CCTV+: ประธาน China Media Group ส่งสารปีใหม่ถึงผู้ชมทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday January 4, 2022 08:25 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

นายเสิน ไห่เซียง ประธานของ China Media Group (CMG) ได้ส่งสารถึงผู้ชมทั่วโลกเนื่องในวันปีใหม่ 2022 โดยเน้นย้ำถึงการทำงานของ CMG ตลอดปีที่ผ่านมา รวมถึงบทบาทสำคัญของ CMG ในการรายงานข่าวในอนาคต

"แสงแรกของปีใหม่ส่องสว่างไปทั่วโลก ปีใหม่นี้เป็นปีเสือตามปฏิทินจันทรคติจีน ผมขอส่งความปรารถนาดีจากปักกิ่งไปถึงทุกท่าน ขอให้ปีนี้เป็นปีที่เจริญรุ่งเรืองและคึกคักสำหรับทุกท่าน" นายเสินกล่าว

นายเสินกล่าวว่า CMG อุทิศตนทำหน้าที่ในฐานะสักขีพยานของอดีตอันน่าจดจำและผู้บันทึกความสำเร็จของประเทศ โดยบริการเผยแพร่เรื่องราวของจีนในต่างประเทศจะดำเนินต่อไปในปี 2022

นอกจากนี้ นายเสินเน้นย้ำว่า การนำเสนอเรื่องราวของจีนสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ยังคงเป็นภารกิจสำคัญของ CMG

ประธานของCMG กล่าวเสริมว่า การรายงานข่าวตามข้อเท็จจริงควรเป็นหลักการพื้นฐานของสื่อมวลชนทั่วโลก และในขณะเดียวกัน CMG ได้หักล้างคำโกหกและความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับข่าวต่าง ๆ เช่น โควิด-19 และอัฟกานิสถาน

เขากล่าวว่า CMG ได้สร้างกลไกความร่วมมือที่มีความหลากหลายและครอบคลุมร่วมกับพันธมิตรสื่อจากนานาชาติ

นอกจากนี้ เขายังกล่าวถึงการที่จีนเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวและพาราลิมปิก 2022 ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬางานใหญ่ที่สุดของโลกในปีนี้

เขากล่าวว่า CMG พร้อมถ่ายทอดการแข่งขันสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำและช่อง Olympic Channel ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

"ในระหว่างมหกรรมโตเกียวโอลิมปิก 2020 ทาง CMG ได้ถ่ายทอดสดการแข่งขันโอลิมปิกผ่านช่อง 4K Ultra HD เป็นครั้งแรก ซึ่งดึงดูดผู้ชมกว่า 400 ล้านคนภายในสามเดือนหลังเปิดตัว และอีกเพียง 30 กว่าวัน ไฟโอลิมปิกก็จะลุกโชนอีกครั้งที่กรุงปักกิ่ง ในช่วงเทศกาลตรุษจีนพอดี โดย CMG จะใช้เทคโนโลยี "5G+4K/8K+AI" และจัดตั้งตู้โดยสารถ่ายทอดสดบนรถไฟความเร็วสูงจากกรุงปักกิ่งไปยังเมืองจางเจียโข่วในมณฑลเหอเป่ย โดยถือเป็นครั้งแรกของโลกในการบันทึกและถ่ายทอดสดด้วยความละเอียดระดับ Ultra HD บนรถไฟความเร็วสูง" นายเสินกล่าว

นายเสินกล่าวทิ้งท้ายว่า ในปี 2022 จีนเตรียมจัดการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20 เพื่อร่างแผนแม่บทสำหรับอนาคตของประเทศต่อไป

ลิงก์: https://youtu.be/tgS2VG4TRQs


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ