Zuddl ระดมทุนรอบ Series A ได้ 13.35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นำโดย Alpha Wave Incubation และ Qualcomm Ventures

ข่าวทั่วไป Monday January 10, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- การระดมทุนรอบนี้จะช่วยให้ Zuddl พัฒนาผลิตภัณฑ์และขยับขยายธุรกิจในระดับโลกได้เร็วขึ้น

Zuddl แพลตฟอร์มออลอินวันสำหรับอีเวนต์แบบเวอร์ชวลและไฮบริด ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทระดมทุนได้ 13.35 ล้านดอลลาร์ในรอบ Series A นำโดย Alpha Wave Incubation (AWI) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแพลตฟอร์มร่วมทุนของ ADQ อย่าง DisruptAD และบริหารจัดการโดย Falcon Edge Capital และ Qualcomm Ventures LLC การระดมทุนรอบนี้ยังมีนักลงทุนรายเดิมร่วมลงทุนด้วย ทั้ง GrowX และ Waveform Ventures บริษัทมีแผนนำเงินลงทุนที่ได้ไปใช้เร่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์และขยายธุรกิจในระดับโลก โดยเน้นตลาดสหรัฐเป็นพิเศษ

Zuddl ถือกำเนิดขึ้นในยุคโควิด ก่อตั้งโดยคุณ Bharath Varma และ Vedha Sayyaparaju เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนรอบนี้ไปใช้ขยายความครอบคลุมทางภูมิศาสตร์ พัฒนาทีมเทคโนโลยีให้มีความล้ำลึก และยกระดับผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น โดยนับตั้งแต่ที่ก่อตั้งนั้น Zuddl โตกว่า 30 เท่า จนปัจจุบันมีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำมากมาย รวมถึงองค์กรระดับ Fortune 100 และองค์กรชั้นนำรายอื่น ๆ ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น Kellogg's, Microsoft, Dicks Sporting Goods, BYJU'S, Grant Thornton, NASSCOM และอื่น ๆ อีกมากมาย

"Zuddl เติบโตเพราะองค์กรต่าง ๆ มีความต้องการปรับแต่งและควบคุมอีเวนต์แบบเวอร์ชวลและไฮบริดมากกว่าเดิม ลูกค้าของเราส่วนใหญ่เป็นบริษัทระดับโลกที่มีบุคลากรทำงานจากทางไกล และมีกรณีการใช้งานซับซ้อน ซึ่งเราช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้อย่างรวดเร็วขณะที่ยังคงรักษาความเป็นแบรนด์ไว้" Bharath Varma ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Zuddl กล่าว "การสื่อสารกับผู้เข้าร่วมงานเป็นหัวใจสำคัญของทุกอีเวนต์ไม่ว่าจะเป็นอีเวนต์ในสถานที่จริงหรือออนไลน์ โดย Zuddl งัดใช้ประสบการณ์ของเราในการบริหารอีเวนต์ในสถานที่จริง และใช้เทคโนโลยีดูแลเรื่องการสื่อสารและสร้าง ROI จากตัวอีเวนต์ และเมื่อโลกกำลังกลับมาเป็นปกติอย่างค่อยเป็นค่อยไป Zuddl ก็จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ไม่ต้องวุ่นวายกับความซับซ้อนในการจัดอีเวนต์แบบเวอร์ชวลและไฮบริด และหันมาสนใจกับสิ่งสำคัญจริง ๆ แทน"

บริษัทวิจัย Grand View Research เปิดเผยว่า ตลาดอีเวนต์ออนไลน์คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ประมาณ 24% ในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ขณะที่ผลการศึกษาจาก LinkedIn ระบุว่า นักการตลาดสายอีเวนต์คาดว่า อีเวนต์กว่า 65% ในอนาคตอันใกล้จะจัดแบบออนไลน์หรือไม่ก็ไฮบริด

ความโดดเด่นของ Zuddl มาจากความสามารถในการเปิดโอกาสให้ปรับแต่งอีเวนต์ได้ตามต้องการ และยังสื่อสารกับผู้ร่วมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้จัดอีเวนต์จะปรับแต่งอีเวนต์ของตนได้อย่างรวดเร็วในทุกรายละเอียดด้วยตนเอง ซึ่ง Zuddl จะเข้ามาช่วยดูแลเรื่องการสื่อสารกับผู้ร่วมงาน โดยใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนการสร้างเครือข่ายตามความสนใจและนำกลไกเกม (gamification) มาใช้ตามพฤติกรรมของผู้ใช้งาน

Anirudh Singh กรรมการผู้จัดการของ Alpha Wave Incubation กล่าวว่า "เมื่อโรคระบาดบีบให้ต้องหันไปจัดอีเวนต์ออนไลน์แทน องค์กรต่าง ๆ จึงเริ่มมองเห็นข้อดีของการจัดอีเวนต์แบบไฮบริด โดย Zuddl นำโมเดลแบบ hybrid-first มาใช้แก้ปัญหาในการจัดอีเวนต์ขององค์กร ซึ่งมอบความสามารถในการปรับแต่ง ควบคุม และติดต่อสื่อสารให้กับอีเวนต์แบบเวอร์ชวลและไฮบริด แต่ไม่ทำให้ผู้จัดอีเวนต์รู้สึกวุ่นวาย สิ่งที่ทำให้ Zuddl มีความโดดเด่นนั้นมาจากประสบการณ์ในแวดวงการจัดอีเวนต์ และเข้าใจความเป็นจริงพื้นฐานเป็นอย่างดี"

"แพลตฟอร์มดูแลอีเวนต์แบบไฮบริดของ Zuddl ช่วยให้องค์กรทั้งหลายปรับแต่งและจัดการอีเวนต์ได้อย่างง่ายดาย และสื่อสารกับผู้ร่วมงานได้ดีกว่าเดิม" Varsha Tagare กรรมการอาวุโสของ Qualcomm Technologies, Inc. และกรรมการผู้จัดการของ Qualcomm Ventures กล่าว "เราหวังสนับสนุนการเดินทางของบริษัทแห่งนี้ต่อไป เพื่อมอบการใช้งานใหม่ ๆ และประสบการณ์แบบเสมือนจริงให้กับวงการอีเวนต์โดยใช้เทคโนโลยี XR, AI และ 5G"

Manu Rikhye หุ้นส่วนของ GrowX Venture กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นไปกับวิสัยทัศน์ ความเชี่ยวชาญ และความเร็วในการดำเนินงานของทีมผู้ก่อตั้ง Zuddl โดยคุณ Bharath และ Vedha ผนึกกำลังเป็นทีมผู้ก่อตั้งที่มีความสามารถล้นพ้นและสมดุล ความรู้ความเข้าใจอันลึกซึ้งของทั้งสองเกี่ยวกับความต้องการของผู้จัดอีเวนต์ วิทยากร สปอนเซอร์ และผู้ร่วมงาน ประกอบกับแนวคิดที่ให้ความสำคัญกับตัวผลิตภัณฑ์นั้น ทำให้ Zuddl โดดเด่นกว่าใคร ๆ ในวงการที่แข่งขันดุเดือด"

เกี่ยวกับ Zuddl:

Zuddl คือแพลตฟอร์มจัดอีเวนต์แบบเสมือนจริงและไฮบริดครบวงจร ซึ่งช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถออกแบบประสบการณ์แบรนด์ที่ดื่มด่ำสมจริง โดยองค์กรขนาดใหญ่ทั่วโลก เช่น Google, Dicks Sporting Goods, Microsoft, Kellogg's และ Grant Thornton ต่างไว้วางใจให้ Zuddl จัดอีเวนต์เสมือนจริงให้แก่องค์กร ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.zuddl.com

เกี่ยวกับ Alpha Wave Incubation

Alpha Wave Incubation (AWI) คือกองทุนร่วมลงทุนมูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ โดยได้รับการสนับสนุนจาก DisruptAD ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มร่วมลงทุนของบริษัท ADQ และบริหารจัดการโดย Falcon Edge Capital ทั้งนี้ กองทุน AWI มีทีมงานผู้ทุ่มเททั้งในลอนดอน บังคาลอร์ และอาบูดาบี และเข้าลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีระยะเริ่มต้นในอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกเหนือจากการจัดหาเงินทุนระยะเริ่มต้นให้แก่ผู้ก่อตั้งบริษัทที่มีความโดดเด่นแล้ว AWI ยังช่วยให้เข้าถึงกลไกสนับสนุนการสร้างธุรกิจ พร้อมกับช่วยเหลือบริษัทต่าง ๆ ในการขยายธุรกิจไปทั่วโลกและเปิดตลาดใหม่ ๆ ในกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ/ภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ รวมถึงภูมิภาคอื่น ๆ 

เกี่ยวกับ  DisruptAD

DisruptAD คือแพลตฟอร์มร่วมลงทุนของบริษัท ADQ ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อเร่งสร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งอนาคต โดยมอบโอกาสในการบ่มเพาะ การลงทุน และการเติบโตเชิงพาณิชย์ให้แก่บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี ภายใต้โครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยในยุคดิจิทัล จุดมุ่งหมายของ DisruptAD คือการยกระดับการวิจัยและพัฒนา รวมถึงปลดปล่อยศักยภาพของระบบนิเวศผู้ประกอบการและนวัตกรรมในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ผ่านบุคลากรที่เปี่ยมด้วยทักษะด้านเทคโนโลยี

DisruptAD ดึงดูดและสร้างชุมชนที่เจริญรุ่งเรืองสำหรับบรรดาผู้ก่อตั้งบริษัท ผู้จัดการกองทุน ผู้บ่มเพาะและผู้เร่งพัฒนาสตาร์ทอัพ เพื่อสร้างสรรค์ สนับสนุน และขยายความครอบคลุมของเทคโนโลยีใหม่ ๆ จากอาบูดาบีไปทั่วโลก

เกี่ยวกับ  Falcon Edge Capital

Falcon Edge Capital คือผู้จัดการสินทรัพย์ทางเลือกระดับโลกที่จัดตั้งขึ้นในปี 2555 โดย Rick Gerson, Navroz D. Udwadia และ Ryan Khoury ทั้งนี้ Falcon Edge บริหารจัดการสินทรัพย์รวมมูลค่าราว 4 พันล้านดอลลาร์ทั้งในตลาด Public Market และ Private Market โดยมีสำนักงานในนิวยอร์ก ลอนดอน และบังคาลอร์ บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การลงทุนหลากหลายรูปแบบ ซึ่งครอบคลุมสินทรัพย์หลากประเภทและหลายสถานที่

เกี่ยวกับ Qualcomm Ventures

Qualcomm Ventures ซึ่งดำเนินการผ่าน Qualcomm Ventures LLC หรือบริษัทในเครือ ได้ทำการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีศักยภาพในการพลิกโฉมโลกของเรามาตั้งแต่ปี 2543 และในฐานะนักลงทุนระดับโลก เราพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการในการสร้างธุรกิจปฏิวัติวงการที่สามารถพลิกโฉมโลกรอบตัวเรา ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.qualcommventures.com

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ :

Verbly Integrated Communications
Hitheshitha Mahesh
อีเมล: hitu@verblyinc.com

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1721848/Zuddl_platform.jpg
โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1721323/Zuddl_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ