ViacomCBS ผนึกกำลัง CJ ENM ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระดับโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday December 8, 2021 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ข้อตกลงที่ครอบคลุมเพื่อส่งมอบความบันเทิงระดับโลกบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง

Paramount+ เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในเอเชีย ที่แพ็คคู่มากับ TVING ในปี 2565

ViacomCBS (NASDAQ: VIACA, VIAC) ได้ประกาศการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ CJ ENM ซึ่งจะส่งมอบความบันเทิงระดับพรีเมียมแก่ผู้ชมทั่วโลก ผ่านข้อตกลงระดับโลกที่ครอบคลุม รวมถึงการร่วมผลิตซีรีส์และภาพยนตร์ออริจินัล การอนุญาตให้ใช้คอนเทนต์และการจัดจำหน่ายบนบริการสตรีมมิงระดับชั้นนำของ ViacomCBS และ CJ ENM

นอกจากนี้ Paramount+ เตรียมเปิดตัวครั้งแรก ณ ประเทศเกาหลีใต้ในปี 2565 ที่แพ็คคู่มากับ TVING บริการสตรีมมิงของ CJ ENM และนับว่าเป็นการเข้าสู่ตลาดเอเชียเป็นครั้งแรก

Dan Cohen ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายระดับโลกของ ViacomCBS กล่าวว่า "คอนเทนต์บันเทิงของเกาหลีได้กลายมาเป็นผู้นำทางด้านวัฒนธรรมอันเป็นที่ต้องการอย่างท่วมท้น และ CJ ENM เองก็อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติที่ก้าวข้ามพรมแดน รวมถึงภาพยนตร์ Parasite ที่คว้ารางวัลออสการ์มาแล้ว" พร้อมเสริมว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับ CJ ENM เพื่อส่งมอบคอนเทนต์ระดับโลกที่จะดึงดูดผู้ชม ขยายรากฐานข้ามทวีป และเร่งการเติบโตของบริการสตรีมมิงของเราผ่านความร่วมมือที่ทรงพลังนี้"

ViacomCBS และ CJ ENM จะใช้ประโยชน์จากการเข้าถึงทั่วโลก ขีดความสามารถในการผลิต ทรัพย์สินทางปัญญาที่มีชื่อเสียงทั่วโลก และเกียรติประวัติในการทำคอนเทนต์ยอดฮิต เพื่อสร้างโอกาสในการทำงานที่สำคัญร่วมกันสำหรับ 2 บริษัท ได้แก่

  • Paramount Television Studios และ CJ ENM/Studio Dragon จะร่วมกันพัฒนาและผลิตซีรีส์ภาษาอังกฤษ ตามซีรีส์ของ CJ ENM/Studio Dragon เพื่อฉายบน Paramount+
  • ViacomCBS และ CJ ENM จะร่วมกันพัฒนาและมอบทุนสนับสนุนภาพยนตร์สำหรับการเข้าฉายบนสตรีมมิงและโรงภาพยนตร์ โดยมีแผนที่จะจัดจำหน่ายภาพยนตร์ในโรงหนังปีละเรื่องในหลายพื้นที่
  • ViacomCBS และ TVING จะร่วมมอบทุนแก่ซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่เพื่อจัดจำหน่ายทั่วโลกบน Paramount+
  • Paramount+ จะอนุญาตให้ใช้ซีรี่ส์ภาษาเกาหลีจากคลัง IP ของ CJ ENM
  • Pluto TV ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิงทีวีที่รองรับโฆษณาและไม่เสียค่าใช้จ่าย (FAST) อันดับ 1 ในสหรัฐ จะเปิดตัวช่องของแบรนด์ CJ ENM โดยเฉพาะในวันที่ 14 ธันวาคม ซึ่งอัดแน่นด้วยคอนเทนต์เกาหลีสำหรับผู้ชมในสหรัฐ

คัง โฮ-ซุง ซีอีโอของ CJ ENM กล่าวว่า "CJ ENM กำลังเติบโตเป็นบริษัทบันเทิงชั้นนำระดับโลกตามวิสัยทัศน์ของประธานลี แจ-ฮยอน ที่ต้องการขยายธุรกิจของ CJ ออกสู่ระดับโลก" พร้อมเสริมว่า "คลังข้อมูลทรัพย์สินทางปัญญาออริจินัลขนาดใหญ่ของ CJ ENM จะสอดประสานกับขีดความสามารถในการผลิตและช่องทางการจัดจำหน่ายของ ViacomCBS เพื่อพัฒนาเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมระดับโลก"

"เรามุ่งเน้นการขยายตัวอย่างรวดเร็วของ Paramount+ ในตลาดทั่วโลก" คุณราฟฟาเอลเล อันเนคชิโน ประธานและซีอีโอของ ViacomCBS Networks International กล่าว "การเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ TVING ทำให้เราเร่งการเติบโตของยอดสมาชิก Paramount+ ได้ พร้อมส่งมอบคอนเทนต์ระดับพรีเมียมมาสู่ผู้ชมในตลาดที่สำคัญแห่งนี้"

เงื่อนไขอื่น ๆ ของข้อตกลงไม่ได้รับการเปิดเผย

เกี่ยวกับ VIACOMCBS

ViacomCBS (NASDAQ: VIAC; VIACA) เป็นบริษัทสื่อและความบันเทิงชั้นนำระดับโลกที่สร้างคอนเทนต์และประสบการณ์ระดับพรีเมียมแก่ผู้ชมทั่วโลก และมีบริษัทที่ประกอบด้วย CBS, Showtime Networks, Paramount Pictures, Nickelodeon, MTV, Comedy Central, BET, Paramount+, Pluto TV และ Simon & Schuster เป็นต้น บริษัทมีสัดส่วนผู้ชมโทรทัศน์ในสหรัฐมากที่สุด และยังเป็นเจ้าของคลังรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ที่สำคัญและครอบคลุมมากเป็นอันดับต้น ๆ ของวงการด้วย นอกเหนือจากการนำเสนอบริการสตรีมมิงที่เปี่ยมวัตกรรมและผลิตภัณฑ์วิดีโอดิจิทัลแล้ว ViacomCBS ยังมีศักยภาพที่ทรงพลังด้านโซลูชันการผลิต การจัดจำหน่าย และการโฆษณา

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ViacomCBS ได้ที่ www.viacomcbs.com และกดติดตาม @ViacomCBS บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

VIAC-IR

เกี่ยวกับ CJ ENM

CJ ENM เป็นบริษัทบันเทิงชั้นนำจากประเทศเกาหลี นับตั้งแต่ปี 2538 บริษัทได้ดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมหลายอุตสาหกรรม เช่น คอนเทนต์สื่อ ดนตรี ภาพยนตร์ ศิลปะการแสดง และแอนิเมชัน โดยนำเสนอคอนเทนต์ออริจินัลที่ยอดเยี่ยมให้กับแพลตฟอร์มสื่อต่าง ๆ CJ ENM ได้สร้าง ผลิต และจัดจำหน่ายคอนเทนต์ที่โด่งดังทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ Parasite ที่คว้ารางวัลคานส์, ละครเพลง Kinky Boots ที่ได้รับรางวัลโทนี, ภาพยนตร์สุดโด่งดังที่ทำลายสถิติของเกาหลี เช่น Roaring Currents, Extreme Job, Ode to My Father รวมไปถึงซีรีส์โทรทัศน์ที่เป็นที่ต้องการ เช่น Mr. Sunshine, Guardian: The Lonely and Great God, Grandpas over Flowers, I Can See Your Voice และอีกมากมาย นอกจากนี้ ในการส่งมอบประสบการณ์วัฒนธรรมเกาหลีชั้นเลิศทั่วโลก CJ ENM ยังจัดงาน KCON ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีและวัฒนธรรมเกาหลีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อเฉลิมฉลองกระแสเกาหลีฟีเวอร์ และงานประกาศรางวัลทางดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียอย่าง Mnet Asian Music Awards (MAMA) ปัจจุบัน CJ ENM มีสำนักงานในเอเชีย ยุโรป และสหรัฐ ตลอดจนมีพนักงานมากกว่า 3,600 คน รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.cjenm.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1672266/ViacomCBS_logo_FINAL_RGB_300dpi_Logo.jpg 
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1703945/CJ_ENM_Logo.jpg  


แท็ก เอเชีย   ACOM  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ