Virtue Diagnostics ปิดระดมทุนรอบ Series B ได้ 100 ล้านดอลลาร์

ข่าวทั่วไป Thursday January 6, 2022 13:50 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Virtue Diagnostics บริษัท IVD ล้ำสมัย ได้ประกาศปิดการระดมทุนรอบ Series B ในวงเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย Virtue Diagnostics ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2562 เป็นบริษัทที่มุ่งมั่นในเรื่องการทดสอบทางคลินิกสำหรับจีนและตลาดเกิดใหม่ การระดมทุนรอบนี้นำโดย Sequoia China ร่วมกับ Morningside Ventures รวมถึง ORIZA Holdings ขณะที่นักลงทุนรายเดิมอย่าง Lilly Asia Ventures และ PerkinElmer Ventures ก็ร่วมลงทุนด้วยเช่นกัน โดยมี HAOYUE Capital เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแต่เพียงผู้เดียว

Virtue Diagnostics เป็นบริษัทแพลตฟอร์มวินิจฉัยภายนอกร่างกาย (In Vitro Diagnostic) ระดับโลก โดยมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชันทางคลินิกในราคาที่เอื้อมถึงครอบคลุมทุกระยะของโรค ไม่ว่าจะเป็นการคัดกรองระยะเริ่มต้น การวินิจฉัยเบื้องต้น การติดตามการรักษา และการบริหารจัดการเซลล์มะเร็งที่หลงเหลือ (minimal residual disease)

Virtue Diagnostics มีสำนักงานใหญ่ที่ดูแลงานบริหารองค์กรและวิจัยและพัฒนาที่สิงคโปร์ มีโรงงานผลิตในซูโจว ประเทศจีน และมีห้องปฏิบัติการระดับ CRO/คลินิกในปักกิ่ง

ตลาด IVD ในอนาคตของจีนขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นในประเทศ โดยคุณ Johnson Zhang ซีอีโอของ Virtue Diagnostics กล่าวว่า "Virtue Diagnostics มีกลยุทธ์ในการนำเสนอแพลตฟอร์มเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้วยการร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก พัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่คิดค้นขึ้นเพื่อตอบโจทย์ตลาดจีนโดยเฉพาะ และเร่งระยะเวลาสู่ตลาดผ่านทีมบุคลากรมากประสบการณ์ในการวิจัยและพัฒนา จดทะเบียน และทำการค้า"

Virtue Diagnostics จับมือเป็นพันธมิตรแต่เพียงผู้เดียวกับ PerkinElmer ในการพัฒนาแมสสเปกโตรเมทรีระดับคลินิกในจีน โดยได้มีการเปิดตัวแมสสเปกโตรมิเตอร์แบบ Triple Quadrupole ที่ Virtue Diagnostics ได้พัฒนาขึ้น ในไตรมาสสามของปี 2564 ที่ผ่านมา หลังได้รับการอนุมัติจาก NMPA ขณะที่ Panovue ซึ่งถูกซื้อไปในปี 2564 เป็นผู้นำในด้านพยาธิวิทยาแบบหลายทาง ซึ่งให้บริการโซลูชันครบวงจรแก่แพลตฟอร์มวิเคราะห์ภูมิทัศน์ของบริษัท

ในขณะที่ตลาด IVD ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมที่จีนคิดค้นขึ้นเอง แต่อุตสาหกรรม IVD ในประเทศเกิดใหม่หลาย ๆ แห่งยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น โดยอาศัยการนำเข้าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ขณะที่การระบาดของโควิด-19 ทำให้รัฐบาลประเทศต่าง ๆ ออกนโยบายจูงใจเพื่อยกระดับขีดความสามารถด้าน IVD ในประเทศ Virtue Diagnostics จึงขอขยับขยายเพื่อมอบผลิตภัณฑ์ IVD คุณภาพสูงในราคาเอื้อมถึงแก่ตลาดเกิดใหม่เหล่านี้

คุณ Johnson กล่าวเสริมว่า "Virtue Diagnostics จะเปิดตัวเทคโนโลยีวินิจฉัยใหม่ ๆ ในจีนควบคู่ไปกับตลาดเกิดใหม่ผ่านการซื้อและควบรวมกิจการ การร่วมทุน และหน่วยงานในพื้นที่ โดยเมื่อประเมินจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างล้ำลึกในอุตสาหกรรม ขีดความสามารถด้านนวัตกรรม และผลงานในระดับสากลแล้ว เราจะประสบความสำเร็จแน่นอน"

คุณ Yunxia Yang จาก Sequoia China กล่าวว่า "Virtue Diagnostics กำลังสร้างแพลตฟอร์มเทคโนโลยีวินิจฉัยที่มีศักยภาพแข่งขันได้ดี โดยทางทีมงานได้รับการยอมรับอย่างมากในเรื่องประสบการณ์ องค์ความรู้ทางเทคนิค และการดำเนินงาน เราเชื่อว่า Virtue มีศักยภาพสูงในการเป็นผู้นำโลก Sequoia China กำลังข่วยให้บริษัทอุปกรณ์การแพทย์และแพลตฟอร์มวินิจฉัยเติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่าให้ผู้ป่วยได้เร็วขึ้น"

ด้านคุณ Lu Huang จาก Morningside Ventures กล่าวว่า "อุตสาหกรรม IVD จีนได้พัฒนามาถึง 20 ปี จนแทนที่ผลิตภัณฑ์นำเข้าได้อย่างสมบูรณ์ เทคโนโลยีจะเข้ามาทำให้ตลาดจีนเติบโตยิ่งขึ้นไปอีก โดย Virtue มีความโดดเด่นเพราะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจในจีนมาแล้ว และยังมีบทบาทในระดับสากลด้วย บริษัทได้เติบโตอย่างรวดเร็วและมีความคืบหน้า ซึ่งทาง Morningside จะใช้ประโยชน์จากความเป็นสากล เงินทุนระดับโลก และทรัพยากรเทคโนโลยี มาช่วยให้ Virtue ก้าวขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรม IVD ของจีน"

เกี่ยวกับ Virtue Diagnostics

Virtue Diagnostics เป็นบริษัท IVD ล้ำสมัยที่ให้ความสนใจกับโรคติดเชื้อ มะเร็ง และโรคเรื้อรัง โดยมีเป้าหมายเพื่อใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่มีความหลากหลายของเรา ในการให้บริการโซลูชันทางคลินิกแก่ผู้ป่วยในทุกระยะของโรค ไม่ว่าจะเป็นการคัดกรองระยะเริ่มต้น การวินิจฉัยเบื้องต้น การติดตามการรักษา และการบริหารจัดการเซลล์มะเร็งที่หลงเหลือ
www.Virtuedx.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ