PIMD ลงนามในดีลใหม่กับ Freepoint Commodities หวังปรับอินโดฯเป็นศูนย์น้ำมันเชื้อเพลิงสากล

ข่าวทั่วไป Tuesday November 16, 2021 09:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

บริษัท Pertamina International Marketing and Distribution (PIMD) ซึ่งเป็นสาขาด้านการค้าของบริษัท PT Pertamina (Persero) ได้ลงนามในชุดข้อตกลงการค้าและความร่วมมือกับบริษัท Freepoint Commodities Singapore ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Freepoint Commodities ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 โดยข้อตกลงเหล่านี้เสริมสร้างความร่วมมือระหว่าง Pertamina Group กับ Freepoint ในระดับภูมิภาคและส่งเสริมความพยายามในการใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ของบริษัท Pertamina Group ให้คุ้มค่าที่สุด ตลอดจนจัดหาสินค้าโภคภัณฑ์สู่ตลาดต่างประเทศ และจัดตั้งศูนย์กลางการค้าในอินโดนีเซีย

คุณ Agus Witjaksono กรรมการผู้จัดการ PIMD และคุณ Ouyang Xiuzhang ซีอีโอประจำภูมิภาคเอเชียของ Freepoint ร่วมพิธีลงนามความร่วมมือครั้งล่าสุดระหว่าง 2 หน่วยงานเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ณ สำนักงาน Freepoint ในสิงคโปร์ นอกจากนี้ ยังมีผู้ร่วมงานท่านอื่นจากสำนักงานใหญ่ในเมืองสแตมฟอร์ดในสหรัฐ รวมถึงคุณ David Messer ซีอีโอ Freepoint และคุณ Sheldon Pang รองประธาน Freepoint และประธาน Freepoint Solar ส่วนคณะผู้บริหารหลักจาก Pertamina Group ก็ได้มาร่วมงานทางออนไลน์เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นคุณ Harsono Budi Santoso รักษาการซีอีโอของ PT Pertamina Patra Niaga, คุณ Harry Budi Sidharta ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าของ PT Pertamina International Shipping และคุณ Yoki Firnandi ผู้อำนวยการฝ่ายวัตถุดิบตั้งต้นและการเพิ่มประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ของ PT Pertamina Kilang Internasional

PT Pertamina (Persero) เป็นพันธมิตรกับ Freepoint อย่างเป็นทางการครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2562  โดยเข้าทำข้อตกลงที่เกี่ยวเนื่องกับการซ่อมแซมสถานีเก็บเชื้อเพลิงบนเกาะซัมบูในหมู่เกาะรีเยา ซึ่งนับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญ เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ Pertamina Group ร่วมมือกับบริษัทการค้าระหว่างประเทศเพื่อปรับเปลี่ยนหนึ่งในสถานีเก็บเชื้อเพลิงจำนวนมากในอินโดนีเซีย ให้เป็นเครือข่ายการค้าระหว่างประเทศ นับแต่นั้นมาทั้ง 2 บริษัทก็บรรลุหมุดหมายอื่น ๆ ร่วมกันอีกมากมาย รวมถึงการส่งมอบน้ำมันเชื้อเพลิงกำมะถันต่ำเป็นครั้งแรกให้แก่สถานีเก็บเชื้อเพลิง Sambu Fuel Terminal ในเดือนธันวาคม 2563

"PIMD มุ่งมั่นที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์และเชื้อเพลิงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างมลพิษต่ำให้แก่ลูกค้าและคู่ค้าในระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ ข้อตกลงใหม่ ๆ ที่เราได้ลงนามไปในสัปดาห์นี้สอดคล้องกับเป้าหมายดังกล่าว และจะเปิดทางให้เราขยายธุรกิจต่อไปในระดับโลกร่วมกับ Freepoint Commodities ที่เรามองว่าเป็นคู่ค้าระยะยาวในระดับโลก" คุณ Agus Witjaksono กรรมการผู้จัดการ PIMD กล่าว

คุณ Ouyang Xiuzhang ผู้นำธุรกิจในเอเชียของ Freepoint มาตั้งแต่ปี 2559 กล่าวว่า  "Pertamina Group กับ Freepoint มีแผนในระยะยาวที่จะร่วมมือและร่วมกันพัฒนาให้อินโดนีเซียเป็นศูนย์น้ำมันเชื้อเพลิงกำมะถันต่ำในระดับสากล นอกเหนือไปจากโครงการอื่น ๆ และชุดข้อตกลงการค้าและความร่วมมือล่าสุดนี้เป็นการเพิ่มเครื่องพิสูจน์ความุ่งมั่นของเราที่จะร่วมงานกัน และจัดตั้งศูนย์กลางการค้าเพิ่มในอินโดนีเซีย"

คุณ Riva Siahaan ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าและการตลาดกลางจาก Pertamina Patra Niaga (บริษัทย่อยที่ถือเงินลงทุนทางอ้อมด้านพาณิชย์และการค้า) อธิบายว่า "ด้วยข้อตกลงเหล่านี้ผ่าน PIMD ทำให้ Pertamina กับ Freepoint ได้ขยายขอบเขตความมุ่งมั่นและความร่วมมือกันเพื่อให้ครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันประเภทต่าง ๆ จากหลากหลายแหล่งรวมยิ่งขึ้น"

คุณ Sheldon Pang รองประธาน Freepoint และประธาน Freepoint Solar เสริมว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมมือกันอีกครั้งกับ Pertamina Group ซึ่งเป็นคู่ค้าทางยุทธศาสตร์ในภูมิภาคนี้ เราหวังว่าบริษัทของเราจะยังคงยกระดับร่วมกันต่อไปในด้านการลดการปล่อยมลพิษทั่วโลก"

เกี่ยวกับ Freepoint Commodities:

Freepoint เป็นผู้ขายสินค้าโภคภัณฑ์ระดับโลกและผู้จัดหาสินทรัพย์ที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและสินค้าโภคภัณฑ์ นอกจากนั้นยังให้บริการจัดหาสินค้าโภคภัณฑ์และโซลูชันโครงสร้างที่เกี่ยวข้อง โดยตั้งอยู่ที่เมืองสแตมฟอร์ด รัฐคอนเนตทิคัต และมีพนักงานมากกว่า 500 คนในหลายสิบแห่งทั่วโลก

เกี่ยวกับ Pertamina & PIMD:

Pertamina เป็นรัฐวิสาหกิจด้านพลังงานของอินโดนีเซียที่มีการลงทุนผ่านบริษัทในเครือที่ก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม 2511 และตั้งอยู่ในกรุงจาการ์ตา โดยมีการดำเนินธุรกิจด้านพลังงานทั่วโลกทั้งในต้นน้ำและปลายน้ำ ส่วน PIMD เป็นสาขาหนึ่งของ Pertamina ในด้านการค้าและการตลาดระหว่างประเทศ ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2562 ในสิงคโปร์

สื่อมวลชนติดต่อ

Paige Thornton
RF|Binder
212-994-7554
paige.thornton@rfbinder.com


แท็ก singapore   marketing  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ