Jemincare ประกาศอนุญาตการใช้สิทธิแต่เพียงผู้เดียวสำหรับยายับยั้ง Kras แก่ HUYABIO

ข่าวทั่วไป Wednesday December 1, 2021 09:35 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Jemincare ประกาศอนุญาตการใช้สิทธิแต่เพียงผู้เดียวสำหรับยายับยั้ง Kras แก่ HUYABIO

Jemincare บริษัทเภสัชภัณฑ์ชั้นนำจากจีน ประกาศว่า บริษัทลูกที่ Jemincare ถือหุ้นทั้งหมดอย่าง Shanghai Jemincare Pharmaceutical Co., Ltd. ได้มอบการอนุญาตให้ใช้สิทธิแต่เพียงผู้เดียวในทั่วโลกนอกเขตแดนจีน สำหรับยายับยั้ง Kras ในชื่อ JMKX1899 แก่ HUYABIO International ผู้นำในการเร่งการพัฒนานวัตกรรมเภสัชกรรมของจีนในระดับโลก โดย Jemincare จะยังคงเป็นผู้ถือครองสิทธิการใช้ในเขตจีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน (Greater China)

Kras เป็นหนึ่งในยีนก่อมะเร็งในมนุษย์ที่มีการกลายพันธุ์มากที่สุด โดยการกลายพันธุ์ G12C ที่พบได้มากส่งผลต่อการเพิ่มการเติบโตและการลุกลามแพร่กระจายของเนื้องอก จึงเป็นเป้าหมายสำคัญสำหรับการรักษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมะเร็งปอดและมะเร็งลำไส้ใหญ่ การมุ่งเป้า GTP pocket ของ Kras ในบริเวณ switch-II ซึ่งทำให้ Kras เป็นตำแหน่งที่ยาออกฤทธิ์ได้ ทำให้สามารถพัฒนายายับยั้งที่มีฤทธิ์และมีแนวโน้มมีประสิทธิผลมากขึ้น

JMKX1899 เป็นสารยับยั้ง KRAS ที่ทาง Jemincare พัฒนาขึ้นเอง ข้อมูลจากการศึกษาขั้นก่อนคลินิกบ่งชี้สมรรถนะที่แข็งแกร่งในการฝ่าแนวกั้นเลือดและสมอง (blood-brain-barrier crossing) อีกทั้งยังไม่มีความเสี่ยงในการยับยั้ง hERG และปฏิสัมพันธ์ระหว่างยา (drug-drug-interaction) Jemincare ได้ยื่นขอขึ้นทะเบียนตำรับยาใหม่ (IND) กับสำนักงานกำกับเวชภัณฑ์แห่งชาติจีน (NMPA) เมื่อเดือนตุลาคม 2564 และฝ่ายต่าง ๆ จะทำงานอย่างใกล้ชิดในการยื่นขอขึ้นทะเบียนตำรับยาใหม่แก่องค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ในปี 2564 นี้ เพื่อดำเนินการพัฒนาขั้นคลินิกต่อไป

คุณ Hong Liang ประธาน Jemincare Pharmaceutical Group กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับ HUYABIO ในการพัฒนายายับยั้ง KRAS ที่ไม่เหมือนที่อื่นใดในระดับโลก ถือเป็นโครงการวัตถุตำรับที่มีตัวยาสำคัญใหม่โครงการแรกของเราที่ได้มีการมอบสิทธิการใช้งานแก่คู่ค้าในระดับโลก HUYABIO ได้สร้างประสบการณ์มากมายในการนำยาเชิงนวัตกรรมจากจีนไปสู่ตลาดโลก ขณะนี้เราตั้งตารอที่จะได้ข้อมูลประสิทธิศักย์และความปลอดภัยเชิงคลินิกจากการศึกษาทดลองทางคลินิก เนื่องจากสารดังกล่าวนี้มีศักยภาพสูงในการตอบสนองความต้องการที่ไม่เคยได้รับการแก้ไข"

ดร. Mireille Gillings ซีอีโอและประธานบริหาร HUYABIO กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้เพิ่มยายับยั้ง KRAS ซึ่งอยู่ในขั้นคลินิกเข้าในผลิตภัณฑ์กลุ่มมะเร็งของบริษัทเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อทดสอบร่วมกับยายับยั้ง SHP ของเราในการจัดการกับมะเร็งชนิดเป็นก้อนหลายชนิด เรายินดีที่ได้ร่วมพัฒนาสูตรผสมที่จะสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้ป่วยทั่วโลกกับคู่ค้าที่ยอดเยี่ยมอย่าง Jemincare"

เกี่ยวกับ HUYABIO International
HUYABIO(TM) เป็นผู้นำในการเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ชีวเภสัชภัณฑ์ใหม่ในระดับโลกโดยเริ่มต้นจากจีน มีบทบาทในการทำให้สามารถพัฒนายาความเสี่ยงต่ำกว่าที่คุ้มต้นทุนยิ่งขึ้นและเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นในตลาดโลก ด้วยการร่วมมืออย่างกว้างขวางกับองค์กรชีวเภสัชภัณฑ์ หน่วยงานวิชาการ และองค์กรเชิงพาณิชย์ บริษัทได้สร้างพอร์ตฟอลิโอสารประกอบที่มีแหล่งที่มาในจีนขนาดใหญ่ที่สุดโดยครอบคลุมทุกแขนงการรักษา Hiyasta(R) ผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ตัวแรกของบริษัทวางจำหน่ายในญี่ปุ่น นอกจากนี้ ด้วยสำนักงานในสหรัฐ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ แคนาดา ไอร์แลนด์ และที่ตั้งเชิงยุทธศาสตร์ 8 แห่งในจีน HUYABIO เป็นตัวเลือกคู่ค้าที่พึงประสงค์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเพิ่มมูลค่าสูงสุดในระดับโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.huyabio.com

เกี่ยวกับ Jemincare
Shanghai Jemincare Pharmaceutical Co., Ltd ก่อตั้งเมื่อปี 2561 เป็นศูนย์การวิจัยและพัฒนาของ Jiangxi Jemincare Group Co., Ltd. ขณะนี้ Shanghai Jemincare ได้พัฒนาเติบโตขึ้น ประกอบด้วยทีมนักวิทยาศาสตร์ที่แข็งแกร่งราว 500 คน และศูนย์นวัตกรรม 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์นวัตกรรมโมเลกุลขนาดเล็ก ศูนย์นวัตกรรมชีววัตถุ และศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยี JMKX1899 นี้พัฒนาโดยศูนย์นวัตกรรมโมเลกุลขนาดเล็ก ซึ่งขณะนี้มี 10 โครงการอยู่ระหว่างขั้นการเข้าสู่กระบวนการยื่นขอขึ้นทะเบียนตำรับยาใหม่ (IND) หรือขั้นการศึกษาเพื่อให้สามารถยื่นขอขึ้นทะเบียน IND และมี 2 โครงการกำลังเข้าสู่ขั้นคลินิก

Jiangxi Jemincare Group Co., Ltd. เป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์ชั้นนำจากจีน ก่อตั้งเมื่อปี 2542 กลุ่มบริษัท Jemincare มีพนักงานกว่า 10,000 คนที่ทุ่มเทให้กับการพัฒนา การผลิต และการดำเนินการเชิงพาณิชย์กับยารักษาในแขนงเชิงยุทธศาสตร์ของบริษัท ประกอบด้วย โรคมะเร็ง โรคไต โรคหลอดเลือดสมอง การต้านการติดเชื้อ การระงับปวด ระบบทางเดินหายใจ และกุมารเวชศาสตร์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.jemincare.com หรือติดต่อ PR@jemincare.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1698822/image_1.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ