แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. แรงขับเคลื่อนเบื้องหลังการพัฒนาของ GWM

ข่าวทั่วไป Friday February 4, 2022 15:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ GWM ได้ร่วมงานมหกรรมยานยนต์ (Motor Expo) ของไทย นำเสนอผลงานความสำเร็จด้านเทคโนโลยีของแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้รถทั่วโลก

L.E.M.O.N. เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่พัฒนาโดย GWM อย่างอิสระด้วยมุมมองระดับสากล มีคุณสมบัติโดดเด่นต่าง ๆ อาทิ ความยืดหยุ่น, ประสิทธิภาพสูง, ความปลอดภัยสูง และน้ำหนักเบา ที่ทำให้สามารถคงไว้ซึ่งประโยชน์จากสมรรถนะสูงโดยใช้พลังงานน้อยสำหรับรถยนต์ที่ใช้แพลตฟอร์มเป็นหลัก

แพลตฟอร์มนี้มอบโซลูชันการส่งกำลังรถยนต์ถึง 4 แบบให้ผู้ใช้ได้เลือกสรร ได้แก่ เครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE), ไฮบริด (Hybrid), ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Pure Electric) และแบตเตอรี่เชื้อเพลิงไฮโดรเจน (Hydrogen Fuel Cell) นอกจากนี้ รถยนต์ประเภทไฮบริดที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและไฟฟ้าของบริษัทยังมีให้เลือกในทั้งรูปแบบ DHT และ P2/P2+P4 โดยแบบ DHT นั้นเหมาะสำหรับการเดินทางไปกลับในพื้นที่เมือง เนื่องจากมีระยะขับขี่ที่ไกลกว่าและใช้พลังงานน้อยกว่า ยกตัวอย่างเช่น รถยนต์รุ่น HAVAL H6 HEV ซึ่งใช้รูปแบบนี้ สามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ 48-50% และมีระยะขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มที่ 200 กิโลเมตร

น้ำหนักที่เบาถือเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติสำคัญของแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. นอกจากการออกแบบตัวถังที่เป็นอลูมิเนียมทั้งหมดเพื่อลดน้ำหนักรถยนต์โดยรวมแล้ว ยังมีการใช้โซลูชันประตูชิ้นเดียวแบบขึ้นรูปด้วยความร้อนเพื่อทำให้น้ำหนักเบายิ่งขึ้น รถยนต์รุ่น HAVAL DARGO ที่เริ่มจำหน่ายในต่างประเทศเมื่อไม่นานมานี้ ได้ใช้แผ่นเทยเลอร์โรลด์แบลงก์ (TRB) ที่สร้างโดยแพลตฟอร์มนี้ ที่สำคัญกว่านั้นคือ วัสดุ 75% ของรถยนต์รุ่นนี้เป็นเหล็กที่มีความแข็งแรงมาก โดยมีความแข็งแกร่งสูงสุดของเหล็กที่ขึ้นรูปด้วยความร้อนนั้นสูงถึง 1900MPa ทำให้ผู้ใช้รถสามารถสนุกกับการผจญภัยออฟโร้ดได้มากยิ่งขึ้น

ในแง่ความปลอดภัย แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. ก็มีการกำหนดเกณฑ์ไว้ในระดับสูงเช่นกัน ด้วยการตรวจสอบสถานการณ์การใช้ที่พบได้บ่อยสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก 18 รายการ เช่น ผู้ใช้รถชาวเยอรมันที่ขับขี่รถยนต์บนถนนที่ไม่จำกัดความเร็ว หรือผู้ใช้รถในตะวันออกกลางที่ขับขี่รถในสภาพอากาศที่ร้อนจัด นอกจากนี้ แพลตฟอร์มยังเป็นไปตามเกณฑ์ประเมินระดับ 5 ดาวด้านความปลอดภัยของ NCAP และเกณฑ์ระดับสูงสุดของ IIHS ของอเมริกาเหนือในแต่ละขั้นตอนการตรวจสอบ ยกตัวอย่างเช่น HAVAL JOLION ซึ่งจัดว่ามีสมรรถนะด้านความปลอดภัยสูงในแพลตฟอร์มนี้ ด้วยระบบภาพ 360 องศาที่ปกป้องคนขับให้ปลอดภัย ทั้งยังทำให้ผู้ใช้มองเห็นภาพที่คมชัดรอบทิศทางอย่างไม่มีจุดบอด ช่วยให้สามารถเฝ้าระวังสภาพแวดล้อมและรับประกันความปลอดภัยในการขับขี่

ปัจจุบันรถยนต์รุ่นที่สร้างบนแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. เช่น รถยนต์ HAVAL H6 รุ่นที่ 3, HAVAL DARGO, HAVAL JOLION และ ORA GOODCAT ต่างก็วางจำหน่ายในต่างประเทศทั้งหมดแล้ว

ในฐานะผู้นำแห่งวงการยานยนต์ แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N มอบขุมพลังให้รถยนต์รุ่นต่าง ๆ และกลายมาเป็นตัวขับเคลื่อนเบื้องหลังการพัฒนากิจการสู่ระดับสากลของ GWM โดยคุณมู่ เฟิ่ง ประธานวาระปัจจุบันของ GMW กล่าวว่า แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N ถือเป็นจุดแข็งประการสำคัญที่ GMW ใช้ในการแข่งขัน และเป็นโครงสร้างอันแข็งแกร่งที่คอยสนับสนุนให้ GWM ทัดเทียมกับคู่แข่งในระดับสากลโลกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ