พาราเลล ไวร์เลส ผนึก เติร์ก เทเลคอม และ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เปิดตัวโครงการโอเพนแรนสุดล้ำในตุรกี

ข่าวทั่วไป Wednesday February 23, 2022 09:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

รองรับการสื่อสารบรอดแบนด์ 4G และ 5G ที่ล้ำสมัย ตลอดจนแอปพลิเคชันใหม่ ๆ

พาราเลล ไวร์เลส อิงค์ (Parallel Wireless, Inc.) บริษัทผู้ให้บริการโซลูชันโอเพนแรน (Open RAN) จากสหรัฐอเมริกาที่รองรับการสื่อสารระบบออลจี (5G 4G 3G และ 2G) และคลาวด์เนทีฟชั้นนำของโลก ประกาศความร่วมมือกับ เติร์ก เทเลคอม (Turk Telekom) และ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ (Juniper Networks) ในการเปิดตัวโครงการโอเพนแรนโดยผู้ให้บริการหลายราย (multi-vendor) เพื่อนำเสนอบริการการสื่อสารบรอดแบนด์ที่ล้ำสมัย ซึ่งภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว เติร์ก เทเลคอม ผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำและครบวงจรรายแรกของตุรกี จะติดตั้งวางระบบโอเพนแรนโดยใช้อุปกรณ์ควบคุมแรนอัจฉริยะ (RIC) ตามสถานที่ต่าง ๆ หลังจากเสร็จสิ้นการทดสอบ ณ ศูนย์นวัตกรรมของเติร์ก เทเลคอม

เติร์ก เทเลคอม เป็นผู้บุกเบิกและผู้ใช้เทคโนโลยีโอเพนแรนรายแรก ๆ ที่ใช้ระบบนิเวศของเวนเดอร์ในการสร้างเครือข่ายการสื่อสารเคลื่อนที่ที่ยืดหยุ่น มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของยุค 5G ก่อนหน้านี้ เติร์ก เทเลคอม ได้ร่วมมือกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ในการผลิต RIC ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของสถาปัตยกรรมโอเพนแรน เพื่อทำให้เครือข่ายเป็นระบบอัตโนมัติ ช่วยให้ใช้ทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

ภายในขอบเขตของโครงการความร่วมมือนี้ เติร์ก เทเลคอม จะใช้ซอฟต์แวร์โอเพนแรนของพาราเลล ไวร์เลส และใช้ RIC ที่ล้ำสมัยของจูนิเปอร์:

  • พาราเลล ไวร์เลส จะจัดหาโซลูชันโอเพนแรนแบบครบวงจร โดยใช้ความถี่วิทยุย่าน 1, 3, 7, 8, 20 และซอฟต์แวร์ DU, CU สำหรับการสื่อสารระบบ 2G, 3G และ 4G ขณะที่ใช้ย่าน 78 และซอฟต์แวร์ DU,CU สำหรับระบบ 5G
  • ช่วงแรกของการทดลองในห้องปฏิบัติการ ซึ่งใช้ RIC สำหรับควบคุมการรับสัญญาณผ่านระบบ 4G นั้น ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยจะมีเฟสอื่น ๆ ตามมา
  • จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ จะทำงานร่วมกับ เติร์ก เทเลคอม และ พาราเลล ไวร์เลส เพื่อให้บริการแพลตฟอร์ม RIC ที่มีความครอบคลุม โดยจูนิเปอร์จะติดตั้งวางระบบ RIC ทั้งแบบใกล้เคียงกับเวลาจริง (near-RT) และตามเวลาจริง (non-RT) พร้อมทั้งแสดงความสามารถของ xApps/rApps ซึ่งจะช่วยให้ เติร์ก เทเลคอม สามารถให้บริการที่แตกต่างแก่ลูกค้าได้เร็วขึ้น

การทดสอบโครงการโอเพนแรนนี้จะมีขึ้นทั้งในศูนย์นวัตกรรมของเติร์ก เทเลคอม และในสภาพแวดล้อมภาคสนาม โดยการ:  

  • สร้างโซลูชันเครือข่ายโอเพนแรนระดับโลกแบบคลาวด์เนทีฟโดยใช้สถาปัตยกรรมแบบกระจายที่มีประสิทธิภาพสูง
  • ปรับปรุงความคล่องตัวของบริการ และลดต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ด้วยการใช้ระบบแรนอัตโนมัติ
  • จัดหาโซลูชั่นแบบเบ็ดเสร็จที่สามารถปรับให้สอดคล้องกับความจุในการรองรับทราฟฟิกสูงได้อย่างเหมาะสม
  • เครือข่ายที่ทันสมัยนี้จะช่วยรองรับการให้บริการบรอดแบนด์บนมือถือ เช่น การสตรีมวิดีโอ 8k, อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT), เทคโนโลยีสารสนเทศสุขภาพ (e-Health), การศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Education) และอีกมากมาย

ยูซุฟ คิรัก (Yusuf Kirac) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของเติร์ก เทเลคอม กล่าวว่า "ที่เติร์ก เทเลคอม เราประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศบนเวทีโลก ด้วยการมีส่วนร่วมในการร่างแผนโร้ดแมปสำหรับ 5G ทั้งนี้ จากความร่วมมือด้านโซลูชัน RIC กับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ในปีที่แล้ว ทำให้ปัจจุบัน เราสามารถส่งโซลูชันเทคโนโลยีใหม่ ๆ ออกไปทั่วโลก นอกจากนี้ เรายังได้สร้างความร่วมมือกับผู้ผลิตเทคโนโลยีระดับโลกหลายราย และเราจะยังคงเดินหน้าพัฒนา ทดสอบ และสร้างสรรค์บริการโอเพนแรนภายในขอบเขตของความร่วมมือเหล่านี้ต่อไป ทั้งนี้ ความร่วมมือของเรากับพาราเลล ไวร์เลส และจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ในโครงการริเริ่มนี้ มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเราในการให้บริการโอเพนแรน และเรามั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญที่จะนำไปสู่การสื่อสารบรอดแบนด์ 4G และ 5G อันล้ำสมัย ตลอดจนรูปแบบการใช้งานใหม่ ๆ"

คอนสแตนทีน โพลีโครโนพูลอส (Constantine Polychronopoulos) รองประธานฝ่าย 5G และ Telco Cloud ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ กล่าวว่า "ความพยายามร่วมกันโดยผู้จำหน่ายและผู้ให้บริการเทคโนโลยีนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง และแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำงานร่วมกันได้จริงในสาขาใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้น ความสามารถของจูนิเปอร์ในการจัดหา SDK แบบเปิด และ API บนเครือข่าย ช่วยสนับสนุนการเปิดใช้งาน x/rApps บน RIC ได้อย่างราบรื่นในสภาพแวดล้อมที่มีผู้จำหน่ายและผู้ให้บริการหลายราย อีกทั้งยังเป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ให้บริการเครือข่ายการสื่อสารทุกราย"

คีธ จอห์นสัน (Keith Johnson) ประธานของพาราเลล ไวร์เลส กล่าวว่า "พาราเลล ไวร์เลส ภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับ เติร์ก เทเลคอม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมแบบบูรณาการรายแรกในตุรกี ด้วยการให้บริการแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์แบบโอเพนแรนที่ก้าวล้ำ และรองรับระบบการสื่อสารแบบออลจี ตั้งแต่ 2G, 3G, การสื่อสารบรอดแบนด์ 4G และ 5G ตลอดจนแอปพลิเคชันดิจิทัลที่ล้ำสมัย"

เกี่ยวกับพาราเลล ไวร์เลส

พาราเลล ไวร์เลส ได้เข้ามาวางระบบแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์โอแรนแบบออลจี (2G, 3G, 4G, 5G) ร่วมกับบรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือจากทั้ง 6 ทวีปทั่วโลก และได้สร้างสถาปัตยกรรมแรนที่มีความเปิดกว้าง ปลอดภัย และชาญฉลาด เพื่อมอบการเชื่อมต่อแบบไร้สายให้ทุกคนเชื่อมโยงถึงกันได้จากทุกที่ ทุกเวลา และทุกช่องทางที่ต้องการ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.parallelwireless.com ติดต่อพาราเลล ไวร์เลส ได้ทางลิงก์อินและทวิตเตอร์

เกี่ยวกับ เติร์ก เทเลคอม

เติร์ก เทเลคอม มีประวัติการดำเนินงานยาวนานกว่า 180 ปี บริษัทเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมครบวงจรรายแรกในตุรกี โดยมีเครือข่ายบริการและกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่กว้างขวางสำหรับลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กร เติร์ก เทเลคอม รวมผลิตภัณฑ์และบริการบนมือถือ อินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ และทีวีเป็นหนึ่งเดียวภายใต้แบรนด์ "เติร์ก เทเลคอม" และได้รับการยอมรับว่าเป็น "ผู้ให้บริการมัลติเพลย์ของตุรกี" เติร์ก เทเลคอม มีผู้ใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน 16.9 ล้านราย, บรอดแบนด์ 14.3 ล้านราย, ทีวี 2.9 ล้านราย และโทรศัพท์มือถือ 24 ล้านราย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 กลุ่มบริษัทเติร์ก เทเลคอม (Tuerk Telekom Group Companies) ให้บริการครบทั้ง 81 เมืองในตุรกี โดยมีพนักงานเกือบ 36,000 คน ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาสู่ตุรกี พร้อมผลักดันการเปลี่ยนแปลงของตุรกีสู่การเป็นสังคมสารสนเทศ www.turktelekom.com.tr 

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1004727/PW_FullColor_CMYK_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ