อาร์แซน แวงแกร์ ขึ้นกล่าวบนเวที Aspire Academy Global Summit ชี้โค้ชมีบทบาทสำคัญในวงการกีฬา

ข่าวทั่วไป Tuesday December 7, 2021 17:35 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ศ. Di Salvo เปิดเผยว่าการประชุม Aspire Academy Global Summit ครั้งที่ 7 เป็นสะพานเชื่อมฟุตบอลเข้ากับกีฬาอื่น ๆ

อาร์แซน แวงแกร์ อดีตผู้จัดการสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของฟีฟ่า ได้ขึ้นกล่าวบนเวที Aspire Academy Global Summit 2021 ครั้งที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นทางออนไลน์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาในหัวข้อ "Aspire Fellows Meet Other Sports" โดยเขาเปิดเผยว่า บทบาทของโค้ชหรือผู้จัดการนั้นสำคัญมาก ๆ ไม่ใช่กับฟุตบอลเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกีฬาอื่น ๆ ด้วย

อาร์แซน แวงแกร์ กล่าวว่า "ประการแรก ผมชื่นชมแนวคิด Aspire Fellows Meet Other Sports มาก ๆ เพราะผมคิดว่ามีหลายจุดที่ถ่ายโอนจากกีฬาประเภทหนึ่งไปอีกประเภทได้ สิ่งที่เรามีเหมือนกันในงานของเราคือเราสร้างอิทธิพลต่อชีวิตคนในทางที่ดี"

คุณอาร์แซน กล่าวว่า "ผู้จัดการคือผู้สังเกตการณ์คนหนึ่งที่เห็นจุดแข็งของผู้มาใหม่ ซึ่งผู้นั้นอาจไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่ามีดีในตัว ในจุดนี้ ความสามารถในการสังเกตเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับโค้ช"

เจ้าของฉายาศาสตราจารย์ผู้นี้ กล่าวสรุปว่า "ผู้จัดการควรทราบสภาพจิตใจของผู้เล่นวัยเยาว์ การผสมผสานที่ดีของความชาญฉลาดและแรงบันดาลใจเป็นส่วนสำคัญในการหล่อหลอมเส้นทางอาชีพของพวกเขา"

การประชุมสุดยอดนี้เปิดฉากด้วยสุนทรพจน์ของคุณ Valter Di Salvo ผู้อำนวยการฝ่าย Performance & Science ประจำสถาบัน Aspire Academy

"ในแง่ของการแบ่งปันความรู้นั้น การประชุมนี้มีความแปลกใหม่ เราต้องการก้าวข้ามไปยังกีฬาอื่น ๆ และทำความเข้าใจแนวทางฝึกฝนของกีฬาเหล่านั้นเพื่อเรียนรู้จากพวกเขา" คุณ Di Salvo กล่าว โดยเขาเป็นผู้อำนวยการบริหารของโครงการ Aspire in the World Fellows Program และการประชุม Aspire Academy Global Summit ด้วย

การประชุมสุดยอดนี้มีเป้าหมายเพื่อลงลึกในเรื่องแนวปฏิบัติในการฝึกฝนและฝึกสอนในวงการบาสเก็ตบอล วอลเลย์บอล และกรีฑา

"ฉันได้เข้ามาฝึกสอนโดยมีความคิดที่แตกต่าง เหมือนกับว่าฉันเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น" คุณ Karch Kiraly โค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติสหรัฐ ซึ่งได้นำทีมสหรัฐคว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรกในมหกรรมกีฬา 2020 Tokyo Olympics เมื่อเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมที่ผ่านมา กล่าว

นอกจากนี้ คุณ Ashton Eaton อดีตนักวิ่งกรีฑาชาวอเมริกันและแชมป์โอลิมปิกสองสมัย, คุณ Barry Fudge อดีตหัวหน้าฝ่ายฝึกความอดทนขององค์การกรีฑาอังกฤษ, คุณ Lorena Torres ผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาบาสเก็ตบอล และคุณ Luis Scola อดีตนักบาสเก็ตบอลดาวรุ่งของอาร์เจนตินา ได้ร่วมเป็นวิทยากรด้วย เพื่อเพิ่มข้อมูลเชิงลึกจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอดเส้นทางอาชีพของตนในการอภิปรายทั้ง 3 ช่วง

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1702350/Aspire_Academy_Tim_Cahill.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1702351/Aspire_Academy_Di_Salvo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ