ซูมไลออน ฉลองวันการศึกษาสากล เปิดตัวโครงการ Onsite Engineering Certificate Program ผลิตบุคลากรป้อนอุตสาหกรรม 4.0

ข่าวทั่วไป Tuesday January 25, 2022 07:55 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี ไซแอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด (Zoomlion Heavy Industry Science & Technology Co., Ltd.; 1157.HK) ประกาศเปิดตัวโครงการ Onsite Engineering Certificate Program (OECP) เพื่อเฉลิมฉลองวันการศึกษาสากล (International Day of Education) ประจำปีนี้ ภายใต้ธีม "Changing Course, Transforming Education" โดยร่วมมือกับสถาบันการศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะความสามารถด้านอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้าง ตลอดจนติดอาวุธให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายในยุคอุตสาหกรรม 4.0

ตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา ซูมไลออนทำงานอย่างใกล้ชิดกับวิทยาลัยอาชีวศึกษาหลายแห่งในมณฑลหูหนาน และปัจจุบัน พนักงานของซูมไลออนมากกว่า 40% ที่ทำงานหน้างาน เป็นผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษา

เพื่อให้สอดคล้องกับธีมของวันการศึกษาสากล ประจำปี 2565 ซูมไลออนเตรียมสร้างการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่จะทำให้ทุกคนตระหนักถึงสิทธิขั้นพื้นฐานทางการศึกษา พร้อมสร้างอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้นและลดความเหลื่อมล้ำ

ซูมไลออนได้จัดตั้ง "ชั้นเรียนซูมไลออน" (Zoomlion Class) ผ่านทางโครงการนี้ โดยเชิญช่างเทคนิคอาวุโสมาสอนและให้คำแนะนำแก่นักเรียน ซึ่งเป็นการมอบโอกาสทางการศึกษาที่หลากหลายและเท่าเทียม ให้นักเรียนได้รับประสบการณ์การทำงานจริงตั้งแต่เนิ่น ๆ สำหรับโครงการ OECP ที่ได้รับความนิยม อาทิ โครงการฝึกงาน การฝึกอบรมพัฒนาทักษะอาชีพ หลักสูตรขยายเกี่ยวกับหุ่นยนต์อุตสาหกรรม เครื่องจักรซีเอ็นซี การผลิตอัจฉริยะ ฯลฯ โดยบริษัทร่วมกับวิทยาลัย 10 แห่ง ดำเนินโครงการนี้มาตั้งแต่ปี 2563 เพื่อรับมือกับการพัฒนาที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรม 4.0

"อุตสาหกรรมและการศึกษาหลอมรวมกันในลักษณะที่มีการบูรณาการมากขึ้น นอกจากนี้ การอัปเกรดและการเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของแรงงานในภาคอุตสาหกรรมด้วยเช่นกัน โดยโครงการใหม่ ๆ ของเรา อาทิ การเพิ่มหุ่นยนต์สอน ระบบจำลองการเชื่อมแบบเสมือนจริง ฯลฯ จะช่วยรับมือกับแนวโน้มการพัฒนาอัจฉริยะในอนาคต ผ่านการบ่มเพาะผู้มีทักษะความสามารถเพื่อรองรับอุตสาหกรรม 4.0 อย่างต่อเนื่อง" คุณหลี่ เสี่ยวหง ผู้อำนวยการศูนย์บริหารทรัพยากรบุคคลของซูมไลออน กล่าว

ด้วยการให้ความสำคัญกับการศึกษาเป็นลำดับแรก ซูมไลออนสามารถขับเคลื่อนการปฏิรูปอุตสาหกรรมด้วยทรัพยากรคนเก่งที่แข็งแกร่ง ขณะที่ Zoomlion Smart Industrial City ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง จะประกอบไปด้วยโรงงานแบบ "Tower Factory" ชั้นนำระดับโลกจำนวน 8 แห่ง และสายการผลิตอัจฉริยะอีกกว่า 300 แห่ง โดยนักเรียนจากโครงการนี้จะเป็นกำลังหลักในการพัฒนาการผลิตอัจฉริยะของซูมไลออนให้ก้าวหน้าต่อไป

ในขณะที่กลุ่มบริษัทเดินหน้าพัฒนาแรงงานที่มีทักษะความสามารถสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้าง ซูมไลออนก็ได้สร้างผลประโยชน์ร่วมกันสำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน โรงเรียน บริษัทต่าง ๆ และอุตสาหกรรม ทั้งนี้ ในการจัดอันดับ "China ESG Top 500" ซึ่ง Sina Finance จัดทำและเผยแพร่เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม 2564 ซูมไลออนติดอันดับสูงสุดในบรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์ก่อสร้าง โดยได้รับการยอมรับว่าเป็นองค์กรที่มีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ