หัวเว่ย แนะนำผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล 3 ตระกูลหลัก สำหรับศูนย์ข้อมูลแบบฟูลสแตก

ข่าวทั่วไป Friday March 4, 2022 10:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

หัวเว่ย แนะนำผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล 3 ตระกูลหลัก สำหรับศูนย์ข้อมูลแบบฟูลสแตก

ที่งานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส (Mobile World Congress หรือ MWC) 2022 ณ เมืองบาร์เซโลนา หัวเว่ยได้จัดงานประชุมศูนย์ข้อมูลแบบฟูลสแตก (Huawei Full-Stack Data Center Forum) เพื่อนำเสนอวิสัยทัศน์ "Flash-to-Flash-to-Anything (F2F2X)" และสนับสนุนการใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบออลแฟลชเพื่อความรวดเร็วในทุกสถานการณ์ พร้อมกันนี้ หัวเว่ยยังได้แนะนำผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล 3 ตระกูลหลักของบริษัท ได้แก่ ระบบจัดเก็บข้อมูลออลแฟลช โอเชียนสตอร์ โดราโด (OceanStor Dorado Flash Storage), ระบบสำรองข้อมูลโอเชียนโปรโทค (OceanProtect Backup Storage) และระบบจัดเก็บข้อมูลโอเชียนสตอร์ แปซิฟิก (OceanStor Pacific Storage) สำหรับโซลูชันศูนย์ข้อมูลแบบฟูลสแตกของหัวเว่ย

การเติบโตของแอปพลิเคชัน 5G, อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทำให้ข้อมูลในอุตสาหกรรมการเงิน ภาครัฐ และอุตสาหกรรมการผลิตมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และส่งผลให้ระบบจัดเก็บข้อมูลเป็นที่ต้องการสูงกว่าที่เคยเป็นมา อย่างไรก็ดี ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบดั้งเดิมไม่สามารถตอบสนองด้านบริการและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (OPEX) ที่จำเป็นต่อการทำให้ระบบไอทีทำงานได้ตลอดเวลาและในทุกสภาวะ ด้วยเหตุนี้ ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบออลแฟลชจึงกลายเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการทำธุรกรรม การวิเคราะห์ การแชร์ไฟล์ที่มีคุณภาพสูง การพัฒนาและการทดสอบ การสำรองและกู้คืนข้อมูล และการประมวลผลสมรรถนะสูง โดยโซลิดสเตตไดรฟ์ (SSD) กำลังเข้ามาแทนที่ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) อย่างรวดเร็ว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพข้อมูล และมอบการปกป้องข้อมูลที่ดีขึ้นในทุกสถานการณ์

หัวเว่ยแนะนำผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล 3 ตระกูลหลักสำหรับโซลูชั่นศูนย์ข้อมูลแบบฟูลสแตก ประกอบด้วย:

1. ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบออลแฟลชในตระกูลโอเชียนสตอร์ โดราโด โดดเด่นด้านความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพสูง อุตสาหกรรมต่าง ๆ จึงวางใจเลือกใช้ โดยนำไปใช้อย่างกว้างขวางในแอปพลิเคชันการผลิตหลัก ทั้งนี้ ระบบโอเชียนสตอร์ โดราโด รุ่นใหม่ที่เปิดตัวที่งาน MWC มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ในการจัดเก็บข้อมูลผ่านระบบเครือข่าย (NAS) ตลอดจนฟีเจอร์ความปลอดภัยอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น พื้นที่จัดเก็บข้อมูล คุณภาพการให้บริการ (QoS) และการป้องกันแรนซัมแวร์ ฟีเจอร์เหล่านี้จะช่วยให้การแชร์ไฟล์ข้ามแผนกมีความปลอดภัย นอกจากนี้ ระบบจัดเก็บข้อมูลรุ่นใหม่ในตระกูลโดราโดยังใช้สถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์อย่างระบบกระจายไฟล์แบบข้ามคลัสเตอร์ และสถาปัตยกรรมชั้นนำอย่าง แฟลชลิงก์ (FlashLink) เพื่อมอบประสิทธิภาพที่สูงกว่าคู่แข่งในอุตสาหกรรมถึง 30% นอกจากนี้ โอเชียนสตอร์ โดราโด ยังรองรับการจัดเก็บข้อมูลแบบแอกทีฟ-แอกทีฟ สำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ SAN และ NAS ได้ในเวลาเดียวกัน เพื่อให้แน่ใจว่าระบบจะทำงานตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่เว้นวันหยุด ผลิตภัณฑ์ในตระกูลโดราโดเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการออกแบบไฟฟ้าของเซมิคอนดักเตอร์แบบอัตโนมัติ (EDA), การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการเงิน โอเชียนสตอร์ โดราโด จึงทำหน้าที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้สำหรับแอปพลิเคชันที่มีไฟล์ขนาดเล็กมากกว่าล้านล้านไฟล์

2. ระบบสำรองข้อมูลในตระกูลโอเชียนโปรโทค มาพร้อมมัลติสตรีมเอนจิน สำหรับการเร่งความเร็วตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง และสถาปัตยกรรมแบบแอกทีฟ-แอกทีฟ เพื่อการทำงานที่เสถียรและมีประสิทธิภาพ ด้วยการลดการจัดเก็บข้อมูลซ้ำซ้อนแบบ inline variable-length และอัลกอริทึมการบีบอัดข้อมูลแบบ feature-based ทำให้ระบบนี้สำรองข้อมูลได้เร็วขึ้นสามเท่า และกู้คืนข้อมูลได้เร็วกว่าผลิตภัณฑ์คู่แข่งถึงห้าเท่า ขณะที่มีอัตราส่วนการลดข้อมูลสูงถึง 72:1 นอกจากนี้ ระบบสำรองข้อมูลโอเชียนโปรโทคยังมีโซลูชันการป้องกันแรนซัมแวร์แบบรอบด้าน เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ป้องกันข้อมูลจากการถูกโจมตี

3. ระบบจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ในตระกูลโอเชียนสตอร์ แปซิฟิก ทำลายขอบเขตด้านประสิทธิภาพ โปรโตคอล และความจุสำหรับแอปพลิเคชันการวิเคราะห์ข้อมูลแบบ High-Performance Data Analytics (HPDA) โอเชียนสตอร์ แปซิฟิก เป็นตระกูลผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลเพียงหนึ่งเดียวในอุตสาหกรรมที่รองรับโหลดแบบไฮบริด ซึ่งหมายความว่าระบบโอเชียนสตอร์ แปซิฟิก หนึ่งระบบสามารถรองรับการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ ได้พร้อมกันในเวลาเดียว ไม่ว่าจะเป็น HPDA, บิ๊กดาต้า, วิดีโอ, การสำรองข้อมูล และการเก็บข้อมูลแบบถาวร ระบบโอเชียนสตอร์ แปซิฟิกช่วยปรับปรุงการใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้มากขึ้น 30% ในการใช้งาน HPDA ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพอัลกอริทึมและเทคนิคการบีบอัดข้อมูล นอกจากนี้ เพื่อรองรับการประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่แบบเกือบเรียลไทม์ ระบบใหม่นี้ยังย่นระยะเวลาในการวิเคราะห์ชุดข้อมูลจำนวน 1 แสนล้านชุดจากหลายวันเป็นไม่กี่นาที ซึ่งช่วยเร่งการพัฒนาแอปพลิเคชันได้อย่างมาก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบจัดเก็บข้อมูลโอเชียนสตอร์ของหัวเว่ย ได้ที่https://e.huawei.com/en/products/storage

งาน MWC 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ถึง 3 มีนาคม ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน พบกับหัวเว่ยได้ที่บริเวณจัดแสดงหมายเลข 1เอช50 ในห้องจัดแสดงฟิร่า กรัน เวีย ฮอลล์ 1 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของภาคอุตสาหกรรม สามารถรับชมได้ที่: Huawei Enterprise at MWC 2022 | New Value Together

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1758791/Huawei_Storage_Reveals_Three_Flagship_Products.jpg

คำบรรยายภาพ: หัวเว่ย แนะนำผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล 3 ตระกูลหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ