สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 9 มีนาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 9, 2005 17:04 —Asianet Press Release

9 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การแข่งขันกอล์ฟ
ปักกิ่ง: รีทีฟ กูเซ่น (Retief Goosen) แชมป์นักหวด 2 สมัยศึกยูเอส โอเพ่น (US Open) มือวางอันดับ 5 ของโลก ได้ยืนยันถึงการเข้าร่วมการแข่งขันจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ คลาสสิค ประจำปี 2548 (2005 Johnnie Walker Classic)
Http://www.johnniewalkerclassic.com
การเปิดตัวบริการของรอยเตอร์ส
กรุงเทพฯ: รอยเตอร์ส บริษัทที่ทำธุรกิจข่าวสารและสารสนเทศระดับโลก ได้เปิดเผยถึงการเปิดตัวรอยเตอร์ ออเดอร์ เราติ้ง ฟอร์ อิควิตี้ (Reuters Order Routing for Equities) สำหรับชุมชนชื้อขายหลักทรัพย์ในประเทศไทย
http://www.reuters.com
เงินรางวัล
เทล อาวีฟ: แรด ดาต้า คอมมิวนิเคชั่นส์ (RAD Data Communications) เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะมอบเงินรางวัลมูลค่า 1, 000 เหรียญสหรัฐฯ ให้กับบุคคลแรกที่สามารถตอบปัญหา "Challenging Brain Teaser" ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งได้ปิดประกาศไว้ที่เว็บไซต์ของบริษัท
http://www.rad.com
สัญญาว่าด้วยเครื่องนุ่งห่ม
สิงคโปร์ และ มาร์คแฮม: ในวันนี้ บริษัทกีค (Geac) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้รับสัญญาว่าจ้างมูลค่ามากกว่า 800, 000 เหรียญสหรัฐฯ กับบริษัทสมาร์ท เชิร์ต ลิมิเต็ด (Smart Shirts Limited) ของฮ่องกง ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทเคลวูด (NYSE: KWD) ผู้ทำการตลาดชั้นนำด้านเสื้อผ้าและสินค้าอุปโภคบริโภค http://www.geac.com
การรณรงค์ของแมคโดนัลด์
นิว ยอร์ค: ฟีเจอร์ โฟโต เซอร์วิส: ในวันนี้แมคโดนัลด์ได้เปิดตัวโครงการรณรงค์เกี่ยวกับรูปแบบชีวิตที่สมดุลและขยันขันแข็งทั่วโลก ด้วยสโลแกน "it's what I eat and what I do" ด้วยความช่วยเหลือของเวย์น เกรตสกี้ ผู้เป็นตำนานนักฮอกกี้ และ บอนนี่ แบลร์ นักสเก็ตความเร็วสูง เจ้าของเหรียญทอง 5 สมัย
การแข่งขันด้านทรัพยากรมนุษย์
สิงคโปร์: "What Are We Missing?" เมอร์เซอร์ ฮิวแมน รีซอร์ส คอนซัลติ้ง (Mercer Human Resource Consulting) ขอเชิญนักวิจัยที่จบการศึกษามาค้นหาคำตอบของปัญหาที่จะทำให้บรรดาผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลในเอเชียตื่นตัว และทั้งนี้ ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลกลับบ้านจำนวนกว่า 10, 000 เหรียญสหรัฐฯ
http://www.mercerHR.com/mercerawardasia
สโตนบริดจ์ ไชน่า
วอชิงตัน ดีซี: สโตนบริดจ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี (Stonebridge International LLC) บริษัทด้านยุทธศาสตร์เชิงธุรกิจชั้นนำระดับโลก ได้เปิดเผยในวานนี้ถึงการก่อตั้งบริษัทสโตนบริดจ์ ไชน่า ในประเทศจีนเพื่อเพิ่มสาขาบริษัทในเอเชีย
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นประกันความปลอดภัยจำนวน 2 หุ้น มูลค่ารวม 322.98 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 18 มีนาคม 2548 ที่จะถึงนี้ ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
ตลาดยานยนต์
ลอนดอน: ด้วยการเติบโตที่เพิ่มขึ้น 7 % ในปี 2546 ส่งผลให้ประเทศจีนกลายเป็นตลาดยนตรกรรมที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลก จนกลายเป็นประเด็นว่า "เซี่ยงไฮ้จะกลายเป็นดีทรอยต์แห่งเอเชียที่ใหม่ได้หรือไม่?"
http://www.autologisticsasia.com
การประชุมของควอลคอมม์
ซาน ดิเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย: บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (Qualcomm Incorporated) จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมข่าวเพื่ออภิปรายถึงแผนการกำหนดผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสของบริษัท ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 มีนาคม ระหว่างเวลา 1-1.30 น.
http://www.qualcomm.com
ควอลคอมม์
ซาน ดิเอโก้: บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (Qualcomm Incorporated) ได้เปิดเผยวานนี้ที่การประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี ที่คณะกรรมการบริษัทได้มีความเห็นชอบอย่างเป็นเอกฉันท์กับแผนสืบทอดตำแหน่งผู้บริหารของบริษัท
http://www.qualcomm.com
การวางจัดจำหน่ายเซมิคอนดักเตอร์
นองต์: บริษัทแอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและผลิตโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่ก้าวล้ำ ได้เปิดเผยในวานนี้ถึงการวางจัดจำหน่ายเซมิคอนดักเตอร์ตระกูล AT89LP รุ่นใหม่ โดยอาศัย Single-Cycle 8051 Core
http://www.atmel.com
ผลประกอบการด้านเหมืองแร่
ซิดนีย์: อัลลิเกียนซ์ ไมนิ่ง เอ็นแอล (Allegiance Mining NL) มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งและที่ได้รับการส่งเสริมจากผลการขุดเจาะเหมืองแร่ที่ได้รับการเปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้ และความคืบหน้าในโครงการนิเกิล ซัลไฟด์ที่อัฟเบอรี (Avebury Nickel Sulphide Project)
ฟริตส์ บอกซ์ ฟอน
เบอร์ลิน และปารีส: บริษัทเน็ตเซ็นเทรกซ์ (NetCentrex) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเครือข่ายข้อมูลแบบภาพและเสียงแห่งอนาคต และเอวีเอ็ม (AVM) ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านอุปกรณ์ VoIP นั้นได้ทดสอบความสามารถในการใช้งานร่วมกันได้ของอุปกรณ์ฟริตส์ บอกซ์ ฟอน (Fritz! Box Fon) และอุปกรณ์ฟริตส์ บอกซ์ ฟอน ดับเบิ้ลยูแลน (Fritz! Box Fon WLAN) จากบริษัทเอวีเอ็มและซอฟต์สวิตซ์ CCS ของเน็ตเซ็นเทรกซ ที่ใช้โปรโตคอล เอสไอพี (SIP protocol)
http://www.netcentrex.net
http://www.avm.de/en
โทรศัพท์ระบบจีเอสเอ็ม
เออร์ไวน์ รัฐแคลิฟอร์เนีย: Hop-on.com, Inc ได้เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดตัวโทรศัพท์มือถือระบบจีเอสเอ็มย่านความถี่ 900/1800 เมกกะเฮิร์ต ซึ่งมีเป้าหมายอยู่ที่ตลาดอินเดีย โดยจะวางจัดจำหน่ายด้วยราคาเพียงแค่ 36 เหรียญสหรัฐฯ เท่านั้นด้วยปริมาณการผลิตอย่างน้อยที่สุด 10, 000 เครื่อง
http://www.Hop-on.com
การแต่งตั้งของเปอร์โต้
พลาโน รัฐเท็กซัส: เพอรอท ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น (Perot Systems Corporation) ได้เปิดเผยในวานนี้ถึงการแต่งตั้งนายอานูรูป (โทนี่) ซิงห์ เข้าร่วมในคณะกรรมการบริษัท และแต่งตั้งพาดมา ราวิชานเดอร์ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ แผนกการบริการเทคโนโลยีของบริษัท และเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสสำหรับอินเดียและภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ