Benker Liao ประธานคนใหม่ของสมาคมอุตสาหกรรมพลาสติกแห่งไต้หวัน ผนึกกำลังผู้เล่นรายใหญ่ ร่วมใจพลิกโฉมอุตสาหกรรมพลาสติก

ข่าวทั่วไป Wednesday November 10, 2021 11:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

คุณ Benker Liao ซีอีโอบริษัท Benison & Co. ประธานคนใหม่ของสมาคมอุตสาหกรรมพลาสติกแห่งไต้หวัน (Taiwan Plastics Industry Association) วางแผนเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล 3 แบบ ฝึกอบรมบุคลากรคนเก่ง และอัปเกรดด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อดึงดูดมืออาชีพมากขึ้น ช่วยให้เปลี่ยนมาใช้ระบบดิจิทัลได้สำเร็จ และสนับสนุนให้สมาชิกสมาคมพลิกโฉมธุรกิจของตนเพื่อสร้างมูลค่าให้สูงขึ้น

จากข้อมูลสถิติ อุตสาหกรรมพลาสติกในไต้หวันมีบริษัทอยู่ประมาณ 7,000 แห่ง โดย 70% มีส่วนร่วมในการส่งออกและมีการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศคิดเป็นสัดส่วนสำคัญในเศรษฐกิจไต้หวัน ฟิล์มใช้งานพิเศษสำหรับอุปกรณ์เป็นที่นิยมใช้ในอุตสาหกรรมข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลกและสำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ตลอดจนเสื้อผ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยฟิล์มใช้งานพิเศษดังกล่าวยังมีส่วนสำคัญในการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมพลาสติกไต้หวันกำลังปรับเปลี่ยนทั่วทั้งภาคส่วนอย่างแข็งขัน เพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ รวมถึงความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมทั่วโลกและการขาดแคลนบุคลากร ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมในอนาคต

สมาคมอุตสาหกรรมพลาสติกแห่งไต้หวันกล่าวว่า ผู้เล่นในอุตสาหกรรมกำลังมองหาการเปลี่ยนแปลง เพื่อเปลี่ยนขยะพลาสติกให้เป็นวัสดุก่อสร้างที่มีค่าและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือนำกลับมาใช้งานใหม่ในรูปแบบที่มีมูลค่าสูงขึ้น เพื่อตอบสนองต่อการอุบัติของเศรษฐกิจหมุนเวียน

ตัวอย่างเช่น บริษัท Coating P. Materials Co., Ltd. (CPMC) ผู้จำหน่ายวัสดุพลาสติกเกือบครึ่งหนึ่งของโลก ได้พัฒนาวัสดุ TPU ชีวภาพ, PU ชีวภาพ และ POLYOL ชีวภาพในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เพื่อเปลี่ยนโมเดลการผลิตจากเดิมที่ใช้พลาสติกทำจากเชื้อเพลิงฟอสซิล และรวมแนวคิดรีไซเคิลอย่างยั่งยืนลงในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ขณะเดียวกัน บริษัท Inm Bem Industrial Co.,Ltd (IBI) ซึ่งเป็นผู้ผลิตที่อยู่ในอุตสาหกรรมมานานถึง 40 ปี ผลิต "วัสดุไม้พลาสติก" จากเศษเซมิคอนดักเตอร์และภาชนะพลาสติกใช้แล้วผ่านสูตรและกระบวนการพิเศษ โดยวัสดุไม้พลาสติกดังกล่าวเป็นแบบประหยัด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และนำไปรีไซเคิลได้ 100%

บริษัท Great Eastern Resins Industrial Co. Ltd. (GRECO) ได้พัฒนากาว PU แบบน้ำ, เรซิน TPU มูลค่าเพิ่มสูง และ ETPU ที่มีความยืดหยุ่นสูง โดยนำมาใช้แทน LFRT แบบโลหะ, PUR และโฟโตรีซิสต์ฟิล์มแห้ง และมีการดำเนินธุรกิจอยู่ทั่วโลกเพื่อให้บริการลูกค้าทุกแห่ง ขณะเดียวกัน บริษัท Frank & Associated Plastic Co., Ltd. (FAP) เลิกผลิตพลาสติกชนิดเทอร์โมเซตติงแล้ว และได้หันมาพัฒนาวัสดุที่ทนต่อรังสียูวี วัสดุฉีกขาดง่ายที่ปราศจากฮาโลเจน ซึ่งช่วยลดมลภาวะทางสิ่งแวดล้อมและทางทะเล ตลอดจนฟิล์มพลาสติกย่อยสลายได้ที่ผ่านการรับรอง DIN และ BPI

https://reurl.cc/DZDVq6


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ