"ควอนตินัม" จับมือ "ไอบีเอ็ม" ลงทุนเพื่อกระตุ้นการเติบโตของอีโคซิสเต็มควอนตัม

ข่าวทั่วไป Wednesday February 23, 2022 14:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- ควอนตินัม (Quantinuum) เปิดเผยว่า ได้รับการลงทุนครั้งใหม่จากไอบีเอ็ม (IBM) ซึ่งจะช่วยขยายขีดความสามารถของระบบไอบีเอ็ม ควอนตัม ด้วยพันธกิจร่วมในการกระตุ้นการเติบโตของอีโคซิสเต็มควอนตัม

- ควอนตินัมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในอีโคซิสเต็มของไอบีเอ็ม ควอนตัม เพื่อพัฒนาการนำควอนตัมคอมพิวติ้งไปใช้งาน

ควอนตินัมประกาศบรรลุข้อตกลงกับไอบีเอ็มในการขยายศูนย์ไอบีเอ็ม ควอนตัม ผ่านเคมบริดจ์ ควอนตัม คอมพิวติ้ง จำกัด (Cambridge Quantum Computing Limited) เพื่อช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงระบบควอนตัมคอมพิวติ้งของไอบีเอ็มได้มากขึ้น เช่น ระบบ "อีเกิล" (Eagle) ที่มีตัวประมวลผล 127 คิวบิต (Qubit) ที่ไอบีเอ็มประกาศเปิดตัวเมื่อไม่มานี้ รวมถึงความเชี่ยวชาญด้านควอนตัมของไอบีเอ็ม และซอฟต์แวร์คิสคิต (Qiskit) เพื่อผลักดันการใช้และการพัฒนาอีโคซิสเต็มควอนตัม อนึ่ง การลงทุนของไอบีเอ็มในควอนตินัมได้รับการดำเนินการโดยไอบีเอ็ม เวนเจอร์ส (IBM Ventures)

อิลยาส ข่าน ซีอีโอของควอนตินัม กล่าวว่า  "ทางบริษัทรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ขยายการเข้าถึงฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์คิสคิตของไอบีเอ็ม ควอนตัม เพื่อให้ลูกค้าเราได้ใช้งานโซลูชั่นที่พัฒนามาเพื่อฮาร์ดแวร์ควอนตัมคอมพิวติ้งที่ล้ำหน้า เรายังใช้ตัวประมวลผลควอนตัมหลากหลายประเภท รวมถึงของไอบีเอ็มด้วย เนื่องจากไอบีเอ็มเป็นผู้นำในด้านควอนตัมคอมพิวเตอร์ที่ใช้ตัวนำยิ่งยวด (Superconductor) ซึ่งเป็นส่วนที่ขาดไม่ได้ในการพัฒนาขีดความสามารถของควอนตัมคอมพิวเตอร์ ไอบีเอ็มเป็นผู้สนับสนุนรายสำคัญในการกระตุ้นการเติบโตของอีโคซิสเต็มควอนตัมมาโดยตลอด โดยได้เป็นผู้ลงทุนรายแรก ๆ ของเคมบริดจ์ ควอนตัม ที่บัดนี้ได้กลายมาเป็นควอนตินัม เราตั้งตารอที่จะได้เบิกทางสู่ความเป็นไปได้ใหม่ ๆ เพื่อผลักดันการนำควอนตัมคอมพิวติ้งไปใช้ในระดับอุตสาหกรรม"

ควอนตินัมเกิดจากการรวมกันของฮันนีย์เวล ควอนตัม โซลูชั่นส์ (Honeywell Quantum Solutions) และเคมบริดจ์ ควอนตัม (Cambridge Quantum) ซึ่งต่างก็เป็นผู้นำระดับโลกในด้านควอนตัมคอมพิวติ้ง การลงทุนและความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ถือเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของควอนตินัมในการเร่งการพัฒนาควอนตัมคอมพิวติ้งและนวัตกรรมเทคโนโลยีควอนตัมต่าง ๆ เพื่อส่งมอบโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วยควอนตัมสำหรับใช้งานจริง เพื่อแก้ปัญหายาก ๆ ที่คอมพิวเตอร์ในปัจจุบันยังไม่สามารถแก้ได้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.quantinuum.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ประกอบด้วยข้อความบางอย่างที่อาจเป็น "ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า" ตามคำจำกัดความใน Section 21E ของกฎหมายซื้อขายหลักทรัพย์ปี 1934 ข้อความทั้งหมดนอกเหนือจากข้อความเกี่ยวกับข้อเท็จจริงในอดีต ที่กล่าวถึงกิจกรรม เหตุการณ์ หรือการพัฒนาที่เราหรือฝ่ายบริหารของเราตั้งใจ, คาดหวัง, วางแผน, เชื่อ หรือคาดการณ์ว่าจะหรืออาจจะเกิดขึ้นในอนาคตต่างเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ข้อความดังกล่าวอ้างอิงจากการสรุปและประเมินบางอย่างที่จัดทำโดยฝ่ายบริหารของเราตามประสบการณ์และมุมมองของแนวโน้มในอดีต ภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันและเงื่อนไขอุตสาหกรรม การพัฒนาในอนาคตที่คาดหวัง และปัจจัยอื่น ๆ ที่เชื่อว่าเหมาะสม ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนมากมาย รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงปัจจัยทางเศรษฐกิจ การแข่งขัน รัฐบาล และเทคโนโลยีที่ส่งผลต่อการดำเนินงาน ตลาด ผลิตภัณฑ์ บริการ และราคาของเรา ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าวไม่ได้รับรองประสิทธิภาพในอนาคต ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง การพัฒนา และการตัดสินใจทางธุรกิจอาจแตกต่างจากที่ระบุในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าว เครื่องหมายการค้าของฮันนีย์เวลถูกใช้ภายใต้การอนุญาตจากฮันนีย์เวล อินเทอร์เนชั่นแนล อิงค์ ซึ่งทางฮันนีย์เวลไม่ได้เป็นตัวแทนหรือรับรองในส่วนที่เกี่ยวกับบริการนี้


แท็ก ไอบีเอ็ม   IBM  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ