สุเอซ คว้าสัญญาให้บริการทำความสะอาดระบบท่อน้ำประปาในสิงคโปร์

ข่าวทั่วไป Wednesday February 9, 2022 16:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

สุเอซ คว้าสัญญาให้บริการทำความสะอาดระบบท่อน้ำประปาในสิงคโปร์

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท สุเอซ (SUEZ) ได้คว้าสัญญาฉบับใหม่ระยะเวลา 3 ปีจากสำนักงานการประปาแห่งชาติสิงคโปร์ (PUB) เพื่อให้บริการทำความสะอาดระบบท่อน้ำประปาโดยใช้เทคโนโลยีการชะล้างด้วยน้ำแข็งที่เรียกว่า Ice PiggingTM และการชะล้างด้วยแรงลม (air scouring) ซึ่งเป็นวิธีที่ประหยัดน้ำ นับเป็นการขยายความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่ายหลังจากที่เคยทำสัญญาระยะเวลา 3 ปีมาก่อนหน้านี้แล้ว

ภายใต้สัญญาฉบับใหม่ สุเอซจะนำเสนอเทคนิคการบำรุงรักษาเชิงป้องกันหลากหลายรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการรวบรวมข้อมูลระบบท่อน้ำประปา การตรวจสอบคุณภาพน้ำแบบเรียลไทม์ การบำรุงรักษาวาล์ว และการใช้วิธีการทำความสะอาดที่เหมาะสม โดยให้บริการครอบคลุมระบบน้ำประปาดื่มได้ทั้งในพื้นที่อยู่อาศัย พื้นที่ค้าขาย และพื้นที่อุตสาหกรรมทั่วสิงคโปร์ ตั้งแต่ปลายปี 2564 ไปจนถึงปี 2567

การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน

น้ำประปาดื่มได้ประกอบด้วยแร่ธาตุซึ่งจะตกตะกอนอยู่ในท่อน้ำ เทคโนโลยีการชะล้างด้วยน้ำแข็งและการชะล้างด้วยแรงลมสามารถทำความสะอาดพื้นผิวภายในท่อได้ด้วยการชะล้างแร่ธาตุที่ตกตะกอนและทับถมกันตามกาลเวลา โดยวิธีทำความสะอาดที่กล่าวถึงนี้มีความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และประหยัดค่าใช้จ่าย

เพื่อรักษาคุณภาพน้ำในระดับสูงของสิงคโปร์ สุเอซได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับสำนักงานการประปาแห่งชาติสิงคโปร์เพื่อปรับปรุงขั้นตอนการดำเนินงาน รวมถึงตรวจสอบอุปกรณ์และการทำงาน เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลกระทบน้อยที่สุด โดยเทคนิคต่าง ๆ ของสุเอซในการทำความสะอาดท่อน้ำประปา จะช่วยสร้างความมั่นใจในประสิทธิภาพ พร้อมกับช่วยปรับกลยุทธ์การทำความสะอาดให้เหมาะสมที่สุดสำหรับท่อน้ำประปาทุกสภาพ

เทคโนโลยี Ice PiggingTM ของสุเอซ เป็นการอัดน้ำแข็งลักษณะเหลวข้นเข้าไปทำความสะอาดท่อ ด้วยการกวาดและขจัดตะกอนทั้งแบบที่ติดแน่นและทับถมกันหลวม ๆ โซลูชันแบบไม่ต้องขุดลอกท่อนี้ให้ผลลัพธ์การทำความสะอาดที่เหนือกว่า ทั้งยังปลอดภัยและไม่สร้างความเสียหายให้กับท่อ และใช้น้ำน้อยกว่าวิธีการชะล้างด้วยน้ำทั่วไปถึง 50% ที่สำคัญไปกว่านั้น การทำงานอย่างรวดเร็วยังช่วยลดผลกระทบที่มีต่อลูกค้าในระหว่างขั้นตอนการทำความสะอาดด้วย

นอกจากนี้ ทีมงานในท้องถิ่นได้พัฒนาเทคนิคการชะล้างด้วยน้ำแข็งที่เหมาะกับสภาพภูมิอากาศร้อนชื้นของสิงคโปร์ เพื่อแสดงถึงประสิทธิภาพของเทคโนโลยีดังกล่าวในการทำความสะอาดระบบท่อน้ำประปาดื่มได้ตลอดทั้งปี

ความสำเร็จของการใช้เทคโนโลยี Ice Pigging TM  ทั่วโลก

นับตั้งแต่เปิดตัวเทคโนโลยี Ice PiggingTM เมื่อกว่า 10 ปีมาแล้ว เทคโนโลยีนี้ได้ถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมน้ำของหลายประเทศ เช่น สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย อิตาลี และญี่ปุ่น สำหรับในเอเชียนั้น สุเอซกำลังขยายบริการสำหรับการประปาเทศบาล โดยมีการทำสัญญาในจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง และไทเป

เกี่ยวกับสุเอซ

สุเอซเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมบริการด้านสิ่งแวดล้อม โดยตลอดระยะเวลาเกือบ 160 ปี สุเอซได้สนับสนุนชุมชนท้องถิ่นและบริษัทในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในการจัดการบริการที่มีความสำคัญ เช่น น้ำ ของเสีย และคุณภาพอากาศ โดยสุเอซได้ผลิตน้ำดื่มสำหรับประชาชน 66 ล้านคนทั่วโลก รวมทั้งนำวัตถุดิบที่ผ่านการผลิตและบริโภคแล้วเข้าสู่กระบวนการผลิตใหม่ (Secondary Raw Material) จำนวน 2 ล้านตันต่อปี และผลิตพลังงานหมุนเวียนจากขยะ 3.1 เทระวัตต์ชั่วโมง นอกจากนี้ สุเอซยังเดินหน้ารับมือกับการเปลี่ยนผ่านเชิงนิเวศและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยอาศัยความเชี่ยวชาญและความมุ่งมั่นทุ่มเทของพนักงาน 35,000 ชีวิต (โดยเฉพาะในฝรั่งเศส อิตาลี ยุโรปกกลาง แอฟริกา เอเชีย และออสเตรเลีย) เพื่อนำเสนอโซลูชันการจัดการสิ่งแวดล้อมที่มีมูลค่าเพิ่มสูงและเฉพาะเจาะจงสำหรับลูกค้าทุกราย ยกตัวอย่างเช่น ความเชี่ยวชาญของสุเอซช่วยให้ลูกค้าสามารถหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 4.2 ล้านตัน ซึ่งช่วยลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์และผลกระทบที่มีต่อสภาพภูมิอากาศ ทั้งนี้ สุเอซมีรายได้เกือบ 7 พันล้านยูโร อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญและศักยภาพในการพัฒนา บริษัทจึงมีแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่ง และในอีกไม่นานนี้ สุเอซจะอาศัยเงินทุนจากกลุ่มนักลงทุนที่ประกอบด้วยเมอริเดียม (Meridiam) และจีไอพี (GIP) ซึ่งจัดหาเงินทุนบริษัทละ 40% และแกส เดส์ เดโปส์ เอ กงซินาซิยง กรุ๊ป (Caisse des Depots et Consignations Group) อีก 20% ซึ่ง 8% ในจำนวนนี้ถือครองโดยซีเอ็นพี แอชชัวแรนซ์ (CNP Assurances) เพื่อดำเนินการตามแผนการพัฒนาเชิงกลยุทธ์ในประเทศฝรั่งเศสและทั่วโลก

ในเอเชีย การดำเนินธุรกิจของสุเอซเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 70 ปีที่แล้ว เริ่มจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อนที่จะขยายไปยังจีนเมื่อเกือบ 50 ปีมาแล้ว สุเอซมีพนักงานกว่า 6,500 คน และมีกิจการร่วมทุนกับพันธมิตรในท้องถิ่นกว่า 40 แห่ง รวมถึงสร้างโรงงานผลิตน้ำและบำบัดน้ำเสียกว่า 600 แห่ง นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการจัดการน้ำและน้ำเสียแก่ประชาชนกว่า 20 ล้านคน และส่งมอบบริการจัดการสิ่งแวดล้อมให้แก่นิคมอุตสาหกรรม 16 แห่ง ทั้งนี้ สุเอซเป็นบริษัทแรกที่ได้รับสัมปทานการร่วมทุนภาครัฐและเอกชนเพื่อผลิตน้ำในมาเก๊า รวมทั้งบริหารโรงงานบำบัดของเสียอันตรายขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชียในเซี่ยงไฮ้ และลงทุนกว่า 4 พันล้านหยวนในนครฉงชิ่ง ปัจจุบัน สุเอซได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในบริษัททรงอิทธิพลที่สุด และเป็นมาตรฐานการให้บริการของอุตสาหกรรมการจัดการสิ่งแวดล้อมในภูมิภาค

สำหรับข้อมูลข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับสุเอซ เอเชีย
กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา (https://www.suez-asia.com/en-cn) และติดตามเราทางโซเชียลมีเดีย
ทวิตเตอร์ | ลิงค์อิน | ยูทูบ | อินสตาแกรม

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1742989/SUEZ_Ice_pigging_2.jpg
คำบรรยายภาพ: บริการทำความสะอาดท่อน้ำประปาโดยการชะล้างด้วยน้ำแข็งของสุเอซ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ