Glenmark Specialty S.A. และ Lotus International Pte. Ltd. เซ็นสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิแต่เพียงผู้เดียว ในการวางจำหน่ายสเปรย์พ่นจมูก Ryaltris(TM) ในสิงคโปร์ ฮ่องกง และเวียดนาม

ข่าวทั่วไป Friday January 21, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- ภายใต้เงื่อนไขของสัญญานี้ Glenmark จะดูแลเรื่องการผลิตและจัดส่ง Ryaltris(TM) ขณะที่ Lotus International Pte. Ltd. จะดูแลเรื่องการจัดจำหน่าย Ryaltris(TM) (ขึ้นอยู่กับการอนุมัติจากฝ่ายกำกับดูแล) ในตลาดเหล่านี้

- Glenmark จะได้รับการชำระเงินล่วงหน้า รวมถึงการชำระเงินในขั้นต่าง ๆ ตามเกณฑ์ด้านการกำกับดูแลและยอดขายจาก Lotus

- Ryaltris(TM) ซึ่ง Glenmark พัฒนาขึ้นนั้น เป็นสเปรย์พ่นจมูกสูตรผสมยาแก้แพ้ (olopatadine hydrochloride) กับสเตียรอยด์ (mometasone furoate) เพื่อใช้รักษาอาการที่เกี่ยวข้องกับโรคภูมิแพ้จมูก (AR) ในผู้ใหญ่และเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป

Glenmark Pharmaceuticals Ltd. (Glenmark) บริษัทเภสัชภัณฑ์ระดับโลกที่มีนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อนและทำธุรกิจครบวงจร ประกาศว่า บริษัทสาขาสวิตเซอร์แลนด์อย่าง Glenmark Specialty S.A. ได้ทำสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิแต่เพียงผู้เดียวกับ Lotus International Pte. Ltd. ในเครือ Lotus Pharmaceutical Co., Ltd. (Lotus) ในการวางจำหน่ายสเปรย์พ่นจมูก Ryaltris(TM) ในสิงคโปร์ ฮ่องกง และเวียดนาม

ภายใต้เงื่อนไขของสัญญานี้ Glenmark จะดูแลเรื่องการผลิตและจัดส่ง Ryaltris(TM) ขณะที่ Lotus จะดูแลเรื่องการจัดจำหน่าย Ryaltris(TM) (ขึ้นอยู่กับการอนุมัติจากฝ่ายกำกับดูแล) ในตลาดเหล่านี้ โดย Glenmark จะได้รับการชำระเงินล่วงหน้า รวมถึงการชำระเงินในขั้นต่าง ๆ ตามเกณฑ์ด้านการกำกับดูแลและยอดขายจาก Lotus

Robert Crockart ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าของ Glenmark Pharmaceuticals Ltd. กล่าวว่า " เรารู้สึกตื่นเต้นในการเป็นพันธมิตรกับ Lotus สำหรับ Ryaltris (TM) เพราะเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งและมีชื่อเสียงในภูมิภาค และสอดรับกับวัตถุประสงค์ของ Glenmark ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่มีคุณภาพ เพื่อตอบรับความต้องการที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองของผู้ป่วยโรคภูมิแพ้จมูก ความร่วมมือครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาโรคภูมิแพ้จมูกที่ได้ผลและมีผู้พิสูจน์มาแล้วในตลาดสำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เหล่านี้ "

Petar Vazharov ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Lotus กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า " เรามุ่งมั่นสร้างความแตกต่างให้ผู้ป่วยทุกคน เราจึงรู้สึกเป็นเกียรติในการร่วมมือกับ Glenmark เพื่อให้ยาพ่นจมูกนี้เป็นที่เข้าถึงได้กับผู้ป่วยทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สิ่งนี้ยังเป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์ตัวแรกที่รวมอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบหายใจของเราที่มีความแข็งแกร่งทั้งด้านข้อมูลทางคลินิกและการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา ความร่วมมือนี้ไม่ได้เข้ามาเสริมแกร่งศักยภาพทางการแข่งขันในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราเพียงเท่านั้น แต่ยังเร่งการทำธุรกิจของเราในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย "

โรคภูมิแพ้จมูก (AR) เป็นโรคที่มีอาการหลากหลาย และแม้จะมีความชุกของโรคสูงแต่ก็มักไม่ได้รับการวินิจฉัย อาการของโรคภูมิแพ้จมูกมีทั้งการจาม อาการคัน คัดจมูก และน้ำมูกไหล[i] ซึ่งอาจมีอาการอย่างใดอย่างหนึ่งหรือมากกว่าหนึ่งก็ได้ โรคภูมิแพ้จมูกอาจเกิดขึ้นตามฤดูกาล (เกิดขึ้นในบางฤดูโดยเฉพาะ) หรือต่อเนื่อง (มีอาการทั้งปี)[ii] โรคภูมิแพ้จมูกทำให้ต้องขาดงานหรือทำงานได้ไม่เต็มที่ นอนไม่หลับ หรือทำกิจกรรมนอกบ้านน้อยลง โรคภูมิแพ้จมูกมีความชุกอยู่ที่ 4.2% ในฮ่องกง, 4.9% ในสิงคโปร์ และ 12.3% ในเวียดนาม[iii] โดย Ryaltris(TM) เป็นยาใช้ภายนอก ซึ่งมีข้อได้เปรียบมากกว่ายาชนิดรับประทานมากมาย เช่น ให้ความเข้มข้นของยามากกว่าไปยังจุดรับ ณ ต้นตอของการแพ้ และมีความเสี่ยงเกิดผลข้างเคียงทั่วร่างกายน้อยกว่า[iv]

อ้างอิง :

[i] https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/11449200/

[ii] https://www.uptodate.com/contents/allergic-rhinitis-beyond-the-basics#:~:text=Seasonal%20versus%20perennial%20allergic%20rhinitis,(occurring%20year%2Dround).&text=The%20allergens%20that%20most%20commonly,and%20weeds%20(figure%201).

[iii] "American Journal of Rhinology & Allergy" (September-October 2011, Vol. 25, No. 5 (Suppl 1)

[iv] Watts AM, Cripps AW, West NP, Cox AJ. Modulation of Allergic Inflammation in the Nasal Mucosa of Allergic Rhinitis Sufferers With Topical Pharmaceutical Agents. Front Pharmacol. 2019;10:294. Published 2019 Mar 29. doi:10.3389/fphar.2019.00294

เกี่ยวกับ Ryaltris(TM)

Ryaltris(TM) ซึ่ง Glenmark เป็นผู้พัฒนานั้น เป็นสเปรย์พ่นจมูกสูตรผสมที่คิดค้นขึ้นใหม่ โดยเป็นสเปรย์พ่นจมูกที่จำหน่ายตามใบสั่งยาในลักษณะยาแขวนตะกอนในน้ำแบบขนาดยาคงที่ เพื่อใช้รักษาอาการที่เกี่ยวข้องกับโรคภูมิแพ้จมูก (AR) ในผู้ใหญ่และเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป สเปรย์พ่นจมูก Ryaltris(TM) แต่ละชิ้นประกอบด้วย olopatadine hydrochloride ซึ่งเป็นสารยับยั้ง histamine-1(H1)-receptor ขนาด 665 mcg และมี mometasone furoate ซึ่งเป็นยาคอร์ติโคสเตียรอยด์ ขนาด 25 mcg

Ryaltris(TM) ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) เพื่อใช้รักษาอาการที่เกี่ยวข้องกับโรคภูมิแพ้จมูกชนิดที่มีอาการเฉพาะฤดู (SAR) ในผู้ใหญ่และเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป โดยจะขายและจัดจำหน่ายในสหรัฐผ่านพันธมิตรของ Glenmark อย่าง Hikma Specialty U.S.A. Inc. ที่เมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ ขณะที่ออสเตรเลียเป็นประเทศแรกที่เปิดตัว Ryaltris(TM) ผ่านพันธมิตรของ Glenmark อย่าง Seqirus Pty. Ltd. และยังคงทำผลงานได้ดี นอกจากนี้ Ryaltris(TM) ยังได้รับการอนุมัติและวางจำหน่ายในสาธารณรัฐเช็ก โปแลนด์ รัสเซีย แอฟริกาใต้ ยูเครน สหราชอาณาจักร และอุซเบกิสถาน และเมื่อเดือนเมษายน 2564 Glenmark ได้เสร็จสิ้นขั้นตอนการกำกับดูแลตามกระบวนการ DCP ในยุโรป ซึ่งทำให้ได้รับการอนุมัติจาก 17 ประเทศทั่วสหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักร

นอกจากนี้ Glenmark ยังได้ทำสัญญาทางการค้ากับพันธมิตรอีกหลายรายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือกับ Menarini ในการวางจำหน่าย Ryaltris(TM) ในตลาดบางแห่งของสหภาพยุโรป รวมถึงความร่วมมือกับ Bausch Health ในแคนาดา (กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงสาธารณสุขแคนาดา) กับ Grand Pharma ในจีน และกับ Yuhan Corporation ในเกาหลีใต้ ในการวางจำหน่าย Ryaltris(TM)

เกี่ยวกับ Glenmark Pharmaceuticals Ltd.

Glenmark Pharmaceuticals Limited (Glenmark) เป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์ระดับโลกที่มีนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อน โดยทำธุรกิจครอบคลุมยาเฉพาะทาง ยาสามัญ และยา OTC ด้วยการดำเนินงานในกว่า 80 ประเทศ ผลิตภัณฑ์ของ Glenmark หลัก ๆ แล้วเน้นรักษาโรคระบบหายใจ โรคผิวหนัง และเนื้องอก บริษัทติดอันดับบริษัทยาสามัญและยาชีววัตถุคล้ายคลึง 50 อันดับแรกของโลก (Top 50 Company Rankings ประจำปี 2563 จาก Generics Bulletin ของ Informa) นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับการจัดอันดับในดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI) ในสาขาตลาดเกิดใหม่เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันด้วย ซึ่งล่าสุดคือในปี 2564 โดย DJSI เป็นเกณฑ์วัดด้านความยั่งยืนที่ได้รับการยกย่องและยอมรับมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งมีเพียงบริษัทระดับชั้นนำในด้านความยั่งยืนขององค์กรในอุตสาหกรรมของตนเท่านั้นที่จะได้รับการจัดอับดับในดัชนีนี้
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.glenmarkpharma.com

เกี่ยวกับ Lotus Pharmaceutical Co., Ltd.

Lotus (1795: TT) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2509 เป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน โดยมียาสามัญมูลค่าสูงมากมาย ทั้งยา CNS, CVS, ยาส่งเสริมสุขภาพสตรี และยาลดน้ำหนักในรูปแบบเม็ดและแคปซูลเจลแบบแข็ง/อ่อน ซึ่งเน้นมะเร็งช่องปากเป็นพิเศษในตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก Lotus มีแพลตฟอร์มวิจัย พัฒนา และผลิตชั้นเลิศในเอเชีย เพื่อมอบประโยชน์ให้แก่ผู้ป่วย พนักงาน และผู้มีส่วนร่วม นอกจากนี้ Lotus เข้าถึงตลาดโลกได้แทบทุกแห่งโดยมีกระบวนการมูลค่าสูงผ่านตลาดทางตรง ซึ่งปัจจุบันประกอบด้วยไต้หวัน เกาหลี ไทย เวียดนาม สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และจีน หรือผ่านการเป็นพันธมิตรกับบริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำ โดยใช้โครงสร้างพื้นฐานชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานกำกับดูแลหลายแห่งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ องค์การยาแห่งยุโรป องค์การยาและอุปกรณ์การแพทย์ญี่ปุ่น สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาจีน และหน่วยงานกำกับดูแลด้านสาธารณสุขบราซิล ทั้งนี้ Lotus International Pte. Ltd. เป็นบริษัทในเครือ Lotus โดยเป็นสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/451507/PRNE_Glenmark_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ