App Annie เผยยอดใช้บริการผ่านแอปบนมือถือปี 2564 แตะ 1.35 แสนล้านดอลลาร์

ข่าวทั่วไป Thursday December 9, 2021 07:44 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

App Annie บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลมือถือและการวิเคราะห์ชั้นแนวหน้า เผยแพร่รายงานในวันนี้ว่า ปี 2564 เป็นปีที่สร้างสถิติใหม่ ในแง่การใช้จ่ายของผู้ใช้งานผ่านระบบ iOS และ Google Play ที่เพิ่มสูงขึ้นเกือบ 25% เทียบรายปี แตะที่ 1.35 แสนล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ ยอดดาวน์โหลดยังทุบสถิติใหม่โดยเติบโตขึ้น 8% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 1.40 แสนล้านครั้ง

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแอปต่าง ๆ ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

แอปแชร์และตัดต่อวิดีโอมีอัตราเติบโตสูงสุดทั่วโลกในปี 2564

  • CapCut, MX TakaTak และ Moj  มียอดดาวน์โหลดเพิ่มมากที่สุด เนื่องจากผู้ใช้งานต้องการสร้างคอนเทนต์วิดีโอต้นฉบับ
  • การใช้จ่ายของผู้ใช้งานได้แรงหนุนจากแอปสำหรับไลฟ์สดและสตรีมมิงคอนเทนต์ อย่าง YouTube, Disney+, TikTok และ Twitch เนื่องจากผู้ใช้งานต้องการเสพความบันเทิงและตอบแทนสตรีมเมอร์ที่ตนเองชื่นชอบ
  • แอปสำหรับทำงาน เช่น Zoom, Microsoft Office และ Teams เติบโตแถวหน้าในแง่การใช้งานในช่วงที่ผู้คนทำงานที่บ้าน ขณะที่โมเดลการทำธุรกิจแบบไฮบริดกลายเป็นวิถีหลักของการทำงาน

เกมไฮเปอร์แคชวล ( Hyper casual game) ครองตารางยอดดาวน์โหลด

  • เกมไฮเปอร์แคชวล อาทิ Bridge Race, Hair Challenge และ Project Makeover มียอดดาวน์โหลดสูงมาก
  • ยอดใช้จ่ายส่วนใหญ่มาจากการซื้อไอเท็มในเกม โดยเกม Genshin Impact และ ROBLOX มีการเติบโตสูงสุด
  • Roblox, AmongUS, Pokemon Unite มียอดใช้งานเพิ่มขึ้นมาก เนื่องจากเกมเหล่านี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรวมกลุ่มเล่นได้ทั้งแบบเจอหน้ากันจริง ๆ และทางออนไลน์

Lexi Sydow หัวหน้าฝ่ายข้อมูลเชิงลึกของ App Annie กล่าวว่า "หนึ่งในข้อบ่งชี้ที่สำคัญระบุว่า ประชากรโลกมีการปรับตัวตามสถานการณ์ของโรคระบาด โดยสะท้อนผ่านทางไลฟ์สไตล์การใช้งานมือถือ ภาคส่วนที่รับมือได้ดีนั้นล้วนมีบทบาทในการนำพาผู้คนให้เข้ามาใกล้ชิดกันมากขึ้นทั้งทางออนไลน์และแบบตัวต่อตัว"

แอปอื่น ๆ ที่มีอัตราการใช้งานบนโทรศัพท์เพิ่มขึ้นคือ แอปโซเชียลมีเดียและแอปหาคู่

  • แอป TikTok มีการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกแซงหน้าแอปโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ตามด้วย BIGO LIVE และ Discord ส่วนแอปวิดีโออื่น ๆ ที่โดดเด่นซึ่งมีอัตราการเติบโตมากที่สุด ได้แก่ แอป Likee และ Azar
  • แอป Tinder มีอัตราการเติบโตสูงสุดในแง่ยอดใช้จ่ายของผู้ใช้งานทั่วโลก เมื่อเทียบกับแอปหาคู่อื่น ๆ ขณะที่แอป Bumble ครองสัดส่วนรองลงมา โดยมียอดใช้จ่ายจากผู้ใช้งานตลอดชีพเกิน 1 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่แอป Hinge มียอดใช้จ่ายเกิน 250 ล้านปอนด์ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

ดูรายงานฉบับเต็มได้ที่บล็อกของเรา

เกี่ยวกับ App Annie
App Annie เป็นแพลตฟอร์มด้านมาตรฐานข้อมูลมือถือ โดยมีพันธกิจคือการเป็นแพลตฟอร์มแรกที่รวบรวมข้อมูลของผู้ใช้งานและข้อมูลตลาดเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างเป็นข้อมูลเชิงลึกและผลลัพธ์ต่าง ๆ โดยนำขุมพลังของเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1703289/Top_Apps_Worldwide_by_Growth_in_2021.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1703288/Top_Games_Worldwide_by_Growth_in_2021.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ