CGTN: "InnoBay 2021" กิจกรรมพิเศษมุ่งส่งเสริมพลวัตนวัตกรรมใน Greater Bay Area

ข่าวทั่วไป Tuesday November 23, 2021 08:33 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

CGTN:

Greater Bay Area เขตเศรษฐกิจพิเศษซึ่งประกอบด้วยฮ่องกง มาเก๊า และ 9 เมืองในมณฑลกวางตุ้ง ได้กลายเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีของประเทศจีน ทั้งนี้ เพื่อเดินหน้าปลดล็อกศักยภาพทางเทคโนโลยีและความเป็นผู้ประกอบการในพื้นที่ดังกล่าว CGTN ได้จับมือกับ Hong Kong X Foundation ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลในเครือบริษัท Sequoia China จัดกิจกรรมพิเศษ "InnoBay 2021" เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

บรรดาผู้กำหนดนโยบาย ผู้ประกอบการ และผู้เชี่ยวชาญ ต่างแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีในฮ่องกง ซึ่งเชื่อมโยงกับ Greater Bay Area รวมถึงขั้นตอนต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องดำเนินการเพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการสร้างเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม

ผู้บรรยายที่มีชื่อเสียงประกอบด้วยนายเหลียง ชุนหยิง รองประธานคณะกรรมการแห่งชาติของการประชุมสภาที่ปรึกษาการเมืองแห่งชาติจีน (CPPCC) และอดีตผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกง รวมถึงนางแคร์รี ลัม ผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกงคนปัจจุบัน โดยทั้งสองคนต่างแสดงความหวังว่าจะสร้างฮ่องกงให้เป็นศูนย์กลางนวัตกรรมระดับนานาชาติและศูนย์รวมเทคโนโลยีระดับโลก   

ขณะเดียวกัน นายเสิน ไห่เซียง รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานของ China Media Group (CMG) ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกจากประสบการณ์การทำงานในภูมิภาค พร้อมกับให้คำแนะนำเกี่ยวกับอนาคตที่รออยู่เบื้องหน้า

https://news.cgtn.com/news/2021-11-22/-InnoBay-2021-special-program-focuses-on-GBA-s-innovation-dynamism-15oJyFqQg7K/index.html

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1694306/image_1.jpg
คำบรรยายภาพ: "InnoBay 2021" กิจกรรมพิเศษมุ่งส่งเสริมพลวัตนวัตกรรมใน Greater Bay Area


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ