ยูเนี่ยนเพย์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ "เครื่อง POS ทางมือถือ" ในต่างประเทศ ผู้ค้ารายเล็ก-ย่อยในฮ่องกงและมาเลเซียได้ประโยชน์เป็นกลุ่มแรก

ข่าวทั่วไป Thursday December 16, 2021 15:40 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International - UPI) ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่อง POS ทางมือถือ (Mobile Phone as POS - MPP) ในตลาดต่างประเทศ โดยธุรกิจขนาดเล็กสามารถเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเป็นเครื่อง POS (Point of Sale หรือเครื่องบันทึกการเก็บเงิน) ได้ในราคาประหยัดและไม่ต้องดัดแปลงแก้ไขทางเทคนิคใด ๆ พร้อมรองรับการชำระเงินยูเนี่ยนเพย์หลายประเภท เช่น การแตะบัตร/โทรศัพท์ และคิวอาร์โค้ด ซึ่งบริษัทเทคโนโลยีฟินเทคสเปกตรา (SPECTRA) ของฮ่องกง, แอมแบงค์ กรุ๊ป (AmBank Group) ของมาเลเซีย และบริษัทชำระเงินซอฟต์ สเปซ (Soft Space) ได้กลายเป็นองค์กรกลุ่มแรกที่ให้บริการนี้แก่ผู้ค้าของตน

รายงานผลสำรวจหลายฉบับระบุว่า ผู้บริโภคเปลี่ยนไปใช้การชำระเงินแบบไร้สัมผัสมากขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จึงจับมือกับพันธมิตรด้านการชำระเงินเพื่อช่วยให้ผู้ค้ากว่า 10 ล้านคนนอกจีนแผ่นดินใหญ่สามารถใช้การชำระเงินผ่านมือถือด้วยยูเนี่ยนเพย์ QuickPass และคิวอาร์โค้ดได้ เพื่อลดการใช้เงินสดและหลีกเลี่ยงการสัมผัสที่อาจเกิดขึ้นในการชำระเงินแบบพบหน้ากัน พร้อมยกระดับประสบการณ์การชำระเงินไปในตัว นอกจากนี้ UPI ยังเปิดตัวโซลูชัน PaybyLink ซึ่งทำให้ผู้ค้าสามารถรับชำระเงินทางออนไลน์ได้โดยไม่ต้องตั้งร้านค้าอีคอมเมิร์ซ เพื่อให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดย่อยนอกจีนแผ่นดินใหญ่ได้ประโยชน์จากการหันมารับชำระเงินผ่านมือถือ

ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์ MPP จะช่วยให้ผู้ค้ายอมรับการชำระเงินทางออนไลน์ได้มากขึ้นด้วย เนื่องจากสามารถดาวน์โหลดแอปลงในสมาร์ทโฟนได้ง่าย ๆ จากนั้นลงทะเบียนให้เสร็จสิ้น แล้วตรวจทานทางออนไลน์ก่อนที่ระบบจะเปิดใช้บริการ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์เพิ่มเติม

ผู้ซื้อและผู้ค้าต่างต้อนรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอย่างอบอุ่น โดยในงาน Hong Kong Brands and Products Expo ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้น ผู้จัดแสดงในงานมากกว่า 100 รายพยายามรับชำระเงินด้วยผลิตภัณฑ์ MPP ทั้งนี้ โฆษกของแอมแบงค์ กรุ๊ป กล่าวว่า เนื่องจากผลิตภัณฑ์มีประสิทธิภาพในการดำเนินงานสูงและต้นทุนต่ำ ทำให้ทางธนาคารจะส่งเสริมให้ SME หันมารองรับยูเนี่ยนเพย์กันมากขึ้น การยอมรับบริการชำระเงินยูเนี่ยนเพย์จะช่วยให้ผู้ค้าในต่างประเทศได้รับทราฟฟิกในท้องถิ่นและทราฟฟิกข้ามพรมแดนที่หลากหลาย ปัจจุบันยูเนี่ยนเพย์ได้ออกบัตรไปแล้วใน 70 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก และได้ออกบัตรนอกจีนแผ่นดินใหญ่ไปแล้วกว่า 160 ล้านใบ อีกทั้งยังได้เปิดตัวดิจิทัลวอลเล็ตมาตรฐานมากกว่า 100 รายการในกว่า 20 ประเทศและภูมิภาคในหลากหลายรูปแบบ เช่น แอป UnionPay, OEM Pay และวอลเล็ตคิวอาร์โค้ด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ