Silexon จับมือ Excelra ใช้ฐานข้อมูล GOSTAR เสริมแกร่งแพลตฟอร์มคิดค้นยาและวิจัยชีวเภสัชภัณฑ์เทคโนโลยี AI

ข่าวทั่วไป Thursday December 2, 2021 09:33 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Excelra บริษัทด้านข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลชั้นนำระดับโลก ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ Silexon AI Technology บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม AI/ML (Artificial Intelligence และ Machine Learning) สำหรับคิดค้นยาและวิจัยชีวเภสัชภัณฑ์

ข้อตกลงดังกล่าวระบุว่า Excelra จะมอบชุดข้อมูล ADMET และ Binding Assays จากฐานข้อมูล GOSTAR ของบริษัทให้แก่ Silexon โดย GOSTAR นำเสนอข้อมูลครบถ้วนครอบคลุมสารประกอบกว่า 8 ล้านรายการ พร้อมด้วยจุดข้อมูล SAR มากกว่า 28 ล้านจุดข้อมูล ฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ที่มีโครงสร้างสมบูรณ์นี้สามารถนำไปใช้งานได้อย่างหลากหลายในทุกระยะของการพัฒนาและคิดค้นยา อีกทั้งยังมีประโยชน์ในส่วนของการตรวจสอบเป้าหมาย การพิสูจน์เอกลักษณ์ของสารประกอบ การพิสูจน์คุณสมบัติทางยาของสารต้นแบบ และการเพิ่มประสิทธิภาพ

แพลตฟอร์ม AI/ML ของ Silexon ใช้ข้อมูลทางชีวภาพในโลกของความเป็นจริงที่มีคุณภาพสูง ประกอบกับศักยภาพอันโดดเด่นของ Machine Learning เพื่อช่วยในการออกแบบยา การคิดค้นยา และการวิจัยชีวเภสัชภัณฑ์ ด้วยเครื่องมือทำนายสุดล้ำที่ช่วยปรับปรุงกระบวนการคิดค้นและออกแบบยา จึงช่วยลดเวลาในการนำยาใหม่ออกสู่ตลาดเพื่อรักษาชีวิตของผู้ป่วย นอกจากนี้ Silexon ยังส่งเสริมการคิดค้นยาซึ่งพุ่งเป้าไปที่เป้าหมายที่ดื้อยา เป้าหมายที่ไม่ค่อยตอบสนองต่อยา และเป้าหมายใหม่ในการรักษาโรคต่าง ๆ

Anandbir Singh Brar ซีอีโอของ Excelra กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีที่ GOSTAR ได้กลายเป็นชุดข้อมูลมาตรฐานทองคำสำหรับบริษัทด้านชีวเภสัชภัณฑ์และ AI/ML โดยการจับมือเป็นพันธมิตรกับ Silexon ตอกย้ำศักยภาพของ GOSTAR ในการนำเสนอชุดข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีการควบคุมคุณภาพและได้มาตรฐาน เพื่อส่งเสริมการสร้างแบบจำลองสำหรับการทำนายหลากหลายรูปแบบ เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับ Silexon และได้มีส่วนสนับสนุนการพัฒนาแพลตฟอร์ม AI4D สำหรับการคิดค้นยา"

Hainian ZENG ซีอีโอของ Silexon กล่าวว่า "เราตั้งตารอที่จะผสานข้อมูลชั้นดีของ GOSTAR เข้ากับข้อมูลที่เก็บรวบรวมและสร้างโดยแบบจำลอง AI/ML อันเป็นกรรมสิทธิ์ของ Silexon และผลการทดลองจากห้องปฏิบัติการ เราใช้แพลตฟอร์ม AI/ML เพื่อแก้ปัญหาคอขวดในการคิดค้นยาและการวิจัยชีวเภสัชภัณฑ์ เพื่อส่งมอบยาใหม่ที่มีอัตราความสำเร็จโดยรวมสูงขึ้น จากการประเมินในเบื้องต้นทำให้เรามั่นใจว่าฐานข้อมูล GOSTAR จะเป็นส่วนเติมเต็มที่สำคัญของชุดข้อมูลการสร้างแบบจำลองรุ่นใหม่ของเรา"

เกี่ยวกับ Silexon

Silexon คือบริษัทเทคโนโลยี AI ที่มุ่งมั่นสร้างแพลตฟอร์ม AI แบบเปิดสำหรับการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เพื่อรองรับการวิจัยชีวเภสัชภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ส่งเสริมกระบวนการวิจัยและพัฒนายา ตลอดจนช่วยให้ผู้ป่วยเข้าถึงยาใหม่ได้มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการทางการแพทย์ ทั้งนี้ ชื่อ Silexon มาจากการผสมคำว่า Silicon กับ Exon ซึ่งสะท้อนถึงการผสมผสานเครื่องจักรกับสิ่งมีชีวิต ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.silexon.tech/

เกี่ยวกับ Excelra

Excelra นำเสนอโซลูชันข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลที่ช่วยเสริมศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้กับแวดวงชีววิทยาศาสตร์ ตั้งแต่การค้นพบโมเลกุลไปจนถึงการนำยาออกสู่ตลาด โดย Excelra Edge มาจากการผสานรวมชุดข้อมูล ความเชี่ยวชาญด้านโดเมน และวิทยาศาสตร์ข้อมูล เพื่อเร่งผลักดันการคิดค้นและพัฒนายา

ฐานข้อมูล Global Online Structure Activity Relationship (GOSTAR) ของ Excelra คือแหล่งรวมข้อมูล SAR ขนาดใหญ่ที่สุด โดยเปิดโอกาสให้นักวิจัยสามารถสำรวจข้อมูลทางเคมีที่สนใจได้อย่างเต็มที่ ฐานข้อมูลนี้กำกับดูแลโดยทีมนักวิทยาศาสตร์ซึ่งทำหน้าที่คัดลอกและเพิ่มชุดข้อมูลจากการศึกษา functional assays, in vitro และ in vivo โดยข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับกิจกรรมของโมเลกุลขนาดเล็ก, SAR, เคมีฟิสิกส์, เมตาบอลิก, ADME และพิษวิทยา ได้ถูกเก็บรวมรวมไว้ในฐานข้อมูล GOSTAR 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gostardb.com/

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
Jigesh Shah
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด
อีเมล: jigesh.shah@excelra.com

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/692189/Excelra_Logo.jpg


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ