนโลยี ความสำเร็จใหม่ล่าสุด และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ

เฉิน จื่อฉาง เลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองหวายอัน กล่าวว่า มหกรรมดังกล่าวนำเสนอวิสัยทัศน์ที่เป็นสากลจากมืออาชีพ และมอบโอกาสมากมายให้แก่ผู้จัดแสดงและผู้ชมงาน

ในมหกรรมครั้งนี้มีการจัดประชุมโต๊ะกลมว่าด้วยความร่วมมือในอุตสาหกรรมอาหารของประเทศสมาชิก RCEP ครั้งแรก โดยให้ความสำคัญในเรื่องการขจัดอุปสรรคทางการค้า การเพิ่มความสะดวกทางการค้า การลดต้นทุนทางการค้าและภาษี และการยกระดับความร่วมมือระหว่างประเทศ

ขณะเดียวกัน หอการค้าระหว่างประเทศของจีนได้เสนอให้ยกระดับความร่วมมือในอุตสาหกรรมอาหาร และเพิ่มความสะดวกทางการค้าในกลุ่มประเทศสมาชิก RCEP

สือ จื่อจวิน รักษาการนายกเทศมนตรีเมืองหวายอัน กล่าวว่า เมืองหวายอันจะเดินหน้ากระชับความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้า รวมถึงมีส่วนร่วมในความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศโดยอิงกลไกของ RCEP ตลอดจนผลักดันมหกรรมนี้ให้เป็นงานที่ทรงอิทธิพลในการจัดแสดงสินค้าและการสร้างความรวมมือที่เป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย

ลิงก์ต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/324566.html

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1676575/1.jpg
คำบรรยายภาพ: มหกรรมอาหารนานาชาติจีน (หวายอัน) ครั้งที่ 4 เปิดฉากขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ณ เมืองหวายอัน มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ